Tag
Siêu thị 0 đồng tiếp tục mở tại quận Thanh Xuân

Người dân vui, xúc động khi đi siêu thị không mất tiền

Người Hà Nội 25/08/2021 20:41
aa
TTTĐ - Tên gọi là “Siêu thị mini” nhưng ở đây bày bán hơn 40 mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, vật tư y tế… Những người có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh của quận Thanh Xuân (Hà Nội) đến siêu thị còn bất ngờ khi nhận được sự đón tiếp, hướng dẫn tận tình của thanh niên tình nguyện.
"Ship Siêu thị 0 đồng" đến bà con "xóm ngụ cư" Huyện Thanh Oai triển khai chuỗi siêu thị 0 đồng thứ 7 Nhân lên sự sẻ chia đến người dân ngoại thành giữa mùa dịch

Hào hứng với mua hàng 0 đồng

Ngày 25/8, “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” tiếp tục mở tại quận Thanh Xuân (Hà Nội). Khách hàng của siêu thị đặc biệt này là những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Trước đó, thông qua chính quyền địa phương, các phiếu quà tặng trị giá 400 nghìn đồng đã được gửi đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Ban tổ chức trao tặng 1000 suất quà tặng tới các hộ khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh của quận Thanh Xuân
Ban tổ chức trao tặng 1.000 suất quà tặng tới các hộ khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh của quận Thanh Xuân

“Từ hôm nhận được phiếu quà tặng cả gia đình tôi đều rất vui, cứ mong đến ngày siêu thị mở cửa. Sáng nay, tôi dậy sớm hơn, cùng vợ lên danh sách ưu tiên các mặt hàng cần mua để phục vụ sinh hoạt hàng ngày”, anh Nguyễn Tiến Quân, một công nhân đang thất nghiệp sống tại ngõ 122, phố Hoàng Đạo Thành (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ.

Các đồng chí lãnh đạo quận Thanh Xuân tham quan các gian hàng của siêu thị
Các đồng chí lãnh đạo quận Thanh Xuân tham quan các gian hàng của siêu thị

Cũng giống như anh Quân, chị Lê Thị Thành lao động tự do tại phường Kim Giang (quận Thanh Xuân, Hà Nội) rất vui và xúc động khi nhận được phiếu quà tặng từ siêu thị.

“Bình thường ai cho quà đã quý, nay dịch bệnh mọi người đều khó khăn, nhận được phiếu quà tặng càng thấy phấn khởi. Được đến siêu thị mua hàng mà không mất tiền cả gia đình mình vui lắm. Để sử dụng phiếu quà tặng hiệu quà mình ưu tiên mua lương thực, dầu ăn gia vị phục vụ sinh hoạt hàng ngày”, chị Thành nói.

Thanh niên tình nguyện tận tình hướng dẫn người dân mua hàng
Thanh niên tình nguyện tận tình hướng dẫn người dân mua hàng
Với mục tiêu hỗ trợ người dân khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố đã phối hợp với các đơn vị triển khai chuỗi "Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" tại 16 quận, huyện trên địa bàn thành phố phục vụ 15.581 người. Mỗi người dân được phát phiếu đi siêu thị trị giá 400 nghìn đồng. Tổng giá trị chuỗi “Siêu thị 0 đồng Hà Nội trái tim hồng” đạt hơn 7,73 tỷ đồng.

Chị Thành cho biết thêm, nghe tên là siêu thị mini nhưng đến các mặt hàng rất đa dạng, phong phú. Đặc biệt, chị rất bất ngờ khi nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn trẻ.

An tâm phòng dịch

“Mình được thanh niên tình nguyện hướng dẫn xếp hàng giãn cách, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Sau khi mua hàng còn được các bạn ấy xách đồ ra tận nơi, buộc lên xe để yên tâm chở về nhà. Thực sự mình thấy cảm động lắm, cảm ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền và các bạn thanh niên”, chị Thành cho biết.

Các bạn trẻ hỗ trợ người dân buộc hàng để yên tâm chở về nhà
Các bạn trẻ giúp người dân buộc hàng để yên tâm chở về nhà

“Siêu thị mini 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng” tại quận Thanh Xuân mở cửa từ ngày 25 đến 27/8. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, từ các ngày trước, Quận đoàn Thanh Xuân đã viết giấy mời người dân đến mua hàng theo các khung giờ khác nhau.

“Giấy mời được kẹp cùng phiếu quà tặng của siêu thị và gửi đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn thông qua tổ dân phố. Mỗi khung giờ chúng tôi đón tiếp 20 vị khách để đảm bảo công tác phòng chống dịch”, chị Phạm Thu Hương, Phó Bí thư Quận đoàn Thanh Xuân cho hay.

Các hỗ khó khăn được hỗ trợ kịp thời
Các gia đình khó khăn được hỗ trợ kịp thời

Nhằm đảm bảo thuận lợi cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đến mua hàng ở siêu thị, Quận đoàn Thanh Xuân cũng huy động thanh niên tình nguyện đảm nhận các nhiệm vụ: Vận chuyển hàng, hỗ trợ người dân đo thân nhiệt, xếp hàng giãn cách, thực hiện 5K của Bộ Y tế.

