Tag

Nhiều phụ huynh vẫn thiếu quan tâm đến con em mình

Xã hội 06/07/2020 10:27
aa
TTTĐ - Do bận rộn công việc, nhiều phụ huynh ít quan tâm hỏi han và chia sẻ với con em mình. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến người lớn khó phát hiện trẻ bị xâm hại tình dục.

Nhiều phụ huynh vẫn thiếu quan tâm đến con em mình

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Bài liên quan

Xâm hại tình dục trẻ em, những sang chấn tâm lý dai dẳng để lại

Trước tình trạng xâm hại tình dục: Trẻ em thiếu kỹ năng xử lý tình huống

Nhức nhối nạn xâm hại tình dục trẻ em, khó khăn thu thập chứng cứ buộc tội

Giúp trẻ em phòng chống bạo lực và xâm hại tình dục

Cảnh báo việc lợi dụng mạng xã hội để xâm hại tình dục trẻ em

Chị N.T.B.C (trú tại phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) có con đang học tiểu học, cho biết, do đặc thù công việc đi lại thường xuyên, chị rất ít khi nói chuyện với con gái mình.

“Nơi tôi ở là khu tập thể, nhiều gia đình có con cùng lứa tuổi với con tôi. Mỗi khi đi học về, con thường chạy ra chơi với các bạn gần nhà, sau đó về ăn cơm và ngồi luôn vào học. Do vậy, hai mẹ con cũng ít tâm sự”, chị N.T.B.C cho biết.

Còn chị T.T.K.T (trú tại phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cũng có con gái học tiểu học. Dù mỗi khi đưa con đi học về, chị cũng đều hỏi han tâm sự nhưng con ít khi chủ động chia sẻ mọi thứ, trừ khi được hỏi.

“Con tôi rất hiếu động nên đến trường cũng hay nghịch. Vì thế, con rất sợ ba mẹ la mắng. Những điều làm sai, con khi ít nói cho bố mẹ, khi có người nói thì tôi mới biết. Quả thật, con chưa chủ động nói chuyện với bố mẹ về những vấn đề gặp phải ở trường lớp”, chị T.T.K.T kể.

Do bận rộn công việc, chị T.T.K.T không có nhiều thời gian mà phó mặc hết chuyện học hành cho cô giáo, nhà trường. Trường có thông báo, chị mới biết tình hình học tập của con mình.

Theo ông Lâm Tứ Trung, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng, mỗi đứa trẻ sẽ có biểu hiện dấu hiệu rối loạn tâm lý khác nhau. Đa số trẻ đều có biểu hiện giấu và lúc nào cũng lo sợ. Trong đó, hai thứ mà trẻ sợ là bị hù dọa và không muốn gia đình biết. Phụ huynh phải biết cách quan tâm, nếu không sẽ rất khó tiếp xúc với trẻ.

“Mỗi trẻ sẽ biểu hiện dấu hiệu rối loạn tâm lý khác nhau. Đa số trẻ đều có biểu hiện giấu và lúc nào cũng lo sợ”, ông Trung cho hay.

Là người đảm nhiệm công tác về phòng chống xâm hại trẻ em qua nhiều năm nay, ông Ngô Ngọc Hoàng Vương, Trưởng phòng Chính trị - Tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho hay: "Hiện nay có một phộ phận phụ huynh vẫn chủ quan trong việc quan tâm và bảo vệ trẻ em. Tôi thấy có trường hợp phụ huynh để con mình ở quán game hay gửi con cho người lạ. Ở vùng nông thôn, ba mẹ các em đi làm đồng và để các em tự ở nhà. Như vậy, trẻ sẽ gặp nhiều nguy hiểm".

Để nâng cao nhận thức cho phụ huynh, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng đã yêu cầu các trường phải đưa nội dung liên quan đến vấn đề xâm hại trẻ, phổ biến cho phụ huynh vào các chương trình. Ngoài ra, Sở cũng đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thường xuyên phát mỗi em học sinh một tờ rơi về biện pháp phòng tránh xâm hại để đọc với cha mẹ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo ông Đào Quang Nho, Tổng phụ trách Đội, trường Tiểu học Hoàng Dư Khương (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), do đặc thù nằm ở vùng ven thành phố, nhà trường chia học sinh làm 2 nhóm, trẻ được gia đình quan tâm và trẻ không được gia đình quan tâm để thuận tiện quản lý .Trường hợp học sinh ít được ba mẹ quan tâm, nhà trường sẽ lưu ý giúp đỡ, tránh việc bỏ rơi các em.

“Là học sinh của trường vì vậy khi em các em có chuyện gì, chúng tôi rất trăn trở. Do đó, nhà trường thường xuyên liên hệ với phụ huynh để thông tin mọi việc của các em”, ông Nho chia sẻ.

Đọc thêm

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Xem thêm