Tag

Nhân vật Công Ninh chia sẻ anh và “vợ” hiện tại chỉ uống trà và kể chuyện cổ tích

Giải trí 08/03/2021 20:10
aa
TTTĐ - Vừa nghe đến từ “có bầu”, nhân vật Công Ninh hoảng hốt đến tròn xoe mắt: “Trời đất ơi, nghĩ sao mà nói vợ anh có bầu được? Anh từng tuổi này rồi nghĩ sao anh với vợ anh có con hả? Bọn anh bây giờ chỉ có uống trà và kể chuyện cổ tích thôi”.
Bắt cặp cùng Tường Vi, Lê Khánh hóa “bà tiên”, tặng tiền cho nhân vật trước khi chơi gameshow

Tập 119 chương trình “Bác sĩ gia đình” được phát sóng trên kênh THVL1 có chủ đề “Phương pháp điều trị và phòng ngừa thiếu máu não” với sự tham gia của PGS. TS. BS Phạm Hoài Nam, giảng viên cao cấp, Đại học Y Dược TP HCM.

Nhân vật Hà Trí Quang và Đào Vân Anh
Nhân vật Hà Trí Quang và Đào Vân Anh

Mở đầu tiểu phẩm tình huống, nhân vật Đào Vân Anh đang ngồi một mình trên ghế sofa và không ngừng xoa bóp đầu với vẻ mặt nhăn nhó. Được một lúc thì nhân vật Hà Trí Quang hớt hơ, hớt hải chạy tới hỏi chị mình có chuyện gì mà gọi mình tới gấp như cháy nhà tới nơi.

Chưa kịp nói gì, nhân vật Đào Vân Anh thấy buồn nôn nên bịt miệng chạy vào trong nhà để lại cho đứa em một dấu chấm hỏi to đùng. Nghĩ chị dâu có bầu, nhân vật Hà Trí Quang sầu não: “Không lẽ bằng tuổi này rồi mà chị dâu còn có bầu? Anh hai cũng kì cục”.

Hà Trí Quang và Công Ninh
Hà Trí Quang và Công Ninh

Đang lẩm ba lẩm bẩm một mình, nhân vật Công Ninh bước ra hét vào mặt em trai khiến cho nhân vật Hà Trí Quang giật bắn mình. Nhân vật Công Ninh cho biết hôm nay vợ mình phải đi công tác, mình cũng phải ra ngoài nên mới gọi anh tới để trông nhà giúp chứ không có vấn đề gì nghiêm trọng.

Nghe anh trai nói vậy, nhân vật Hà Trí Quang trách móc anh vô tâm vì chị dâu có bầu mà không biết. Vừa nghe đến từ “có bầu”, nhân vật Công Ninh hoảng hốt đến tròn xoe mắt: “Trời đất ơi, nghĩ sao mà nói vợ anh có bầu được? Anh từng tuổi này rồi nghĩ sao anh với vợ anh có con hả? Bọn anh bây giờ chỉ có uống trà và kể chuyện cổ tích thôi”.

Nhân vật Công Ninh chia sẻ anh và “vợ” hiện tại chỉ uống trà và kể chuyện cổ tích

Khó tin vào lời anh trai, nhân vật Hà Trí Quang liệt kê một loạt biểu hiện “lạ” của chị dâu như nhức đầu, buồn nôn và khẳng định đó là biểu hiện của việc đang mang thai. Đúng lúc nhân vật Đào Vân Anh xuất hiện, cô chia sẻ dạo này mình hay bị mệt và khó chịu trong người mỗi khi suy nghĩ nhiều chứ không hề có bầu. Được chị dâu miêu tả triệu chứng, nhân vật Hà Trí Quang kết luận chị dâu bị thiếu máu não và đề nghị hai người tìm đến bác sĩ chuyên khoa để nghe tư vấn.

Theo dõi câu chuyện tình huống, bác sĩ Phạm Hoài Nam chia sẻ: “Biểu hiện đầu tiên của việc thiếu máu não là người mệt mỏi, suy nghĩ chậm chạp hơn, chóng mặt và chân tay yếu đi. Nguyên nhân gây nên tình trạng đó là do tim của bệnh nhân yếu, huyết áp thấp hoặc tắc nghẽn mạch máu do xơ vữa động mạch. Nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng như nhồi máu não, vỡ mạch máu trên não, nhẹ hơn thì bệnh nhân luôn trong tình trạng mất ngủ, trầm cảm, mệt mỏi và suy giảm trí nhớ.