Không chỉ chuẩn bị về nhân lực, siêu thị có hơn 40 mặt hàng cũng được sắp xếp khoa học, ngay ngắn trên kệ từ thực phẩm khô, đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả… trong đó có nhiều sản phẩm OCOP của Hà Nội.

Sáng 25/8, đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cùng nhiều lãnh đạo quận Thanh Xuân đã tới dự lễ khai trương "Siêu thị mini 0 đồng" tại quận.

Ban tổ chức đã trao tặng 1.000 phiếu mua sắm với tổng trị giá 400 triệu đồng cho 1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

“Siêu thị mini 0 đồng” là một hoạt động ý nghĩa nằm trong chương trình Hà Nội Trái tim hồng do ba đơn vị đồng phối hợp tổ chức là Thành đoàn – Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Chương trình có sự đồng hành của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW), được bảo trợ bởi Sở Công thương thành phố Hà Nội.

Đọc thêm

Ấm áp như người Hà Nội... Nhịp điệu cuộc sống

Ấm áp như người Hà Nội...

TTTĐ - Trong trận bão lịch sử Yagi và đợt ngập lụt diện rộng do hoàn lưu của bão, người Hà Nội ấm áp vô bờ bởi những nghĩa cử vô cùng cao đẹp.
Quán xuyến công việc, huy động sức mạnh tổng hợp của cả Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Quán xuyến công việc, huy động sức mạnh tổng hợp của cả Hà Nội

TTTĐ - Thực hiện yêu cầu của Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài, lãnh đạo các cấp của thành phố đã lăn xả, trực tiếp xuống hiện trường. Nhờ vậy, công tác khắc phục hậu quả của bão và lũ lụt của Hà Nội được hiệu quả, mang lại sự bình yên và khắc sâu niềm tin trong Nhân dân về người cán bộ mẫu mực.
Xây đắp văn minh, thắm tình Hà Nội Người Hà Nội

Xây đắp văn minh, thắm tình Hà Nội

TTTĐ - Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh đã góp phần xây đắp những hệ giá trị mới của các công dân đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, khẳng định vốn quý của Hà Nội được gìn giữ, phát huy tích cực trong thời hiện đại.
Bản lĩnh, nghĩa tình, người Hà Nội vững vàng vượt bão Nhịp điệu cuộc sống

Bản lĩnh, nghĩa tình, người Hà Nội vững vàng vượt bão

TTTĐ - Từng trải, bản lĩnh và nắm vững thông tin, người Hà Nội bình tĩnh, đoàn kết, chấp hành mọi quy định, khuyến cáo về phòng, chống bão của các cấp chính quyền và tương trợ lẫn nhau trước thiên tai khủng khiếp.
Tìm về giá trị truyền thống với Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long Nhịp điệu cuộc sống

Tìm về giá trị truyền thống với Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long

TTTĐ - Nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp của phong tục truyền thống, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức chương trình “Vui tết Trung thu 2024”.
Phát huy giá trị chùa Trầm - chùa Trăm Gian trong dòng chảy công nghiệp văn hóa Người Hà Nội

Phát huy giá trị chùa Trầm - chùa Trăm Gian trong dòng chảy công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Sáng 6/9, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tổ chức Hội thảo khoa học “Bảo tồn và phát huy giá trị cụm di tích quốc gia chùa Trầm, chùa Trăm Gian". Các nhà khoa học đầu ngành thống nhất quan điểm rằng hai di tích này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, cần thiết được nghiên cứu, bảo vệ, tôn tạo nhằm gắn với du lịch tham quan, trải nghiệm trong chủ trương phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.
Tiếp tục hoàn thiện tiêu chí xét tặng các danh hiệu văn hóa Nhịp điệu cuộc sống

Tiếp tục hoàn thiện tiêu chí xét tặng các danh hiệu văn hóa

TTTĐ - Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tiếp tục tổ chức lấy ý kiến các chuyên gia nhằm đóng góp vào Dự thảo tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn, tổ dân phố văn hóa”, “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Mùa đi xây những ước mơ... Người Hà Nội

Mùa đi xây những ước mơ...

TTTĐ - "Mùa thu ơi! Mùa thu / Mùa đi xây những ước mơ / Tung bay màu khăn thắm / Rực rỡ trên vai em", hòa trong tiếng hát rộn rã của "Mùa thu ngày khai trường", gần 2,3 triệu học sinh Hà Nội bước vào năm học mới với niềm hân hoan, náo nức...
Hà Nội: Nâng cao chất lượng việc bình xét danh hiệu văn hóa Nhịp điệu cuộc sống

Hà Nội: Nâng cao chất lượng việc bình xét danh hiệu văn hóa

TTTĐ - Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội vừa tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hoá”; “Thôn, tổ dân phố văn hoá”; “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” tại quận Ba Đình và huyện Phúc Thọ.
Quan tâm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể Nhịp điệu cuộc sống

Quan tâm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể

TTTĐ - Thực hiện Chương trình số 06-Ctr/TU của Thành uỷ về “Phát triển văn hoá, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã triển khai nhiều giải pháp để bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể.
Xem thêm