Tag

“Những câu chuyện sưởi ấm tâm hồn” - món quà tinh thần quý giá dành cho các bạn nhỏ

Văn học - Nghệ thuật 30/12/2021 14:59
aa
TTTĐ - Nhà xuất bản Kim Đồng vừa ra mắt thêm bốn cuốn sách mới trong bộ “Những câu chuyện sưởi ấm tâm hồn” gồm: “Chị em gái”, “Lớp sáu tình thương”, “Trên những bánh xe” và “Chuyện thường ở lớp”. Đây là món quà tinh thần rất quý giá cho các em nhỏ, bồi dưỡng thêm lòng nhân hậu, trắc ẩn, mang đến những điều tốt đẹp cho mọi người.
Những người vẽ tâm hồn trẻ thơ

"Những câu chuyện sưởi ấm tâm hồn" mang đến cho các bạn đọc nhỏ tuổi những câu chuyện về tình cảm gia đình, sự sẻ chia, thấu hiểu và hành trình vượt khó...

Bốn cuốn sách mới trong bộ “Những câu chuyện sưởi ấm tâm hồn”
Bốn cuốn sách mới trong bộ “Những câu chuyện sưởi ấm tâm hồn”

Đó là câu chuyện về tình cảm chị em, gia đình sâu nặng, cảm động trong cuốn “Chị em gái”. Cuốn sách kể câu chuyện của một cô gái nhỏ từ thành thị cùng bố mẹ về sống tại một bản làng vùng cao xinh đẹp, nhưng còn nhiều hủ tục. Những cuộc đấu giành vợ, phận mỏng của người đàn bà cố kiết sinh mụn con trai, sức lực yếu ớt của con người trước dã thú và những quan niệm lạc hậu...

“Những câu chuyện sưởi ấm tâm hồn” - món quà tinh thần quý giá dành cho các bạn nhỏ

Những nỗi buồn trong cuộc sống từng ngày hiện ra trước mắt cô gái nhỏ nhưng không vì thế mà cô không còn yêu ngôi làng nhỏ ấy khi đi xa, bởi vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp của tình người đọng lại trong lòng cô bé. Câu chuyện và minh họa đều đẹp như cảnh sắc của bản làng bên dòng sông dưới chân rặng núi cao.

“Lớp sáu tình thương” kể câu chuyện về một cậu bé đặc biệt, “thuộc nhóm trẻ chậm phát triển” Bảo Nam, với những câu chuyện dở khóc dở cười ở lớp. Dù trí lực hơi chậm nhưng Bảo Nam lại có trái tim ấm áp, luôn giúp đỡ mọi người, đối xử với mọi người bằng tình cảm chân thành và luôn mong muốn mọi điều tốt đẹp cho bạn bè, người thân.

“Những câu chuyện sưởi ấm tâm hồn” - món quà tinh thần quý giá dành cho các bạn nhỏ

Dù đâu đó, vẫn có những kẻ vô tâm chỉ đặt lợi ích của mình lên trên hết, không màng tới những người yếu thế, nhưng quanh ta vẫn còn rất nhiều những trái tim nhân hậu, sẵn sàng sẻ chia với những số phận thiệt thòi. Trên hết, tình bạn chân thành sẽ nâng đỡ mỗi người trở nên tốt đẹp hơn. “Tôi vẫn nghĩ rằng tình cảm bạn bè thuần khiết là thứ tuyệt vời nhất trần đời” như tác giả Vương Thục Phần chia sẻ.

Trước đó, bốn cuốn sách cùng bộ: “Bố là bố thôi”, “Nỗi oan của Đậu”, “Dàn đồng ca mùa hạ”, “Hoa anh thảo của mẹ” cũng được các bạn nhỏ rất yêu thích.