Nhân vật Công Ninh chia sẻ anh và “vợ” hiện tại chỉ uống trà và kể chuyện cổ tích
Bác sĩ Phạm Hoài Nam chia sẻ trong chương trình "Bác sĩ gia đình"

Nếu do tuần hoàn máu lên não kém, người bệnh phải tăng cường tuần hoàn máu não như sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ và luyện tập những bài tập thể dục chuyên dụng để máu điều hòa tốt hơn. Nếu nguyên nhân do xơ vữa động mạch thì người bệnh phải nong động mạch. Nếu tình trạng tắc nghẽn động mạch quá nặng sẽ phải mổ để bóc vỏ động mạch giúp máu lưu thông dễ dàng”.

Chương trình “Bác sĩ gia đình” được phát sóng lúc 12h50 chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1.

Hai diễn viên Hữu Tín và Anh Tú quyết tâm giúp đỡ gia đình nhân vật trong Hai diễn viên Hữu Tín và Anh Tú quyết tâm giúp đỡ gia đình nhân vật trong "Chơi phải thắng"
Nhân vật Hà Trí Quang hớn hở vì làm được món rau muống xào sau 3 tháng học nấu ăn Nhân vật Hà Trí Quang hớn hở vì làm được món rau muống xào sau 3 tháng học nấu ăn
Bộ đôi “cao kều” Lê Xuân Tiền – Lương Thùy Linh thắng kỷ lục, tặng thêm tiền cho nhân vật Bộ đôi “cao kều” Lê Xuân Tiền – Lương Thùy Linh thắng kỷ lục, tặng thêm tiền cho nhân vật

Đọc thêm

Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024 Văn học - Nghệ thuật

Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024

TTTĐ - Cuốn sách “Lịch sử xã Thạch Hòa (1945 - 2024)” vừa được ra mắt đã mang đến một bức tranh toàn cảnh về sự hình thành và phát triển của xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.
Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024 Giải trí

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024

TTTĐ - Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9 Văn hóa

Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9

TTTĐ - Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại không gian đi bộ khu vực phố cổ Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc.
Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu Văn hóa

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu

TTTĐ - Sáng 24/8, nhiều người dân và du khách đã không bỏ lỡ cơ hội tìm đến trải nghiệm không gian văn hóa Hà Nội đa sắc màu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024.
Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục" Giải trí

Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục"

TTTĐ - Với tâm huyết đưa nông sản địa phương chất lượng cao chinh phục thị trường thương mại trực tuyến, trong tập 4 của Nghề chủ chốt, Hằng "du mục" đã tìm về các vùng địa phương, trò chuyện cùng bà con nông dân, tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, thuyết phục và đưa các sản phẩm nông sản chất lượng, đậm giá trị bản sắc vùng miền lên sóng livestream cùng TikTok Shop.
Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang Giải trí

Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang

TTTĐ - Để thực hiện tốt hơn sứ mệnh sau khi đăng quang, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam đã có những định hướng cho Top 3 của cuộc thi trong thời gian tới.
Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh" Giải trí

Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh"

TTTĐ - Tối 24/8, phụ nữ quê hương Hai Bà Trưng cùng thể hiện tài năng thông qua chương trình "Vũ điệu Mê Linh". Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng ngày “Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh” năm 2024.
Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam Giải trí

Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam

TTTĐ - Nền tảng phát sóng trực tuyến (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live vừa tổ chức một đêm Gala hoành tráng để khép lại chuỗi sự kiện Bigo Summer 2024. Sự kiện nhằm vinh danh và biểu dương các đại lý (agency), gia tộc và các thần tượng (Idol) xuất sắc trong cộng đồng người dùng Việt Nam.
Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ" Giải trí

Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ"

TTTĐ - Những hồi ức về một làng quê Bắc Bộ có mái nhà lá, lũy tre xanh, phiên chợ quê... được Ban Tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" dày công chăm chút, đầu tư tại không gian "trở về bên mẹ"
Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới Giải trí

Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới

TTTĐ - Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 sẽ trở nên hoành tráng và nhiều cảm xúc hơn khi kết hợp bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.
Xem thêm