Tag

“Đo ni đóng giày” giải pháp giao nhận, lực đẩy cho ngành logistics

Doanh nghiệp 25/05/2023 13:00
aa
TTTĐ - Một trong những thách thức để phát triển hoạt động kinh doanh online là các doanh nghiệp thuộc nhóm SME có năng lực không đồng đều. Thực tế cho thấy, SME tại Việt Nam có năng lực cạnh tranh còn nhiều hạn chế, đặc biệt ở trình độ công nghệ, năng lực tài chính, quản trị và vận hành.
J&T Express chung tay cùng người nông dân vượt khó giữa tâm dịch Covid J&T Express nỗ lực triển khai hoạt động chuyển phát an toàn trong mùa dịch J&T Express gây dựng quỹ hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do Covid-19 J&T Express triển khai nhiều hình thức hỗ trợ chống dịch Covid-19 J&T Express: Đẩy mạnh hợp tác cùng các sàn thương mại điện tử quốc tế

Chuyển phát nhanh J&T Express đặt mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) phát triển kinh doanh online nhờ giải pháp giao nhận chặng cuối. Qua đó, hỗ trợ này nhằm tạo đà cho ngành logistics tăng trưởng bền vững, đồng thời củng cố và hoàn thiện chuỗi cung ứng từ vi mô đến vĩ mô.

“Đo ni đóng giày” giải pháp giao nhận, lực đẩy cho ngành logistics

Điểm chạm với khách hàng - động lực thúc đẩy kinh doanh online của SME

Hiện nay, tỷ lệ doanh nghiệp SME tại Việt Nam rất lớn. Theo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, cả nước có khoảng 800.000 doanh nghiệp, trong đó, doanh nghiệp SME chiếm trên 98%. Khu vực doanh nghiệp này nếu nhận được sự hỗ trợ tốt sẽ phát huy tối đa nội lực, từ đó tạo ra hiệu ứng tích cực cho nền kinh tế quốc gia.

Tuy nhiên, một trong những thách thức để phát triển hoạt động kinh doanh online là các doanh nghiệp thuộc nhóm SME có năng lực không đồng đều. Thực tế cho thấy, SME tại Việt Nam có năng lực cạnh tranh còn nhiều hạn chế, đặc biệt ở trình độ công nghệ, năng lực tài chính, quản trị và vận hành.

Vì vậy, những hỗ trợ tích cực để khối doanh nghiệp này mở rộng quy mô, đẩy mạnh đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất là rất cần thiết. Trong đó, khâu giao vận hàng hóa chặng cuối (last mile) là một trong những điểm tiếp xúc quan trọng và cốt lõi trong bối cảnh bùng nổ khối lượng giao dịch thương mại điện tử như một xu thế tất yếu.

Giao hàng chặng cuối có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ tiếp nhận sản phẩm. Muốn tăng trưởng bán hàng, thúc đẩy doanh thu thì chất lượng giao hàng cũng phải được nâng cao và tối ưu cho khâu vận hành của doanh nghiệp.

Trong suốt quá trình hoạt động tại thị trường Việt Nam, J&T Express không ngừng nâng cấp và tự động hóa các quy trình trong giao hàng chặng cuối nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng.

Sau 4 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, chuyển phát nhanh J&T Express xác định việc hỗ trợ doanh nghiệp SME và các hộ kinh doanh cá thể là một phần quan trọng trong định hướng kinh doanh, hướng đến việc thúc đẩy các giải pháp bán hàng online trong kỷ nguyên số.

“Đo ni đóng giày” giải pháp giao nhận, lực đẩy cho ngành logistics

Với năng lực chuyên môn cao về giải pháp giao nhận chặng cuối để hoàn tất đơn hàng, J&T Express có thể đồng hành cùng các SME phát triển kinh doanh, tối ưu chi phí vận hành để tập trung nguồn lực vào sản xuất và hoàn thiện chất lượng sản phẩm.

Hoàn thiện logistics giúp doanh nghiệp SME bứt phá

Đối với các doanh nghiệp SME, việc hoàn thiện chuỗi cung ứng là một bài toán quan trọng để phát triển thị trường, cũng như lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ logistics chuyên nghiệp là bước đi quan trọng để nâng cao vị thế cạnh tranh, tăng trải nghiệm của người dùng cuối.

Sở hữu năng lực trong khâu giao hàng chặng cuối, J&T Express đặt ra mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp SME tại Việt Nam bứt phá kinh doanh thông qua các giải pháp logistics toàn diện dựa trên ba yếu tố: Công nghệ, chi phí và sự thấu hiểu người dùng.

Với lợi thế được đầu tư công nghệ và hệ thống để phủ mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, J&T Express đáp ứng nhu cầu giao nhận hàng hóa tại đa dạng vị trí địa lý từ thành thị, nông thôn tới hải đảo. Điều này giúp cho các doanh nghiệp có “cánh tay nối dài” phụ trách khâu giao nhận hàng hóa đến nhiều địa phương, cũng như các giải pháp ứng dụng công nghệ giúp khách hàng yên tâm trong trong suốt quá trình theo dõi, thống kê, tra soát đơn hàng.

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng nỗ lực xây dựng hệ sinh thái dịch vụ phù hợp với nhu cầu và đặc thù của từng doanh nghiệp, tối ưu chi phí từ khâu giao nhận hàng hoá để nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm.

“Đo ni đóng giày” giải pháp giao nhận, lực đẩy cho ngành logistics

Chiến lược địa phương hóa của J&T Express cũng là một trong những hoạt động thể hiện sự thấu hiểu thị trường bản địa, nắm bắt được những đặc thù về logistics của từng địa phương, nhằm tối ưu khả năng tiếp cận và thấu hiểu nhiều đối tượng khách hàng.

Cụ thể khi đến Thừa Thiên - Huế, nhận thấy các gồm hộ kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ, doanh nghiệp tự phát, hộ kinh doanh sản phẩm làng nghề truyền thống đang gặp phải những khó khăn trong việc hoàn thiện chuỗi cung ứng cũng như tối ưu quy trình vận chuyển, J&T Express đã thiết kế các giải pháp và dịch vụ logistics dựa trên giá trị cốt lõi bao gồm tốc độ và công nghệ, đưa ra các chính sách cạnh tranh về giá thành cho doanh nghiệp.

Tại hội thảo “Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số” được tổ chức bởi J&T Express và UBND TP Huế vừa qua, ông Nguyễn Anh Tuấn - đại diện J&T Express khẳng định: “Để đơn vị vận chuyển có thể xây dựng được giải pháp “đo ni đóng giày” cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cần nhất là hai bên phải ngồi lại với nhau, cùng nhau chia sẻ để đơn vị vận chuyển có thể thấu hiểu những nhu cầu hay khó khăn của nhà bán hàng, từ đó có thể đưa ra các giải pháp phù hợp”.

Các hoạt động này là một trong những bước đi của J&T Express trong việc mở rộng chiến lược địa phương hóa trên khắp cả nước, qua đó xây dựng các chương trình đào tạo, giới thiệu và cung cấp giải pháp logistics tối ưu. Xa hơn, đó là hiện thực hóa cam kết gắn bó và đồng hành cùng thúc đẩy sự phát triển của ngành logistics tại Việt Nam.

Đọc thêm

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước – đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) như sau: Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đạt mức "AA+" với triển vọng xếp hạng "Ổn định".
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
Xem thêm