Tag

Những "Đại sứ Việt Nhật"

Camera 360 trẻ 17/05/2024 17:00
aa
TTTĐ - Đó là những sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, với thành tích học tập và hoạt động nổi bật. Năng động, thông minh, sáng tạo, cộng với tình yêu dành cho mái trường, các bạn đã góp phần lan toả hình ảnh của VJU cũng như thế hệ sinh viên thời đại mới.
Rộn ràng “Tết Việt Nhật” Trọn tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Cơ hội “rinh” học bổng “khủng” và trải nghiệm tại Nhật Bản Trường Đại học Việt Nhật là trường công lập hay tư thục? Trường Đại học Việt Nhật tuyển sinh 450 chỉ tiêu đại học chính quy

Cô nàng giỏi việc học, đảm việc Đoàn - Hội

Bạn Hoàng Mai Nhật Ly hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Trường Đại học Việt Nhật, đồng thời nắm giữ vai trò chủ nhiệm của nhiều câu lạc bộ sinh viên trong trường. Năm học 2022-2023, Ly đạt điểm tổng kết (GPA) 3.46/4 và điểm rèn luyện 95 – xếp loại xuất sắc. Cô gái đã giành được học bổng khuyến khích sinh viên học tập của VJU 4/5 kỳ, học bổng Fast Retailing 2023, đạt danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu” và “Sinh viên 5 tốt” cấp cơ sở.

Bạn Hoàng Mai Nhật Ly
Bạn Hoàng Mai Nhật Ly là cô gái năng động, sáng tạo

Tại các cuộc thi tìm kiếm tài năng học thuật, Ly đã đạt nhiều giải thưởng như: Giải "Ngôi sao xanh 2024"; giải nhì cuộc thi phổ biến kiến thức Pháp luật về bình đẳng giới qua lăng kính thanh niên 2023; giải khuyến khích cho thiết kế “hộp cà phê sáng tạo” trong cuộc thi “Dự án kinh doanh có trách nhiệm: Con đường hay đích đến?"; giải khuyến khích cuộc thi Tìm hiểu về chủ nghĩa Mác Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh - Con đường ánh sáng lần thứ VII.

Bên cạnh thành tích học tập “khủng”, phần lớn thời gian của cô gái năng động đều gắn với các chương trình Đoàn và Hội Sinh viên VJU. Ly đã tham dự chương trình Sakura Science 2023 tại Đại học Waseda; tham gia điều phối, tổ chức hoạt động kỷ niệm nhân ngày 20/11, Lễ hội Trà đạo, Giải bóng rổ 3x3 VJU Basketball League, VJU Open Campus 1-2, Japan Festival, Chiến dịch Mùa hè xanh, chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên 2024…

Nhật Ly được khen thưởng
Nhật Ly nhận được nhiều khen thưởng của nhà trường

Theo đánh giá của đại diện Phòng Đào tạo và Công tác sinh viên Trường Đại học Việt Nhật, Ly là sinh viên có lối sống tích cực và lành mạnh, luôn chấp hành đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Lựa chọn theo học tại VJU, ngôi trường biểu tượng cho mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, Ly rất thích môi trường học tập, rèn luyện năng động và nhân văn ở đây. “Em đã rất nỗ lực để không bị bỏ lại đằng sau. Sinh viên VJU luôn được trao rất nhiều cơ hội để thỏa sức sáng tạo và thể hiện bản thân”, Ly chia sẻ.

Cô nàng cùng các bạn tại ngôi trường
Theo Ly, sinh viên VJU luôn được trao rất nhiều cơ hội để thỏa sức sáng tạo và thể hiện bản thân

Thay đổi để thực hiện ước mơ

Bạn Trần Huy Dương, sinh viên năm 2, ngành Nông nghiệp thông minh và bền vững (ESAS), Trường Đại học Việt Nhật từng theo học ở Học viện Ngoại giao (DAV) trước khi chuyển sang VJU.

Khi được hỏi vì sao lại quyết định như vậy, Huy Dương cho biết: “Ban đầu em chọn DAV, một ngôi trường danh giá, nơi có nhiều sinh viên xuất sắc, để thử sức và học hỏi. Ngoài ra, trường cũng có phong trào Đoàn, Hội, các hoạt động ngoại khóa và chương trình bồi dưỡng sinh viên rất mạnh. Em thật sự đã học được nhiều từ DAV nhưng trong thâm tâm, em cảm thấy còn thiếu điều gì đó mà DAV không cho mình được. Vì vậy, em đã quyết định chuyển trường sau khi hoàn thành năm học đầu tiên ở đây”.

Bạn Trần Huy Dương
Bạn Trần Huy Dương

Huy Dương chia sẻ, khi bắt đầu nung nấu ý định chuyển trường, cậu xác định cần phải tìm hiểu ngành học thật kỹ để không còn phải hối tiếc. "Khi gõ từ khóa “Trường đại học đào tạo ngành nông nghiệp”, em tìm thấy VJU. Trước đó, qua câu chuyện với một số người, em đã rất ấn tượng với năng lực sáng tạo và chất lượng sản phẩm của người Nhật. Vì thế, em đã chọn VJU và cảm thấy may mắn với điều đó”, Dương cho hay.

