Tag

Đa dạng đường tour, thả ga trải nghiệm mùa du lịch dịp lễ

Nhịp sống phương Nam 01/09/2024 08:12
aa
TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, mang theo niềm háo hức của nhiều gia đình và nhóm bạn trước khi mùa tựu trường chính thức bắt đầu. Thông tin từ nhiều công ty lữ hành tại TP Hồ Chí Minh, hầu hết các tour du lịch đã đạt tỷ lệ lấp đầy trên 90%.
Lễ Quốc khánh của những hướng dẫn viên du lịch

“Xuất ngoại” tìm trải nghiệm mới

Kỳ nghỉ 4 ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay rơi vào giai đoạn sau cao điểm du lịch Hè và trước cao điểm du lịch Thu Đông, được xem là kỳ nghỉ “vét” của nhiều gia đình, nhóm khách trước mùa tựu trường. Thống kê từ nhiều doanh nghiệp lữ hành tại TP Hồ Chí Minh, các điểm đến trong nước, điểm đến nước ngoài kề cận rất phù hợp cho những kỳ nghỉ ngắn ngày như vậy.

Ông Phạm Anh Vũ, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt cho biết, dịp lễ năm nay là thời gian phù hợp với các tour trong nước và các điểm đến gần như: Phan Thiết, Vũng Tàu, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Thanh Hóa, Sapa, Mộc Châu… và cũng thuận tiện cho khá nhiều tour nước ngoài như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... các tour 5 ngày không vượt quá thời gian nghỉ lễ, khởi hành bằng các chuyến bay đêm.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh lần này được xem là kỳ nghỉ “vét” của nhiều gia đình, nhóm khách trước mùa tựu trường
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh lần này được xem là kỳ nghỉ “vét” của nhiều gia đình, nhóm khách trước mùa tựu trường

Đồng quan điểm, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ thông tin BenThanh Tourist Trần Phương Linh chia sẻ, với mùa du lịch lễ Quốc khánh, du khách chọn tour du lịch nước ngoài chiếm tỷ lệ lên tới 60 - 70% trong tổng số lượng khách đặt tour.

Lý giải điều này, theo bà Trần Phương Linh, du khách đang có nhu cầu ngày càng cao tìm kiếm sự mới lạ và những trải nghiệm độc đáo từ các điểm đến quốc tế. Thêm vào đó, chất lượng dịch vụ tại các tour du lịch nước ngoài thường được đánh giá cao hơn, với sự khác biệt rõ rệt về dịch vụ, nội dung trải nghiệm và điểm tham quan, khiến du khách cảm thấy đáng giá dù chi phí có thể cao hơn.

“Giá tour trong nước hiện đang còn khá cao và khách hàng thường có tâm lý so sánh, dẫn đến việc nhiều người lựa chọn các tour nước ngoài khi nhận thấy sự chênh lệch giá trị”, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ thông tin BenThanh Tourist nhận định.

BenThanh Tourist hiện đang duy trì chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho các khách hàng đặt tour. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào tuyến điểm và thời điểm đặt tour, khách hàng có thể nhận thêm các chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Các tour du lịch nước ngoài ngắn ngày đang được du khách ưa chuộng
Các tour du lịch nước ngoài ngắn ngày đang được du khách ưa chuộng

Còn theo khảo sát thị trường và nhu cầu khách hàng của Lữ hành Vietluxtour, tỷ lệ khách đặt tour nước ngoài có phần cao hơn tour trong nước, tỷ lệ khoảng 60% (outbound) - 40% (domestic). Tuỳ thị trường, dự kiến lượng khách lễ 2/9 và mùa Thu năm nay tăng khoảng 20 - 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, các tour nước ngoài mùa Thu, gồm cả cả dịp lễ 2/9 được du khách ưa chuộng nhiều nhất là: Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan… Các tour Đông Nam Á mới phát triển trở lại như: Cambodia, Lào… cũng bắt đầu thu hút khách do các tuyến này có thời gian tham quan không quá dài, giá tour ở mức trung bình, đặc biệt mùa Thu là thời điểm rất lý tưởng để khám phá các điểm đến này vì thời tiết mát mẻ, cảnh quan đẹp.

