Tag

Người trẻ và niềm tự hào kỷ niệm 68 năm giải phóng Thủ đô

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 10/10/2022 07:00
aa
TTTĐ - Thành phố Hà Nội đã trải qua một chặng đường dài phát triển, hình hài của một Thủ đô hiện đại vươn tầm thế giới cũng đang dần hiện ra nhưng chưa khi nào người Hà Nội quên được truyền thống đáng nhớ trong quá khứ, tự hào về lịch sử để thêm tự tin bước vào tương lai. Đối với thế hệ thanh niên Thủ đô, những năm tháng oanh liệt và sự hy sinh của cha ông luôn sống mãi trong trái tim và tinh thần của các bạn trẻ.
"Bản giao hưởng hòa bình": Khúc tráng ca về Thủ đô nghìn năm văn hiến Tuổi trẻ nô nức thi đua mừng ngày Giải phóng Thủ đô Góp phần tạo nên sức sống và động lực thúc đẩy sự phát triển của Thủ đô

Phạm Thu Phương, sinh viên Học viện Y Dược học cổ truyền

Tự hào phát huy tinh thần tuổi trẻ Thủ đô trong thời đại mới

Chiến tranh đã lùi xa nhưng hình ảnh về một thời oanh liệt nơi Thủ đô văn hiến vẫn sống mãi trong lòng đất mẹ, sống mãi trong các thế hệ chúng ta hôm nay và mai sau. Bản thân tôi luôn cảm thấy may mắn khi được sinh ra và lớn lên khi đất nước không còn chiến tranh nên mong muốn có thể góp sức mình cho việc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Suốt từ những năm độc lập, thống nhất đất nước đến nay, hầu hết tại các đầu sóng, ngọn gió của Tổ quốc đều có sự góp mặt tuổi trẻ. Với sức trẻ, sự nhiệt huyết, tri thức và tình yêu chảy trong huyết quản, thế hệ thanh niên vẫn đang thể hiện lòng yêu nước của mình qua từng việc cụ thể, từng ngày đóng góp dựng xây Tổ quốc tươi đẹp.

Người trẻ và niềm tự hào kỷ niệm 68 năm giải phóng Thủ đô
Nữ sinh năm cuối Học viện Y Dược học cổ truyền Phạm Thu Phương

Trưởng thành, tham gia các hoạt động đoàn, phong trào thanh niên và ước mơ được khoác trên mình chiếc áo blouse trắng đã giúp tôi luôn vững tâm vượt qua các khó khăn, vất vả trong cuộc sống, cố gắng trong học tập. Đó cũng là động lực để tôi yên tâm hoàn thành trọng trách được giao trong 2 lần cùng đội ngũ chống dịch thực hiện nhiệm vụ tại Bắc Giang và thành phố Hồ Chí Minh.

Tuổi trẻ Thủ đô nói riêng và thế hệ trẻ cả nước nói chung đã và đang phát huy tích cực lòng yêu nước, tự hào dân tộc bằng những việc làm cụ thể. Học tập, lao động, cống hiến hết mình cho đất nước chính là cách tốt nhất để tôi hay bất cứ một người mà trẻ nào thể hiện tình yêu và sự biết ơn của chúng ta với Tổ quốc. Chính bởi vậy, tôi hy vọng, mọi người hoàn toàn có thể tin tưởng rằng “Đất nước cần, thanh niên có. Đất nước khó, có thanh niên”.

Càng tự hào hơn hết bao giờ khi tôi là sinh viên Thủ đô, được góp màu áo xanh tình nguyện với mảnh đất Hà Nội nghĩa tình. Đi qua những thời khắc khó khăn trong lịch sử, thành phố thân yêu vẫn luôn vững vàng, ngày càng hội nhập và phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi, thế hệ trẻ Thủ đô sẽ quyết tâm xây dựng một thành phố Hà Nội yên bình, là điểm đến của du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Nguyễn Duy Bách, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam

Nuôi dưỡng khát vọng và ước mơ từ những giá trị của lịch sử

Nhìn lại những mốc son lịch sử hào hùng của dân tộc nói chung và Thủ đô thân yêu nói riêng, tôi luôn cảm thấy rất tự hào và biết ơn công lao của thế hệ đi trước, những người đã dành cả thanh xuân, cả cuộc đời của mình cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc. Tôi rất quý trọng cuộc sống hòa bình ngày hôm nay và ý thức được trách nhiệm của mình là phải giữ gìn truyền thống cách mạng của dân tộc, phấn đấu nỗ lực để góp phần xây dựng đất nước thêm giàu mạnh, văn minh.

