Tag

Nhiều người dân chưa chủ động phòng tránh dịch virus Corona

Xã hội 03/02/2020 14:40
aa
TTTĐ - Dù được Bô Y tế, TP Hà Nội và phương tiện truyền thông khuyến cáo hằng ngày cách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra, song tại nhiều nơi người dân vẫn thờ ơ, chưa chủ động.

Nhiều người dân chưa chủ động phòng tránh dịch virus Corona

Nhiều người dân làm việc tại khu vực công cộng chưa có ý thức bảo vệ bản thân

Bài liên quan

Đã có 40 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học để phòng dịch virus nCoV

Sợ virus Corona, khách hàng và nhân viên tiệm vàng đeo khẩu trang phòng dịch

Chủ tịch UBND TP Hà Nội ra chỉ thị tăng cường phòng chống dịch bệnh do virus Corona

Việt Nam ghi nhận thêm một bệnh nhân mắc virus Corona

Dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) đang diễn biến vô cùng phức tạp với tốc độ lây lan nhanh. Tại Việt Nam, sáng 3/2 đã ghi nhận thêm một ca mắc virus nữa tại Vĩnh Phúc, nâng tổng số lên 8 người nhiễm.

Trong tình hình dịch bệnh diễn ra vô cùng phức tạp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại Việt Nam. Nhiều trường học tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã cho học sinh, sinh viên nghỉ để phòng dịch.

Trước đó, nhiều người dân đổ xô tìm mua khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn khiến mặt hàng này "cháy" tại nhiều nơi.

 Nhiều người dân Hà Nội tham gia giao thông không đeo khẩu trang y tế phòng dịch
Nhiều người dân Hà Nội tham gia giao thông không đeo khẩu trang y tế phòng dịch

Ở chiều ngược lại, vẫn còn nhiều người dân thờ ơ, bàng quang với sức khỏe của mình giữa đại dịch lớn mà thế giới đang trải qua.

Theo quan sát của phóng viên, sáng nay (ngày 3/2), nhiều người ra đường hoặc đến nơi công cộng vẫn không đeo khẩu trang phòng dịch. Ghi nhận tại các đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), Lý Thái Tổ, Hai Bà Trưng, Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm), nhiều người vẫn chưa có ý thức chủ động bảo vệ bản thân trước dịch bệnh bằng các biện pháp phòng tránh được Bộ Y tế khuyến cáo.

Nhiều người làm việc tại khu vực công cộng chưa có ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân
Nhiều người làm việc tại khu vực công cộng chưa có ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân

Khi được phóng viên hỏi sao giữa dịch mà không đeo khẩu trang, một số người thờ ơ cho biết: “Đeo khẩu trang khó chịu và dịch bệnh cũng chưa chết ngay được”.

Cô Nguyễn Thị Thúy (ơ quận Thanh Xuân) nói: “Các phương tiện truyền thông đại chúng khuyến cáo suốt ngày nhưng bản thân tôi trước nay đều rất khỏe, có mấy khi ốm đâu nên cũng không lo lắm”.

Anh Lê Xuân Hạnh (ở Long Biên) thì lo lắng: "Đeo khẩu trang được xem như biện pháp phòng bệnh hữu hiệu và đơn giản nhất lúc này. Vậy mà đi trên đường, tới các nơi công cộng, tôi vẫn thấy nhiều người chủ quan, không đeo khẩu trang. Thậm chí, điểm công cộng dễ lây lan cao như quán trà đá, bến xe cũng có rất nhiều người không đeo khẩu trang".

Tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị như Aeon, Vincom đều khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi đến mua sắm và ăn uống tại đây. Tuy vậy, nhiều khách hàng vẫn chưa chủ động phòng tránh, thờ ơ với những khuyến cáo.

Nhiều người làm việc tại khu vực công cộng chưa có ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh
Nhiều người làm việc tại khu vực công cộng chưa có ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh

Tại bến xe Giáp Bát, theo ghi nhận vào sáng 3/2, rất nhiều người không đeo khẩu trang y tế phòng dịch dù được lực lượng chuyên trách nhắc nhở.

Trong tình hình dịch bệnh do vi rút Corona đang diễn ra phức tạp, nhiều người vẫn chưa nắm được cách phòng bệnh cho bản thân. Có ý kiến cho rằng, các địa phương cần đẩy mạnh việc tuyên truyền tại các điểm công cộng để tăng cường hiểu biết về tính nguy hiểm của dịch bệnh cho người dân và hạn chế thấp nhất các trường hợp lây lan.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm