Tag

Nhân vật Phi Phụng chỉ ra tác hại khôn lường khi ăn phải ngũ cốc để lâu ngày

Giải trí 25/01/2021 17:35
aa
TTTĐ - Bị nhân vật Bích Trâm cho ăn đậu phộng bị hư hỏng, nấm mốc lại còn bị mắng, nhân vật Phi Phụng quyết tìm đến bác sĩ chuyên khoa để hỏi cho ra lẽ.
Nam Cường - Ái Phương tặng thêm tiền vì cảm động trước hoàn cảnh “gà trống nuôi con” của nhân vật

Tập 113 chương trình "Bác sĩ gia đình" được phát sóng lúc 12h50 chủ nhật ngày 24/1 trên kênh THVL1 có chủ đề “Phòng ngừa và điều trị bệnh ung thư gan” với sự tham gia tư vấn của bác sĩ Chuyên khoa II Bùi Trọng Hợp - Trưởng khoa Nhiễm, Bệnh viện Trưng Vương, TP HCM.

Mở đầu tiểu phẩm tình huống, nhân vật Phi Phụng bước vào quán trà sữa thì thấy nhân viên là nhân vật Bích Trâm đang ngân nga rất yêu đời. Nhân vật Phi Phụng yêu cầu: “Em rảnh em đọc menu cho chị nghe đi”.

Nhân vật Phi Phụng chỉ ra tác hại khôn lường khi ăn phải ngũ cốc để lâu ngày
Hình ảnh trong chương trình "Bác sĩ gia đình"

Nghe vậy, nhân vật Bích Trâm vẫn vui vẻ, hài hước đáp lời: “Em không rảnh, khách uống gì tự đọc, em lấy”. Nhân vật Phi Phụng vẫn không chịu thua: “Khách hàng là thượng đế nên người ta kêu mình đọc thì mình phải đọc vì mình là người của quán”.

“Vậy em cũng nhắc cho chị nhớ, khách hàng là thượng đế đối với chủ quán, còn em chỉ là phụ quán thôi. Có khách hay không có khách em vẫn được lương”, nhân vật Bích Trâm xéo sắc nói.

Sau đó, nhân vật Phi Phụng ngồi giảng giải một tràng về thái độ phục vụ và những được mất của quán khi đôi co với khách hàng, còn nhân vật Bích Trâm vẫn chịu đựng lắng nghe với thái độ khinh khỉnh: “Giờ em nói vậy đó, chị nghĩ trong đầu xem uống gì thì em lấy chứ em không biết chữ”.

Phi Phụng
Phi Phụng

“Em không biết chữ? Em không biết chữ thế em nghĩ chị biết à?”, nhân vật Phi Phụng nói xong thì cả 2 liền quay mặt nhìn nhau cười ha hả và bắt đầu nói chuyện tỉ tê với nhau như 2 chị em thân thiết.

Vừa cắn một miếng đậu phộng, nhân vật Phi Phụng bắt đầu khó chịu: “Đậu phộng này em để ngoài hay sao mà nó vừa mềm, vừa hôi mùi dầu lại còn mốc meo. Em ơi, ăn cái này vào sẽ bị ung thư gan, hiểu chưa cưng?”

Nhân vật Phi Phụng chỉ ra tác hại khôn lường khi ăn phải ngũ cốc để lâu ngày

Bị chê đồ dở, nhân vật Bích Trâm phát “quạu”:“Mốc meo đâu? Ung thư đâu? Ăn có mấy hạt đậu phộng mà ung thư, chị mắc cười quá. Thôi chị ăn hết, uống hết rồi trả tiền cho em. Chưa từng thấy khách nào nhiều chuyện và khó tính như chị hết đó”.

Biết không thể nói lý lại được, nhân vật Phi Phụng đành dẫn theo cô nhân viên tìm đến bác sĩ để nghe tư vấn.

Bích Trâm
Bích Trâm

Theo dõi câu chuyện tình huống, bác sĩ Bùi Trọng Hợp chia sẻ: “Một số loại nấm mốc xanh có thể sống trên cái loại ngũ cốc để lâu ở các vùng nhiệt đới dễ gây ra các loại hóa chất độc hại gây ung thư gan nếu chúng ta ăn phải. Bệnh ung thư gan rất nguy hiểm

nhưng ở giai đoạn đầu khi mắc bệnh thường có triệu chứng rất mơ hồ như mệt mỏi, sụt cân.