“Tỉ lệ khách đăng ký tour dịp lễ 2/9 đến thời điểm này đã đạt khoảng 95% kế hoạch mục tiêu Vietluxtour đặt ra, các tour còn nhận chỗ đa phần ở nội địa”, Lữ hành Vietluxtour cho hay.

Du khách có xu hướng “xuất ngoại” du lịch do nhu cầu tìm kiếm sự mới lạ và những trải nghiệm độc đáo từ các điểm đến quốc tế
Du khách có xu hướng “xuất ngoại” du lịch do nhu cầu tìm kiếm sự mới lạ và những trải nghiệm độc đáo từ các điểm đến quốc tế

Tại Công ty Du lịch Vietravel cũng ghi nhận tỷ lệ đặt chỗ tour nước ngoài dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay đã chiếm hơn 90% trên tổng số tour.

Nguyên nhân được doanh nghiệp nhìn nhận một phần do giá vé máy bay nội địa khá cao và mong muốn có một kỳ nghỉ không đông đúc, nhiều du khách lựa chọn đi du lịch nước ngoài, trong đó các điểm đến được quan tâm nhiều nhất là Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Trung Quốc…

Tour nội địa vẫn còn chỗ đứng

Mặc dù các tour du lịch quốc tế thu hút sự chú ý đông đảo từ du khách trong dịp lễ Quốc khánh năm nay, nhưng những điểm đến trong nước vẫn giữ vững vị thế của mình nhờ tính tiện lợi và sự đa dạng trong phương thức di chuyển. Đồng thời, các doanh nghiệp lữ hành cũng đã sáng tạo ra những sản phẩm tour phong phú, làm mới các hành trình quen thuộc như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Sa Pa, Mộc Châu, Côn Đảo... nhằm mang đến trải nghiệm thú vị và độc đáo cho du khách.

Saigontourist nhận định, các tour du lịch mùa Thu dành riêng cho người cao tuổi và du khách Việt kiều về thăm quê hương đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía khách hàng. Điển hình như những kỳ nghỉ dưỡng tại Bảo Lộc - Doi Dep Tea Resort và Bình Châu - Mineral Hot Spring, được nhiều du khách lựa chọn…

Lễ năm nay, Lữ hành Saigontourist tiếp tục hợp tác cùng Vietnam Airlines để triển khai các gói combo ưu đãi, tập trung vào những điểm đến nội địa như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, và Phú Yên, khởi hành từ TP Hồ Chí Minh. Đây được xem là bước đi nhằm tăng cường tính cạnh tranh và thúc đẩy phát triển du lịch nội địa theo hướng bền vững và chiến lược lâu dài.

Nhiều điểm đến nội địa vẫn chiều lòng được du khách thích trải nghiệm
Nhiều điểm đến nội địa vẫn chiều lòng được du khách thích trải nghiệm

Dịp này, Lữ hành Vietluxtour cũng đẩy mạnh khai thác thị phần khách lẻ, khách nhân viên văn phòng tại các đô thị lớn nghỉ lễ với dòng sản phẩm F&E và tour option (tour thiết kế theo yêu cầu) tập trung vào nhu cầu nghỉ dưỡng từ trung đến cao cấp (từ 3 - 5 sao), đặc biệt là các tuyến nghỉ dưỡng biển Nha Trang, Phú Yên, Huế - Đà Nẵng, Côn Đảo…để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

Ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Lữ hành Vietluxtour nhìn nhận, từ sau dịch COVID-19, tính thời vụ trong du lịch đã giảm nhiều, cả thị phần khách đoàn và lẻ đều có xu hướng phân bổ kế hoạch du lịch trải đều các giai đoạn trong năm.

Đặc biệt là giai đoạn từ tháng 8 - 11 Dương lịch trước kia vốn được xem là giai đoạn thấp điểm trong ngành Du lịch thì vài năm gần đây lại được xem là dịp lý tưởng để lên kế hoạch du lịch vì giai đoạn này dịch vụ không bị quá tải, giá tốt, khí hậu mát mẻ, trong lành, cảnh quan thiên nhiên vào Thu ở một số điểm đến rất đẹp.

