Tag
J&T Express

Những nỗ lực làm chủ cuộc chơi đổi mới ngành logistics

Doanh nghiệp 17/08/2023 12:00
aa
TTTĐ - Giữa bối cảnh ngành logistics tại Việt Nam được dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, J&T Express không ngừng nghiên cứu, sáng tạo các giải pháp mới nhằm đón đầu cơ hội và bắt nhịp xu thế phát triển chung của ngành.
J&T Express nỗ lực triển khai hoạt động chuyển phát an toàn trong mùa dịch J&T Express gây dựng quỹ hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do COVID-19 J&T Express triển khai nhiều hình thức hỗ trợ chống dịch COVID-19 J&T Express: Đẩy mạnh hợp tác cùng các sàn thương mại điện tử quốc tế “Đo ni đóng giày” giải pháp giao nhận, lực đẩy cho ngành logistics

Theo kết quả nghiên cứu và khảo sát về tình hình đổi mới sáng tạo trong các doanh nghiệp logistics Việt Nam của Viet Research trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu về các doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo và cách tân năm 2023, có 8 xu hướng nổi bật về đổi mới sáng tạo tại các doanh nghiệp logistics bao gồm: Đổi mới công nghệ có chiều sâu; Phát triển logistics xanh và bền vững; Giao hàng nhanh chóng và linh hoạt; Tăng cường hợp tác và chia sẻ tài nguyên; Dịch vụ giao hàng đa kênh; Tích hợp dịch vụ và giải pháp logistics; Quản lý rủi ro và an ninh, phát triển nhân lực và đào tạo.

Những nỗ lực làm chủ cuộc chơi đổi mới ngành logistics
Ứng dụng công nghệ hiện đại vào tất cả các hoạt động đang là xu thế đổi mới của ngành logistics

Các chuyên gia cho rằng, để xây dựng hệ sinh thái ngành logistics phát triển bền vững cần tăng cường hỗ trợ trong việc đầu tư vào nghiên cứu phát triển, xây dựng hệ thống đào tạo, phát triển nhân lực sở hữu tư duy và kỹ năng đổi mới sáng tạo.

Ngoài ra, việc doanh nghiệp logistics hợp tác với các địa phương cũng như đơn vị khác trong chuỗi cung ứng cũng giúp thúc đẩy khả năng đổi mới và tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng.

Tinh thần sáng tạo không ngừng cũng là giá trị mà J&T Express theo đuổi. Để đạt mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu trong việc cung cấp những giải pháp vận chuyển tối ưu với chất lượng dịch vụ tốt nhất, J&T Express xác định việc đổi mới và cải tiến liên tục cần được triển khai đồng bộ ở nhiều khía cạnh.

Theo đó, những xu hướng như đổi mới công nghệ có chiều sâu, giao hàng nhanh chóng và linh hoạt, tăng cường hợp tác và chia sẻ tài nguyên, quản lý rủi ro và an ninh, phát triển nhân lực và đào tạo là các chiến lược mũi nhọn, đặc biệt tiếp tục được nâng cao và mở rộng trong giai đoạn phát triển mới.

Đổi mới công nghệ có chiều sâu

Các chuyên gia dự báo, trong thời gian tới, việc sử dụng công nghệ trong hậu cần sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi. Những tiến bộ công nghệ không chỉ giúp tăng năng suất mà còn tiết kiệm chi phí và làm hài lòng khách hàng.

Nắm bắt cơ hội này, các công ty logistic đã liên tục đưa ra các giải pháp công nghệ ứng dụng trong mọi khâu từ quản lý đến vận hành. Đơn cử như J&T Express đã áp dụng các công nghệ mới nhất vào trong mọi khâu khớp vận hành và quản lý như hệ thống AI, JMS, Smart Logistic, thanh toán bằng QR code, băng truyền ma trận tự động, bar-code thông minh, cloud computing, áp dụng toàn bộ hệ thống quy trình làm việc, báo cáo công việc trên nền tảng online với sự trợ giúp của AI...

Có thể nói, chiến lược lấy công nghệ làm nền tảng cốt lõi cho mọi hoạt động đang khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực e-logistics tại Việt Nam.

