Tag

Nhiều trường đại học cho sinh viên học tập trung sau Tết Nguyên đán

Giáo dục 24/01/2022 19:00
aa
TTTĐ - Mới đây, nhiều trường đại học đã thông báo kế hoạch đón sinh viên trở lại trường học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022.
Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ Nhiều trường đại học đã bổ sung thêm các phương thức xét tuyển mới Nhiều trường đại học tại Hà Nội tiếp tục học online đến hết ngày 14/3

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Theo PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội, cho biết sẽ triển khai cho 35.000 sinh viên, học viên toàn trường sẽ trở lại học tập tại trường vào tuần thứ hai sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (khoảng ngày 15/2).

Khi quay trở lại, các em sẽ thi hết học kỳ I. Nhà trường dành 4 tuần để sinh viên hoàn thành các phần thí nghiệm, thực hành ở học kỳ I đã phải gác lại do học online, sau đó mới bắt đầu chính thức bước vào chương trình học kỳ II.

Nhà trường cũng đảm bảo phải thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, thích ứng, linh hoạt theo Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Nhiều trường đại học đã chính thức thông báo đón học sinh trở lại học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
Nhiều trường đại học đã chính thức thông báo đón sinh viên trở lại học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

"Việc cho sinh viên trở lại trường tuân thủ theo Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19, tủ việc thực hiện nghiêm 5K, các biện pháp phòng dịch giai đoạn mới, quản lý và điều trị F0…”, ông Thắng nói.

Trường Đại học Mở Hà Nội

Tiếp nối Đại học Bách khoa Hà Nội, từ ngày 14/2 Đại học Mở Hà Nội cũng ban hành thông báo cho sinh viên hệ đào tạo chính quy, học viên, nghiên cứu sinh học tập trung trực tiếp tại trường.

Theo thông báo chính thức, nhà trường yêu cầu các đơn vị chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường đảm bảo công tác dạy – học trực tiếp, thông báo rộng rãi kế hoạch đào tạo chi tiết tới các tập thể và cá nhân liên quan để thực hiện.

Trong điều kiện tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Nhà trường sẽ tổ chức các hoạt động của Trường linh hoạt, sẵn sàng phương án chuyển đổi hình thức từ trực tiếp sang trực tuyến hoặc kết hợp cả hai hình thức trên để thích ứng an toàn trong tình hình mới. Các tổ chức, đơn vị và cá nhân có trách nhiệm tuân thủ các quy trình hiện hành về công tác phòng chống dịch.

Trường Đại học Ngoại thương

Trước đó, trường Đại học Ngoại Thương ban hành thông báo cho sinh viên trở lại học trực tiếp bắt đầu từ ngày 16/2. Áp dụng với sinh viên ở trụ sở chính Hà Nội, Cơ sở II - TP HCM và Cơ sở Quảng Ninh.

Trường ĐH Ngoại thương sẽ đón sinh viên trở lại trường từ ngày 16/2
Trường ĐH Ngoại thương sẽ đón sinh viên trở lại trường học tập trung từ ngày 16/2

Đối với trụ sở chính tại Hà Nội, sinh viên năm thứ nhất (K60) và năm thứ tư (K57) sẽ bắt đầu học tập trung từ ngày 16/2/2022 (tức ngày 16 Tết âm lịch). Sinh viên đại học chính quy các khóa K58, K59, sinh viên các chương trình đào tạo quốc tế: Học tập trung từ ngày 1/3/2022 (trong thời gian từ 14/2/2022 đến 28/2/2022 sinh viên tiếp tục học trực tuyến theo thời khóa biểu từ đầu học kỳ).

Đối với Cơ sở Quảng Ninh, sinh viên học viên các hình thức, trình độ đào tạo tập trung từ ngày 16/2/2022 (tức ngày 16 Tết Âm lịch).

Đối với Cơ sở II - TP Hồ Chí Minh, sinh viên học viên các loại hình, bậc đào tào hoạc tập trung từ ngày 21/2/2022.

Trong trường hợp điều kiện dịch tại địa phương của trụ sở chính và các cơ sở không cho phép triển khai học tập trực tiếp theo kế hoạch, trường sẽ có thông báo kịp thời tới người học.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Không chỉ riêng trường Đại học Ngoại Thương, trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng có kế hoạch sẽ đón sinh viên quay trở lại trường học tập trung vào ngày 14/2.

Theo PGS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, trong 3 tuần đầu tiên, các sinh viên năm thứ 2, 3, 4 tới trường học tập trung còn sinh viên năm thứ nhất sẽ học quân sự. Sau 3 tuần, nhà trường đón 100% sinh viên trở lại trường học tập trung.

“Mặc dù trong quá trình học online, chúng tôi cũng cố gắng để việc dạy và học đạt được hiệu quả cao nhất, tuy nhiên, giáo viên và sinh viên vẫn mong chờ được quay trở lại trường học trực tiếp để có đầy đủ điều kiện rèn luyện kiến thức, kỹ năng”, PGS.TS Phạm Hồng Chương nói.

Để chuẩn bị các điều kiện cần thiết đón sinh viên quay trở lại, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã yêu cầu sinh viên đăng ký tình trạng tiêm chủng trước khi tới trường. Đối với những sinh viên chưa tiêm sẽ được đăng ký tiêm vắc xin ngay sau khi đi học tập trung trở lại. Nhà trường cũng khuyến cáo những sinh viên xuất hiện các triệu chứng nghi nhiễm COVID-19 sẽ tạm thời cách ly tại nhà, chưa đến trường.

Như vậy, tại Hà Nội đã có 2 trường đại học ban hành kế hoạch sẽ đón sinh viên quay trở lại trường học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Khi triển khai thực hiện, các trường cũng có những phương án cụ thể trong công tác phòng chống COVID-19 đáp ứng kịp thời với tình hình thực tiễn. Hi vọng, các kế hoạch đề ra sẽ được các trường triển khai đúng tiến độ để sinh viên có thể quay trở lại trường sau một khoảng thời dài nghỉ dịch.

Không chỉ ở Hà Nội, nhiều trường ĐH trong thành phố Hồ Chí Minh như: ĐH Ngân hàng, ĐH Công nghiệp thực phẩm, ĐH Sư phạm, ĐH Công nghệ… cũng đã chính thức thông báo cho sinh viên đi học trở lại sau Tết Nguyên đán.

Đọc thêm

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Xem thêm