Từ quá khứ tới hiện tại, ở bất cứ đâu tại Thủ đô yêu dấu, màu áo xanh thanh niên luôn tiên phong đồng hành cùng người dân trong mọi mặt của cuộc sống. Đó chính là nguồn cảm hứng giúp cho tôi có thêm động lực để nuôi dưỡng ước mơ trở thành một phần của tổ chức Đoàn.

Người trẻ và niềm tự hào kỷ niệm 68 năm giải phóng Thủ đô
Những mốc son chói lọi trong lịch sử hào hùng của Thủ đô ngàn năm văn hiến là động lực giúp Duy Bách thực hiện ước mơ của bản thân

Là một sinh viên trường Đoàn và thanh niên của Thủ đô ngàn năm văn hiến, bản thân tôi luôn ý thức được trách nhiệm của mình là phải giữ gìn, phát huy sự nghiệp cách mạng vĩ đại của đất nước. Để làm được điều này, tôi sẽ luôn cố gắng tích cực tham gia học tập nâng cao trình chuyên môn; Rèn luyện để có lập trường tư tưởng vững vàng, có đạo đức trong sáng và lối sống lành mạnh; Đấu tranh chống lại hiện tượng tiêu cực, tệ nạn xã hội, tham nhũng…

Bên cạnh đó, tôi mong muốn có thể nỗ lực hết mình, đem tất cả tinh thần, trí tuệ, sức trẻ, lòng nhiệt huyết của mình để góp phần cùng các bạn trẻ viết tiếp nên trang sử hào hùng của Thủ đô, của dân tộc, làm nên những thành công mới trong cuộc hành trình xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam tươi đẹp.

Nguyễn Thu Hiền, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Tự hào thực hiện sứ mệnh của Tuổi trẻ Thủ đô

Dù chỉ có thể cảm nhận sự hy sinh của cha ông và ký ức ngày giải phóng Thủ đô qua những trang sách, những bộ phim tài liệu, những bài hát mừng thắng lợi..., lúc nào tôi cũng cảm thấy xúc động, nghẹn ngào mỗi năm đến ngày tôn vinh chiến thắng lịch sử tại mảnh đất nơi mình sinh ra và lớn lên.

Là một sinh viên trường báo và một người con của Thủ đô, tôi ý thức được sứ mệnh cũng như trách nhiệm của bản thân trong công cuộc xây dựng và phát huy những giá trị của Thủ đô lịch sử, làm sao để xứng đáng với những gì mình nhận được, xứng đáng là trái tim mà cả đất nước hướng về. Để đạt được điều đó, chúng ta phải học tập và rèn luyện tư chất, đạo đức, cố gắng trở thành người có ích, cả dân tộc sẽ phát triển lớn mạnh.

Người trẻ và niềm tự hào kỷ niệm 68 năm giải phóng Thủ đô
Đối với Nguyễn Hiền, được thực hiện sứ mệnh xây dựng và phát triển Thủ đô là niềm tự hào và vinh dự lớn lao

Chúng ta vừa đi qua những ngày đáng nhớ trong cuộc chiến lịch sử giữa thời bình trong cuộc chiến với COVID-19. Ở đó, đã có những người quên mình ngã xuống, có những người đi mãi không hẹn ngày trở về. Nhưng chúng ta có thể yên tâm khi giữa Thủ đô nghĩa tình, ngày ngày chúng ta vẫn có thể cảm nhận được sâu sắc hơn giá trị tích cực của tình thương trong cuộc sống này, nơi mà chẳng cần nói gì, mọi người không ngần ngại giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình.

Tôi nghĩ rằng, mỗi hành động, mỗi việc làm của chúng ta là góp phần xây dựng, phát triển đất nước. Nhất là trong thời điểm hiện tại, khi mà đất nước phục hồi sau đại dịch và hướng tới thời đại chuyển đổi số và công nghiệp 4.0, vai trò của tuổi trẻ hơn lúc nào hết đang thực sự rất quan trọng. Vì vậy, mỗi người trẻ hãy làm tốt những công việc, trách nhiệm của mình để góp phần đưa đất nước Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

Đọc thêm

Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

TTTĐ - Tối 29/9, tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Tại chương trình, Tỉnh đoàn tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.
Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngày 29/9, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai cùng Công ty AstraZeneca Việt Nam tổ chức chương trình CAREME – yêu lấy mình, khám tầm soát bệnh tim mạch – thận – chuyển hóa cho Nhân dân tại Hà Nội.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Xem thêm