“Những câu chuyện sưởi ấm tâm hồn” - món quà tinh thần quý giá dành cho các bạn nhỏ

Tám câu chuyện trong bộ "Những câu chuyện sưởi ấm tâm hồn" kể về cuộc sống của tám đứa trẻ ở những miền đất khác nhau, cả thành thị, nông thôn và miền núi, với những hoàn cảnh sống khác nhau. Những câu chuyện cảm động này sẽ mang đến cho bạn đọc nhỏ tuổi cảm nhận sâu sắc và mới mẻ về cuộc sống hằng ngày, về tình yêu gia đình, tình bạn, tình cảm xóm giềng và mái trường mến yêu...

Với lời văn dung dị, tranh minh họa tinh tế, “Những câu chuyện sưởi ấm tâm hồn” là món quà tinh thần quý giá dành cho những cô cậu bé lứa tuổi đầu tiểu học. Mong sao những câu chuyện vô cùng gần gũi này sẽ góp phần sưởi ấm tâm hồn các em, nâng bước các em trên con đường trưởng thành.

"Chuyện trà" - cuốn cẩm nang về một thức uống lâu đời của người Việt"
Tìm hiểu Tìm hiểu "Ý nghĩa của Mariah Carey" khi Giáng sinh về
Cuốn sách “Không bao giờ là thất bại Cuốn sách “Không bao giờ là thất bại" động viên tinh thần vượt gian khó

Đọc thêm

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em" Văn học - Nghệ thuật

8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em"

TTTĐ - Ban Tổ chức dự án “Âm thanh tình anh em: Khám phá tài năng” vừa trao 8 giải thưởng cho các nghệ sĩ ở lĩnh vực Nghệ thuật thị giác, âm nhạc và sân khấu.
600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương Văn học - Nghệ thuật

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương

TTTĐ - 20h ngày 8/9/2024, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương.
Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ

TTTĐ - Với triển lãm "Lớp lang cảm xúc", điều khiến nữ họa sĩ Sophie Trịnh tự hào là có thể lan tỏa thông điệp của sự sẻ chia, là sợi dây kết nối những nỗi niềm sâu kín, khát khao yêu thương của chính mình và những bản thể khác thông qua những tác phẩm hội họa.
Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa Văn học - Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Thông qua đó, người dân có thể hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc cũng như ý nghĩa quan trọng của ngày Quốc khánh.
Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm” Văn hóa

Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm”

TTTĐ - Sau 4 tháng miệt mài, sáng tạo, 15 tác giả thư pháp từ mọi miền đất nước cùng với giám tuyển đã mang đến Triển lãm “Nghiên bút còn thơm” những tác phẩm nghệ thuật thư pháp độc đáo, ấn tượng.
“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ Văn hóa

“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ

TTTĐ - Nhân dịp Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản bộ sách "Rèn nhân cách - Luyện tài năng". Ấn phẩm nhằm giúp các em học sinh có thêm tư liệu tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu, phấn đấu, học tập, rèn luyện theo gương sáng của Người gồm 5 cuốn với 5 chủ điểm: Yêu nước, Đoàn kết, Khiêm tốn, Giản dị, Tiết kiệm.
Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống Văn học - Nghệ thuật

Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên, Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị bàn các vấn đề về văn hóa có đông đảo đại biểu đại diện từ thôn, tổ dân phố đến cấp tỉnh, từ cán bộ quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học đến cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, du lịch.
Cơ hội kết nối quốc tế cho các nghệ sĩ Việt Nam Văn học - Nghệ thuật

Cơ hội kết nối quốc tế cho các nghệ sĩ Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh tại Việt Nam giới thiệu Quỹ tài trợ nhỏ - Chương trình Kết nối Văn hóa kế thừa các hoạt động của UK/Viet Nam Season, từ đó hỗ trợ kết nối thế hệ nghệ sỹ mới tại Việt Nam với thế giới.
Khắc họa “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới" Văn học - Nghệ thuật

Khắc họa “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới"

TTTĐ - Chiều 30/8, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức chức trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) với chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”.
Xem thêm