“Giá tour dịp lễ 2/9 năm nay không có nhiều biến động so với cùng kỳ năm ngoái vì dịch vụ du lịch sau COVID-19 đến thời điểm hiện tại đã bước vào giai đoạn ổn định về chất lượng và giá cả. Một số tuyến tăng nhẹ khoảng 2 - 5% do giá vé máy bay, giá khách sạn tăng. Khung giá tour trung bình được du khách lẻ đặt nhiều nhất là từ 12 - 15 triệu đồng/khách”, ông Trần Thế Dũng cho hay.

Dịp Lễ Quốc khánh năm nay, giá tour có tăng nhẹ, chủ yếu do chi phí các dịch vụ phục vụ và di chuyển tăng
Dịp Lễ Quốc khánh năm nay, giá tour có tăng nhẹ, chủ yếu do chi phí các dịch vụ phục vụ và di chuyển tăng

Còn theo Công ty CP Truyền thông Du Lịch Việt, du khách thường tập trung vào các điểm đến gần như: Phan Thiết, Vũng Tàu, Cần Thơ, Thanh Hóa, Sapa, Mộc Châu… dễ di chuyển trên các tuyến cao tốc, giúp tiết kiệm thời gian và tăng trải nghiệm thư giãn… Thêm vào đó, thời điểm mùa Thu với cảnh quan và thời tiết đẹp sẽ khiến nhiều tuyến như: Hà Nội, Sa Pa, Hà Giang, Cao Bằng, Điện Biên… hút khách.

Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp, hầu hết các tour du lịch nước ngoài hiện đã kín chỗ. Trong khi đó, các tour du lịch nội địa vẫn còn chỗ nhưng lượng khách đăng ký đang tăng lên nhanh chóng do thói quen đặt tour muộn.

Đọc thêm

Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam Nhịp sống phương Nam

Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam

TTTĐ - Ngày 14/9, tại Trường đua Đại Nam (phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch Miền Nam Pvoil Cup 2024. Giải do Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần Đại Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức.
Bình Dương, Bình Phước quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương, Bình Phước quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư

TTTĐ - Trong 8 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 41 dự án, với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1.874,45 triệu USD, đạt 93,7% kế hoạch năm 2024 (2 tỷ USD), tăng gấp 3,35 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc Doanh nghiệp

Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc

TTTĐ - Chiều 13/9, toàn thể nhân viên Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị thành viên đã tham gia Lễ phát động Ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra với tổng số tiền quyên góp là 2 tỷ đồng.
TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Tấm lòng học sinh TP Hồ Chí Minh hướng về miền bão, lũ Nhịp sống phương Nam

Tấm lòng học sinh TP Hồ Chí Minh hướng về miền bão, lũ

TTTĐ - Khi các tỉnh miền Bắc liên tiếp chịu ảnh hưởng nặng nề từ thiên tai, bão, lũ, hưởng ứng lời kêu gọi của Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh, hàng nghìn học sinh thành phố đã đồng lòng chung tay quyên góp, hỗ trợ đồng bào. Từ những phong trào nhỏ lẻ trong các lớp học đến các chiến dịch lớn tại trường, tinh thần sẻ chia, đoàn kết đã được lan tỏa mạnh mẽ.
Long An đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó khăn Doanh nghiệp

Long An đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó khăn

TTTĐ - Tỉnh Long An thực hiện nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; năng động tổ chức các hoạt động thương mại, tiếp xúc mời gọi đầu tư nước ngoài vào xây dựng nhà máy, tạo việc làm cho người lao động. Đồng thời, tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Dự án KDC Vĩnh Lộc: Bất cập nhà có, nhà không sổ đỏ Đường dây nóng

Dự án KDC Vĩnh Lộc: Bất cập nhà có, nhà không sổ đỏ

TTTĐ - Tuy đã xây dựng và sinh sống hơn 15 năm nhưng hàng chục hộ dân tại dự án Khu dân cư Vĩnh Lộc, quận Bình Tân (TP HCM) lại chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Đáng nói, trong khu đô thị này nhiều nền đã có sổ đỏ và đang được xây dựng mới ngay bên cạnh những căn nhà mòi mỏi chờ sổ…
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan Đô thị

TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống xe buýt hiện có của thành phố thành xe buýt điện, với kế hoạch triển khai gần 2.800 xe. Đây là bước đi tiên phong của thành phố, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí metan và CO₂, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tương lai.
Xem thêm