Tag

Những người con Hà thành lên đường nhập ngũ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 23/02/2021 12:02
aa
TTTĐ - Gác lại những niềm vui, công việc riêng, nhiều thanh niên tình nguyện Thủ đô viết đơn lên đường nhập ngũ. Tinh thần ấy đã tạo thành nét đẹp lan tỏa ở hầu hết các địa phương, thể hiện ý thức trách nhiệm của các bạn trẻ Hà Nội với quê hương, đất nước.
Quận đoàn Hà Đông thăm, tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ Thanh niên Thủ đô viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ Hơn 4.000 thanh niên TP HCM lên đường nhập ngũ

Bài 1: Lá đơn tình nguyện của chàng trai 2K2

Cũng như bao thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng lên đường nhập ngũ, Nguyễn Như Linh (sinh năm 2002, ở xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) viết đơn tình nguyện nhập ngũ vào mùa xuân năm nay.

Như Linh sinh ra trong một gia đình tương đối đặc biệt khi bố mẹ ly thân, cậu phải dừng việc học từ năm lớp 11 và cùng mẹ gánh vác kinh tế gia đình. Mùa tuyển quân năm nay, quyết tâm gác lại việc riêng, chàng trai trẻ viết đơn lên đường vào quân ngũ.

Chàng trai 2K2 Nguyễn Như Linh
Chàng trai 2K2 Nguyễn Như Linh

Như Linh cho biết: “Mình rất vinh dự, may mắn trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Học tập và rèn luyện trong môi trường quân ngũ, mình sẽ có thêm cơ hội được trải nghiệm, rèn luyện để trưởng thành. Tấm gương của những người lính đang công tác trong lực lượng vũ trang luôn là nguồn động lực to lớn giúp mình phấn đấu trong thời gian tới”.

Cũng sắp đến ngày tuyển quân, Linh chia sẻ với tâm trạng vui mừng nhưng cũng nhiều âu lo: “Mình rất vui vì sau khi trở thành một chiến sĩ trong quân đội sẽ có thể tìm tòi, học hỏi và thêm nhiều bạn mới. Bây giờ, khi mình nhập ngũ, chỉ còn lại mẹ lo toan tài chính gia đình...”.

Chàng trai trẻ cũng đưa ra nhiều dự tính cho giai đoạn “đặc biệt” của cuộc đời. "Môi trường quân đội chính là trường học lớn, giúp thanh niên mạnh mẽ, sống có trách nhiệm hơn. Đây sẽ là nơi để mình biết vì người khác, biết xung phong tình nguyện phục vụ cộng đồng. Cao hơn cả, môi trường quân đội sẽ giúp bản thân mỗi người biết phát huy tinh thần gần gũi và gắn bó với những người xung quanh, xa hơn là với Nhân dân, đất nước...", Linh chia sẻ.

Trong đợt tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt này, huyện Chương Mỹ là một trong những đơn vị có nhiều công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ, với 17 người. Đến thời điểm hiện nay, 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đều có tư tưởng vững vàng, sẵn sàng nhập ngũ. Các thanh niên tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ đều có đạo đức, sức khỏe tốt.

Để công tác tuyển quân đạt hiệu quả, thu hút nhiều nam thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, Huyện đoàn Chương Mỹ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung Luật Nghĩa vụ quân sự, chế độ chính sách đối với những công dân thực hiện nghĩa vụ và quân nhân sau khi xuất ngũ về địa phương.

Tổ chức Đoàn đã tích cực tuyên truyền về truyền thống quê hương cách mạng tới toàn thể Nhân dân, nhất là đoàn viên, thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ để họ nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân.

Linh và nhiều bạn trẻ khác theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc sẽ lên đường nhập ngũ, trở thành người lính trẻ nối tiếp truyền thống cha ông, sẵn sàng đi đến nơi đâu, sẵn sàng làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

TTTĐ - Tối 29/9, tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Tại chương trình, Tỉnh đoàn tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.
Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngày 29/9, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai cùng Công ty AstraZeneca Việt Nam tổ chức chương trình CAREME – yêu lấy mình, khám tầm soát bệnh tim mạch – thận – chuyển hóa cho Nhân dân tại Hà Nội.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Xem thêm