Chàng trai kể, thời gian đầu tại VJU, cậu đã gặp một số khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới. Khi còn học phổ thông, Dương cũng không thật sự giỏi trong các môn khoa học tự nhiên nhưng nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của thầy cô và các bạn, nên cậu đã sớm vượt qua những trở ngại đó.

thấy quyết định chuyển trường của mình rất đúng đắn
Huy Dương nhận thấy quyết định chuyển trường của mình rất đúng đắn

Ngoài ra, chương trình giáo dục khai phóng ở VJU bao gồm rất nhiều chuyến đi thực tế và cơ hội thực tập sớm tại doanh nghiệp, sinh viên được trực tiếp làm việc với các trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại dưới sự hướng dẫn của những giảng viên, chuyên gia Nhật Bản. Đó là niềm cảm hứng giúp chàng trai trẻ luôn tràn đầy nhiệt huyết để không ngừng phấn đấu.

Bên cạnh nhiệm vụ học tập, Dương cũng thể hiện sự năng động và tích cực không kém trong các hoạt động tại VJU. Cậu đã tham gia chiến dịch tình nguyện "Mùa đông ấm 2023" tại xã Kim Cúc, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng, cùng nhiều sinh viên khác. Hay trong Tháng Thanh niên năm 2024, Dương đã tham dự cuộc thi tìm kiếm "Đại sứ Việt Nhật" do Đoàn Thanh niên VJU tổ chức và giành giải nhất. Cậu còn được nhận học bổng Yamamoto sau kỳ học đầu tại ngôi trường mới này.

“Em nhận thấy quyết định chuyển trường của mình rất đúng đắn. Mặc dù chặng đường phía trước còn dài nhưng em sẽ luôn nỗ lực, để xứng đáng với thương hiệu sinh viên Trường Đại học Việt Nhật - Đại học Quốc gia Hà Nội”, Dương khẳng định.

Đọc thêm

Bài 2: Quanh quẩn trong 4 bức tường, làm bạn với ti vi Camera 360 trẻ

Bài 2: Quanh quẩn trong 4 bức tường, làm bạn với ti vi

TTTĐ - Ở nhà cả ngày, không có chỗ chơi, nhiều đứa trẻ chỉ biết làm bạn với tivi hoặc dán mắt vào các trò chơi điện tử. Phụ huynh lo ngại tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý của con nhưng cũng không biết phải làm thế nào…
Nỗi ám ảnh mang tên “Con nghỉ hè” Camera 360 trẻ

Nỗi ám ảnh mang tên “Con nghỉ hè”

TTTĐ - Nghỉ hè là quãng thời gian đứa trẻ nào cũng mong ngóng vì không phải đi học, được ở nhà chơi. Tuy nhiên, với nhiều phụ huynh, đó lại là một cơn "ác mộng" bởi bố mẹ vẫn đi làm. Nhiều gia đình cuộc sống bị đảo lộn vì không biết lấy người nào trông con, lo lắng các con sẽ chơi ở đâu, làm gì, môi trường nào an toàn, lành mạnh…
GenZ Quảng Ninh và câu chuyện khám phá "vũ trụ ẩm thực" Camera 360 trẻ

GenZ Quảng Ninh và câu chuyện khám phá "vũ trụ ẩm thực"

TTTĐ - Nhà sáng tạo nội dung Hoàng Diệu Linh đã lan toả những nét đẹp của văn hoá ẩm thực Quảng Ninh tới các bạn trẻ bằng hàng loạt các khung hình đầy sắc màu và mẩu chuyện thú vị đằng sau mỗi món ăn.
Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu Camera 360 trẻ

Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu

TTTĐ - Hub Challenge 2024, sân chơi hấp dẫn và đầy thử thách dành cho bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp sẽ chính thức mở cổng đăng ký vào ngày 22/7 tới. Đây là cũng là cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Bên nhau, mình là nhà Camera 360 trẻ

Bên nhau, mình là nhà

TTTĐ - Chương trình Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc và Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024, do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức, có chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.
Trung ương Đoàn và Amway Việt Nam đẩy mạnh hoạt động cồng đồng trên toàn quốc Camera 360 trẻ

Trung ương Đoàn và Amway Việt Nam đẩy mạnh hoạt động cồng đồng trên toàn quốc

TTTĐ - Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Amway Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, hướng đến mục tiêu nâng cao lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho thanh thiếu niên Việt Nam; đẩy mạnh hiệu quả hoạt động thông tin tuyên truyền của Trung ương Đoàn và giúp đỡ bà con nhân dân tại khu vực phía Nam bị ảnh hưởng bởi hạn hán, thiếu nước sinh hoạt.
Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy Camera 360 trẻ

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 20/6, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa đã diễn ra Chung khảo Hội thi "Tuyên truyền phòng, chống ma túy" của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) năm 2024. Hội thi có sự góp mặt của 6 đội tuyển đến từ các đội tuyên truyền phòng chống ma túy tại trường học.
Xem thêm