Tag

Nhiều dự án NN&PTNT cần gia hạn thời gian thực hiện

Xã hội 16/07/2019 18:18
aa
TTTĐ- Chiều 16/7, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn TP Hà Nội (QLDA) Nguyễn Thanh Xuân đã thông tin về kết quả triển khai thực hiện các dự án đầu tư, xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) và phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019.

Nhiều dự án NN&PTNT cần gia hạn thời gian thực hiện

Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT Nguyễn Thanh Xuân thông tin tại buổi giao ban

Bài liên quan

Hà Nội - Đối tác tiềm năng của nhiều thủ đô, thành phố lớn

Đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng

Tạo quỹ đất “sạch” để phát triển kinh tế xã hội

Đề xuất gia hạn sử dụng đất cho 23 dự án chậm tiến độ

Giám đốc Ban QLDA Nguyễn Thanh Xuân cho biết, đối với các dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2018-2020 (gồm 6 dự án) có 3 dự án mới đã bố trí vốn năm 2019 để thực hiện. Ban QLDA đã khởi công 2 dự án: cải tạo, nâng cấp trạm bơm Cự Thần, huyện Thanh Oai và dự án Cải tạo, nâng cấp trạm bơm Cao Xuân Dương, huyện Thanh Oa; dự án Xây dựng mới trạm bơm tiêu Lại Thượng đang tiến hành tổ chức chọn nhà thầu xây lắp, dự kiến khởi công cuối tháng 7/2019.

Về tiến độ thực hiện các dự án đang thi công, ông Xuân cho biết, đơn vị này đã tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công đối với 21 dự án chuyển tiếp sang năm 2019 theo đúng trình tự thủ tục xây dựng cơ bản, đảm bảo về tiến độ, chất lượng và hiệu quả. Trong 21 dự án này, có 1 dự án đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng và đã phê duyệt quyết toán; 4 dự án đã thi công hoàn thành, đang hoàn thiện hồ sơ để chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng; 9 dự án phấn đấu hoàn thành trong năm 2019 và 7 dự án tiếp tục thực hiện trong năm 2019 theo kế hoạch.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ban QLDA được giao tổng số vốn kế hoạch năm 2019 và kế hoạch 2018 kéo dài sang là 592,2 tỷ đồng. Kết quả Ban đã giải ngân 148,1 tỷ đồng, đạt 25%.

Giám đốc Ban QLDA lý giải kết quả giải ngân chưa cao là do công tác giải ngân thường tập trung từ tháng 8 đến cuối năm, xu thế giải ngân thường không đạt cao vào đầu năm do vướng nhiều nguyên nhân khách quan, trong đó có vấn đề về trình tự thủ tục; chậm giải phóng mặt bằng.

Các dự án của Ban được triển khai và được quản lý chặt chẽ từ khâu lập bản vẽ đến thi công. Thời điểm Ban được sáp nhập từ 3 ban QLDA trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, có nhiều dự án chuyển từ các chủ đầu tư cũ sang, gây nhiều khó khăn nhất định trong cập nhật, rà soát, nắm bắt. Các dự án vượt tổng mức đầu tư do thành phố đã duyệt dự án không nhiều, tuy nhiên có nhiều dự án cần điều chỉnh thiết kế, gia hạn thời gian thực hiện.

Đọc thêm

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất Xã hội

Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương triển khai phương án ứng phó với mưa bão, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân.
Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3 Môi trường

Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3

TTTĐ - TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã cơ bản hoàn thành bước đầu việc khắc phục hậu quả sau bão. Tại hội nghị Tổng kết chiến dịch cao điểm 7 ngày đêm khắc phục thiệt hại bão số 3, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích trong thu dọn vệ sinh, khôi phục cảnh quan môi trường đã được biểu dương khen thưởng.
Xem thêm