Nhân vật Phi Phụng chỉ ra tác hại khôn lường khi ăn phải ngũ cốc để lâu ngày

Để ngăn ngừa bệnh ung thư gan, người bệnh cần có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý, có lối sống lành mạnh và tiêm ngừa viêm gan B đầy đủ. Hạn chế bia rượu, thuốc lá và không dùng chung đồ như dao cạo râu, bơm kim tiêm, bàn chải đánh răng với người bệnh. Nên đi khám bệnh định kì hoặc khi xuất hiện triệu chứng lạ phải gặp ngay bác sĩ chuyên khoa để có thể phát hiện và điều trị bệnh sớm nhất”.

Chương trình "Bác sĩ gia đình" được phát sóng định kì lúc 12h50 chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1, do công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình Vĩnh Long thực hiện.

Nhà văn 9X Cao Nguyệt Nguyên Nhà văn 9X Cao Nguyệt Nguyên "nhập vai" 12 nhân vật trong "Truyện Kiều tự kể"
Nhân vật Diễm Hương “kỳ thị” Linh Tý vì ngoại hình kém đẹp Nhân vật Diễm Hương “kỳ thị” Linh Tý vì ngoại hình kém đẹp
Gặp lại những nhân vật quen thuộc trong Gặp lại những nhân vật quen thuộc trong "Số đỏ" qua nét vẽ của họa sĩ Nguyễn Thành Phong

Đọc thêm

Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024 Văn học - Nghệ thuật

Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024

TTTĐ - Cuốn sách “Lịch sử xã Thạch Hòa (1945 - 2024)” vừa được ra mắt đã mang đến một bức tranh toàn cảnh về sự hình thành và phát triển của xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.
Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024 Giải trí

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024

TTTĐ - Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9 Văn hóa

Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9

TTTĐ - Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại không gian đi bộ khu vực phố cổ Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc.
Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu Văn hóa

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu

TTTĐ - Sáng 24/8, nhiều người dân và du khách đã không bỏ lỡ cơ hội tìm đến trải nghiệm không gian văn hóa Hà Nội đa sắc màu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024.
Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục" Giải trí

Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục"

TTTĐ - Với tâm huyết đưa nông sản địa phương chất lượng cao chinh phục thị trường thương mại trực tuyến, trong tập 4 của Nghề chủ chốt, Hằng "du mục" đã tìm về các vùng địa phương, trò chuyện cùng bà con nông dân, tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, thuyết phục và đưa các sản phẩm nông sản chất lượng, đậm giá trị bản sắc vùng miền lên sóng livestream cùng TikTok Shop.
Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang Giải trí

Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang

TTTĐ - Để thực hiện tốt hơn sứ mệnh sau khi đăng quang, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam đã có những định hướng cho Top 3 của cuộc thi trong thời gian tới.
Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh" Giải trí

Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh"

TTTĐ - Tối 24/8, phụ nữ quê hương Hai Bà Trưng cùng thể hiện tài năng thông qua chương trình "Vũ điệu Mê Linh". Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng ngày “Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh” năm 2024.
Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam Giải trí

Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam

TTTĐ - Nền tảng phát sóng trực tuyến (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live vừa tổ chức một đêm Gala hoành tráng để khép lại chuỗi sự kiện Bigo Summer 2024. Sự kiện nhằm vinh danh và biểu dương các đại lý (agency), gia tộc và các thần tượng (Idol) xuất sắc trong cộng đồng người dùng Việt Nam.
Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ" Giải trí

Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ"

TTTĐ - Những hồi ức về một làng quê Bắc Bộ có mái nhà lá, lũy tre xanh, phiên chợ quê... được Ban Tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" dày công chăm chút, đầu tư tại không gian "trở về bên mẹ"
Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới Giải trí

Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới

TTTĐ - Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 sẽ trở nên hoành tráng và nhiều cảm xúc hơn khi kết hợp bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.
Xem thêm