Những nỗ lực làm chủ cuộc chơi đổi mới ngành logistics
J&T Express song song chú trọng đầu tư công nghệ tiên tiến cùng đào tạo đội ngũ nhân sự giàu năng lực làm chủ công nghệ

Giao hàng nhanh chóng và linh hoạt

Bên cạnh lợi thế cạnh tranh về khả năng sáng tạo các giải pháp công nghệ, J&T Express cũng thấu hiểu việc giao nhận hàng hóa đảm bảo tốc độ và linh hoạt luôn là nhu cầu hàng đầu của khách hàng.

Hãng đã triển khai dịch vụ giao lại bưu kiện đến lần 4 - tăng tỷ lệ giao hàng thành công; Giao hàng 365 xuyên suốt lễ, Tết; Siêu dịch vụ J&T Super... nhằm đáp ứng nhu cầu có xu hướng ngày càng khắt khe này.

Những nỗ lực làm chủ cuộc chơi đổi mới ngành logistics

Tăng cường hợp tác và chia sẻ tài nguyên

Nhằm tạo ra những “cánh tay nối dài”, phục vụ vì lợi ích khách hàng, J&T Express tăng cường hợp tác và chia sẻ tài nguyên với các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng. Đơn cử là hoạt động hợp tác với Grab, triển khai phương thức chuyển phát nhanh tích hợp dịch vụ của J&T Express giúp nhân đôi tính tiện ích trong giao hàng chặng cuối trên khắp các tỉnh thành.

Động thái hợp tác này được đánh giá là một nước đi “thức thời”, phù hợp với xu thế phát triển chung của ngành logistics tại Việt Nam.

Đồng thời, hãng cũng chú trọng hợp tác với chính quyền địa phương cũng như với đối tác thương mại điện tử, nền tảng hỗ trợ bán hàng công nghệ, dịch vụ ngân hàng, nền tảng quản lý bán hàng đa kênh, logistic...

Quản lý rủi ro và an ninh

Nỗ lực sáng tạo đổi mới còn được J&T Express chú trọng vào khía cạnh quản lý rủi ro trong dịch vụ thông qua các giải pháp như ứng dụng theo dõi đơn hàng, giảm thiểu nguy cơ lừa đảo đơn hàng Track & Trace, chăm sóc khách hàng đa kênh.

Chị Nguyễn Thanh Tú, chủ shop kinh doanh mỹ phẩm tại Hà Nội đã dùng dịch vụ trong 5 năm qua, đánh giá cao những sáng kiến bảo vệ quyền lợi người dùng của hãng: “Khi các đơn hàng đã trao tay shipper J&T Express, tôi hoàn toàn an tâm theo dõi hành trình đơn hàng qua ứng dụng”.

Những nỗ lực làm chủ cuộc chơi đổi mới ngành logistics
J&T Express không ngừng đổi mới nhằm cung cấp các dịch vụ giao hàng chặng cuối không chỉ nhiều tiện ích mà còn đảm bảo quyền lợi của người dùng

Phát triển nhân lực và đào tạo

Hiểu rõ tầm quan trọng của yếu tố nhân lực được trang bị kỹ năng cần thiết không chỉ làm chủ công nghệ mà còn đảm bảo cung cấp dịch vụ mang tính nhân văn, hãng cũng tích cực đẩy mạnh việc phát triển nhân lực và đội ngũ thông qua các chương trình đào tạo và hoạt động nội bộ, cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ chu đáo và tin cậy.

Ông Phan Bình, Giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam khẳng định: “Tinh thần đổi mới sáng tạo đã, đang và sẽ luôn là bệ phóng cho J&T Express tiến xa và nhanh hơn trên hành trình khẳng định vị thế của mình.

Trong giai đoạn 5 năm tiếp theo, chúng tôi tiếp tục sáng tạo nhiều giải pháp tiện ích và tối ưu hơn nữa, xứng đáng với vai trò của một nhà kiến tạo thành công, kiến tạo giá trị vượt trội cho đối tác và khách hàng”.

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm