Tag

Người “thuyền trưởng” có trái tim nhân hậu, luôn hết lòng vì sự nghiệp giáo dục

Người Hà Nội 10/04/2023 16:03
aa
TTTĐ - Với tấm lòng bao dung, nhân ái, những việc làm bình dị nhưng tràn đầy sự ấm áp, nhiệt huyết của một người cán bộ quản lý, cô giáo Chu Như Thủy, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường mầm non Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) đã mang đến tình yêu thương, sự sẻ chia tới đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường khi gặp hoàn cảnh khó khăn.
Bài 2: Người “thuyền trưởng” tận tâm, trách nhiệm Nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên qua tiết học chuyên đề Giáo dục học sinh hành động vì trường học không khói thuốc Huyện Ba Vì lan tỏa mô hình “Cổng trường an toàn, văn minh” Hơn 4.000 học sinh, sinh viên quận Ba Đình được tuyên truyền kỹ năng PCCC

Ngay từ khi tốt nghiệp trường Cao đẳng sư phạm mẫu giáo Trung ương I Hà Nội, cô Thủy được nhận nhiệm vụ về công tác tại ngôi trường mầm non 10-10, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Là một cô giáo trẻ mới ra trường cô luôn trau dồi, học hỏi và nâng cao trình độ chuyên môn cho bản thân. Trong những năm công tác, bằng kiến thức, sự học hỏi và kinh nghiệm dạy học, cô đã đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua và sáng kiến kinh nghiệm cấp thành phố.

Với bề dày thành tích, kinh nghiệm chuyên môn vững vàng, tháng 9 năm 2016 cô được cấp trên điều động giữ chức vụ Phó hiệu trưởng Trường mầm non Đại Kim. Trong những năm làm công tác chuyên môn, cô Chu Như Thủy luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đến tháng 12 năm 2020, cô Thủy được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường mầm non Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Người “thuyền trưởng” có trái tim nhân hậu, luôn hết lòng vì sự nghiệp giáo dục
Cô giáo Chu Như Thủy, Hiệu trưởng trường mầm non Đại Kim tặng quà cho gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trên cương vị là một người quản lý trẻ, cô Chu Như Thủy không ngừng học tập và nâng cao năng lực cán bộ quản lý, năm 2021 cô đã hoàn thành khóa học Thạc sỹ chuyên ngành quản lý giáo dục loại giỏi. Từ những kiến thức học tập trong Nhà trường và kinh nghiệm học hỏi từ bạn bè đồng nghiệp, những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương và trách nhiệm. Đồng thời, cô Thủy cũng luôn quan tâm đến hoàn cảnh, nguyện vọng từng cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường, cảm thông, chia sẻ, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường yên tâm công tác.

Cô Thủy luôn là người đi đầu trong việc vận dụng nhiều phương pháp giáo dục tiên tiến để nâng cao chất lượng giáo dục và đổi mới quản lý. Đặc biệt, cô luôn vận dụng tốt các biện pháp quản lý bằng kế hoạch cụ thể, hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua của Nhà nước, của Ngành giáo dục, thực hiện tốt công tác phối hợp với Công đoàn cơ sở, sự lãnh đạo của chi bộ Đảng trong nhà trường…

Người “thuyền trưởng” có trái tim nhân hậu, luôn hết lòng vì sự nghiệp giáo dục
Cô giáo Chu Như Thủy - Hiệu trưởng trường mầm non Đại Kim tặng áo dài cho đồng chí nhân viên có hoàn cảnh khó khăn

Để công tác quản lý đạt hiệu quả cao, ngoài trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, bản thân cô tự trau dồi chuyên môn, tham gia nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hiệu trưởng; Các lớp tập huấn do Ngành giáo dục tổ chức để nắm bắt tình hình, cải tiến công tác quản lý tại Nhà trường. Nhờ vậy, trong những năm qua công tác quản lý của trường luôn thường xuyên được đổi mới một cách rõ rệt. Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của Nhà trường ngày một đi lên. Chính vì vậy, năm học 2021-2022, Tập thể nhà trường đã được tặng giấy khen trường tiên tiến cấp Quận, Chi bộ được tặng giấy khen Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong năm học 2021-2022, bản thân cô Thủy đã nghiên cứu viết sáng kiến với đề tài: Một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ từ việc xây dựng “Đơn vị học tập” tại trường mầm non Đại Kim. Sáng kiến của cô Thủy đã đạt loại B cấp Quận. Cũng trong năm học này, cô Chu Như Thủy đã được tặng giấy khen Chiến sỹ thi đua, giấy khen “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022”.

Người “thuyền trưởng” có trái tim nhân hậu, luôn hết lòng vì sự nghiệp giáo dục
Trong năm học 2021-2022 cô Chu Như Thủy được trao tặng danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở"

Trong các hoạt động, công tác phối hơp với các cấp, ban ngành đoàn thể của Quận, của phường, cô Thủy luôn năng nổ, nhiệt tình hăng hái tham gia các hoạt động, đóng góp công sức nhỏ bé của mình trong các hoạt động trên địa bàn phường nơi mình sinh sống cũng như nơi mình đang công tác. Qua quá trình tham gia cô đã được các cấp lãnh đạo ghi nhận những đóng góp của cô, thật tự hào trong năm học 2021-2022, cô đã được Ủy ban nhân dân phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội trao tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Phường Đại Kim năm 2022.

Một điều đáng quý hơn cả, đó là tình cảm mà cô dành cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong Nhà trường. Đó không đơn giản là quan hệ lãnh đạo với cấp dưới mà là tình bạn, tình đồng nghiệp, tình chị em cao cả. Hội đồng sư phạm nhà trường đều quý mến cô Hiệu trưởng, bởi cô là một tấm gương sáng trong công tác quản lý, tạo sức mạnh bằng tinh thần đoàn kết với tác phong giản dị, yêu thương và luôn giúp đỡ đồng nghiệp một cách chân tình.

Người “thuyền trưởng” có trái tim nhân hậu, luôn hết lòng vì sự nghiệp giáo dục
Trong năm học 2021-2022, cô Chu Như Thủy đã được Ủy ban Nhân dân phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội trao tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Phường Đại Kim năm 2022

Trong năm học 2022-2023, thực hiện cuộc vận động “Nhà giáo Hoàng Mai đỡ đầu học sinh nghèo vượt khó” cô Thủy đã đỡ đầu một em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Khi biết được hoàn cảnh gia đình của cháu “bố bị bệnh hiểm nghèo, mẹ không có việc làm ổn định, hai con nhỏ đang ở cùng ông bà…”, cô Thủy đã phối hợp cùng đoàn thể trong Nhà trường đến thăm, chia sẻ, động viên tinh thần cho gia đình cháu vượt qua khó khăn. Mỗi tháng cô Thủy đã giúp đỡ tiền học và tiền ăn cho cháu đến khi cháu ra trường, ước tính tổng số tiền khoảng 18.000.000 đồng.

Từ những việc làm tưởng chừng như nhỏ bé ấy nhưng cũng chứa đựng biết bao nhiêu tình yêu thương, sự cảm thông, sẻ chia mà cô muốn gửi gắm đến mọi người. Cô Thủy tâm sự“hãy sống hết mình, sống vì tình yêu thương và không nên vụ lợi. Điều tốt đẹp mà bạn nhận được sẽ còn nhiều hơn thế. Không những thế, khi bạn sống sẻ chia, sẵn lòng giúp đỡ người khác trong khả năng của mình, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ, nhận ra nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống. Sự sẻ chia và tình yêu thương là thứ quý giá nhất trên đời” .

Với đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường, cô Thủy thực sự là một bông hoa tiêu biểu, giàu lòng nhân ái, một nguồn năng lượng tích cực, luôn mang đến sự yêu thương và sẻ chia hạnh phúc đến với mọi người.

Đọc thêm

Gắn biển công trình “Tu bổ tôn tạo di tích đình, đền Đông Thiên” Người Hà Nội

Gắn biển công trình “Tu bổ tôn tạo di tích đình, đền Đông Thiên”

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã tổ chức lễ gắn biển công trình “Tu bổ, tôn tạo di tích đình, đền Đông Thiên” (phường Vĩnh Hưng).
Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Người Hà Nội

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối mai (4/10), tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Gặp mặt 33 phụ nữ tiêu biểu tham gia tiếp quản Thủ đô Người Hà Nội

Gặp mặt 33 phụ nữ tiêu biểu tham gia tiếp quản Thủ đô

TTTĐ - Ngày 3/10, tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh - Phủ Chủ tịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình gặp mặt phụ nữ tiêu biểu tham gia kháng chiến và tiếp quản Thủ đô nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
70 năm Giải phóng Thủ đô qua góc nhìn tự hào của người trẻ Người Hà Nội

70 năm Giải phóng Thủ đô qua góc nhìn tự hào của người trẻ

TTTĐ - Hà Nội kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) bằng một chuỗi các sự kiện văn hóa được tổ chức tại nhiều địa điểm trên khắp thành phố.
Lan tỏa văn hóa đọc từ mỗi gia đình Hà Nội Người Hà Nội

Lan tỏa văn hóa đọc từ mỗi gia đình Hà Nội

TTTĐ - Cuộc thi “Gia đình đọc sách - Phát triển tủ sách gia đình kết nối yêu thương” năm 2024 trên địa bàn Thủ đô nhằm hình thành thói quen đọc sách và lan toả văn hoá đọc từ việc đọc sách và xây dựng tủ sách của mỗi gia đình, từ đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
Huyền Sâm và những thông điệp gửi gắm tại "Hoa sữa về trong gió" Nhịp điệu cuộc sống

Huyền Sâm và những thông điệp gửi gắm tại "Hoa sữa về trong gió"

TTTĐ - Bộ phim truyền hình “Hoa sữa về trong gió” đang trở thành hiện tượng trong lòng người hâm mộ với nhiều cảnh quay tuyệt đẹp và thông điệp sâu sắc về giá trị gia đình. Với những hình ảnh biểu tượng của Hà Nội như Hồ Gươm, cột cờ Hà Nội và con đường hoa trên phố Phan Đình Phùng, bộ phim không chỉ gợi nhớ về một Hà Nội xưa đầy hoài niệm, mà còn nói về những giá trị truyền thống tốt đẹp về gia đình và văn hóa người Thủ đô đầy tinh tế.
Dịu dàng Thu trên phố Người Hà Nội

Dịu dàng Thu trên phố

TTTĐ - Tháng 10 vừa chạm ngõ, gõ cửa từng nhà. Gió thu mơn man dạo qua từng con phố, nẻo đường Hà Nội. Người Thủ đô bao đời nay vẫn yêu mùa Thu đến lạ, đón mùa về tựa như người bạn cũ hồi hương sau chuyến đi xa.
Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 Người Hà Nội

Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024

TTTĐ - Ngày 1/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.
Văn hóa Thăng Long - Hà Nội hội tụ và lan tỏa Người Hà Nội

Văn hóa Thăng Long - Hà Nội hội tụ và lan tỏa

TTTĐ - Chiều 30/9, Hội Nhà báo TP Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết về “Văn hóa Thăng Long - Hà Nội hội tụ và lan tỏa”. Sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).
Ký ức Ngày Giải phóng Thủ đô sống mãi trong tâm trí mỗi người dân Người Hà Nội

Ký ức Ngày Giải phóng Thủ đô sống mãi trong tâm trí mỗi người dân

TTTĐ - Sáng 10/10/1954, Hà Nội ngợp trời rừng cờ, hoa, cổng chào, băng rôn và biểu ngữ. Hàng vạn người dân đổ ra đường, rạo rực trong ngày hội lớn, chào đón đoàn quân chiến thắng trở về sau 9 năm trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.
Xem thêm