Tag
Quận Ba Đình (Hà Nội)

Nhiều trường học được tặng bằng khen của Thủ tướng và Bộ GD&ĐT

Giáo dục 17/11/2023 12:54
aa
TTTĐ - Sáng 17/11, quận Ba Đình tổ chức lễ tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu năm 2023 chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.
Quận Ba Đình tặng quà giáo viên có hoàn cảnh khó khăn dịp 20/11 Đúc đồng Ngũ Xã - hơn 400 năm bảo tồn nghề truyền thống Quận Ba Đình: Sôi nổi hội thi giáo viên dạy giỏi

Tham dự lễ tuyên dương có ông Nguyễn Công Thành - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Ba Đình.

undefined
Bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy cô giáo và nhấn mạnh: Nhà giáo là một nghề cao quý và được xã hội tôn trọng và tôn vinh. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng ngợi ca rằng: “Nhiệm vụ thầy giáo rất vẻ vang, vì nếu không có thầy giáo thì không có giáo dục… không có giáo dục thì không nói gì đến kinh tế, văn hóa”.

Vì vậy, ngày Nhà giáo Việt Nam ra đời và được tổ chức hằng năm vào ngày 20/11 như một truyền thống ý nghĩa của ngành giáo dục để tôn vinh những người làm công tác giáo dục, những người “lái đò thầm lặng".

undefined
Phòng GD&ĐT quận Ba Đình vinh dự được tặng cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”

Bà Phạm Thị Diễm cũng cho biết, năm học 2022 - 2023, ngành GD&ĐT quận Ba Đình đạt 13/13 chỉ tiêu lĩnh vực thi đua của Sở GDĐT Hà Nội xếp loại Xuất sắc, xếp thứ 2/30 toàn thành phố (tăng 1 bậc thi đua so với năm học trước). Kết quả thi học sinh giỏi thành phố xếp thứ 4/30 quận huyện; kết quả thi vào lớp 10 THPT trong nhóm 5 quận, huyện dẫn đầu thành phố, hơn 600 lượt đỗ vào các trường chuyên.

undefined
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Công Thành - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Ba Đình trao Bằng khen cho Trường Mẫu giáo số 10

Tính đến hết năm học 2022 - 2023, toàn quận có 41/49 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỉ lệ 83,7%. Dự kiến hết năm 2023, toàn quận có có 43/49 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỉ lệ 87,8%. Đến hết năm 2025, quận phấn đấu 100% các trường thuộc quận đều đạt chuẩn quốc gia (trong đó gần 60% số trường chuẩn quốc gia mức độ 2 trở lên).

Công tác chuyển đổi số trong giáo của của quận Ba Đình được đánh giá dẫn đầu thành phố, việc xây dựng trường học hạnh phúc, xây dựng trường học sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn đang được quan tâm thực hiện.

undefined
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, đại diện ban tổ chức buổi lễ trao Bằng khen cho 6 tập thể

Ghi nhận những thành tích trên, năm học 2022 - 2023, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình vinh dự được tặng danh hiệu Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” khối GD&ĐT các quận, huyện, thị xã. Cùng với đó, 90 tập thể và 1.577 cá nhân xuất sắc trong ngành giáo dục đạt thành tích cao, được các cấp, các ngành của Trung ương, thành phố, quận khen thưởng.

Đội ngũ cán bộ quản lý các nhà trường đảm bảo đủ số lượng, năng lực quản lý, điều hành trong công tác quản lý và chuyên môn ngày càng được nâng cao đáp ứng yêu cầu đổi mới của sự nghiệp GD&ĐT.

undefined
Thừa ủy quyền, đại diện Ban Tổ chức buổi lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 7 cá nhân

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho trường Mẫu giáo số 10; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 6 tập thể (trường Mầm non Tuổi Hoa, trường mầm non Sao Mai, trường THCS Thăng Long, trường THCS Nguyễn Công Trứ, trường THCS Nguyễn Tri Phương và trường THCS Thành Công).

Cùng với đó, 7 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và 2 tập thể được nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND TP Hà Nội (Phòng GD&ĐT quận Ba Đình và Trường Tiểu học Kim Đồng).

Đọc thêm

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng

TTTĐ - PGS.TS Nguyễn Lê Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.
Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời Giáo dục

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Tuần lễ năm nay diễn ra từ nay tới ngày 7/10 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng Giáo dục

Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Sáng nay (2/10), trong không khí vui mừng, phấn khởi chào đón năm học mới, Học viện Ngân hàng (HVNH) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường Giáo dục

Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường

TTTĐ - Ngay sau khi có thông tin về học sinh được phát miễn phí nước uống tại khu vực gần cổng trường, không ít trường hợp bị đau bụng phải nhập viện, nhiều trường học đã phát đi cảnh báo đến phụ huynh, học sinh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát khu vực bên ngoài cổng trường.
Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí

TTTĐ - Chiều 1/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Oai, Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc một số học sinh trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc sau khi uống nước được phát miễn phí ở cổng trường.
Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực Giáo dục

Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực

TTTĐ - Hội thảo Trực tuyến ASEAN TeachingEnglish 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 30 tháng Mười 2024, mang đến cơ hội cho giáo viên tiếng Anh và chuyên gia giáo dục các nước trong khu vực ASEAN nâng cao kỹ năng giảng dạy cũng như hiểu hơn về người học. Hội thảo được thiết kế đặc biệt dành cho giáo viên cấp tiểu học và trung học cơ sở, cung cấp cho người tham gia những góc nhìn mới và giải pháp thực tiễn để cải thiện việc giảng dạy tiếng Anh (ELT).
On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ Giáo dục

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ

TTTĐ - Câu lạc bộ Life’s So Drama trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa tổ chức chương trình kịch nghệ thường niên On Stage với vở kịch mang tên “Năm ngàn dặm”.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 Giáo dục

Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2

TTTĐ - Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỉ đồng. Thời hạn mở đơn đăng ký từ nay cho đến 23h59 ngày 31/10/2024, vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 1/2025.
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Xem thêm