Tag

Người dân nườm nượp đổ về các địa điểm vui chơi tại Hà Nội trong kỳ nghỉ lễ

Muôn mặt cuộc sống 01/05/2023 14:15
aa
TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều gia đình không đi du lịch xa mà chọn ở lại Thủ đô. Vì vậy, các điểm vui chơi như công viên Yên Sở, phố đi bộ Hồ Gươm, vườn thú Hà Nội… tấp nập người dân đến vui chơi.
Độc đáo lễ hội thi thả diều truyền thống có một không hai tại Hà Nội Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ hành trình du lịch dịp nghỉ lễ Lần đầu tiên người dân được trải nghiệm miễn phí xe buýt hai tầng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Ngày 1/5, thời tiết Hà Nội mát mẻ, phù hợp để tham gia các hoạt động ngoài trời, rất nhiều gia đình đã chọn công viên Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) là điểm nghỉ lễ. Phần đông mọi người đến công viên đều mang lều trại, bạt. Các lều trại được dựng cách nhau từ 1 - 3m, thuận lợi cho các gia đình vui chơi, nghỉ ngơi.

Người dân nườm nượp đổ về các địa điểm vui chơi tại Hà Nội trong kỳ nghỉ lễ
Người dân nườm nượp đổ về các địa điểm vui chơi tại Hà Nội trong kỳ nghỉ lễ
Thay vì đi chơi xa, trẻ nhỏ được bố mẹ dẫn đến công viên dạo chơi, tận hưởng kỳ nghỉ lễ

Anh Hoàng Sơn Minh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài nên tôi và các bạn đã chọn công viên Yên Sở để cắm trại. Công viên này không gian rộng rãi, thoáng mát, đủ chỗ cho nhiều người trong gia đình. Các con tôi cũng rất thích vì tại đây cháu được hòa mình với thiên nhiên, khám phá thêm nhiều điều thú vị và rời xa được ti vi, điện thoại...”.

Ngoài công viên Yên Sở, nhiều gia đình, nhóm bạn trẻ đã chọn đến bãi bồi ven sông Hồng để vui chơi, cắm trại.

Người dân nườm nượp đổ về các địa điểm vui chơi tại Hà Nội trong kỳ nghỉ lễ
Người dân nườm nượp đổ về các địa điểm vui chơi tại Hà Nội trong kỳ nghỉ lễ
Người dân khi đến đây thường mang theo bạt có sẵn, có điều kiện hơn thì mang cả lều để có thể tránh mưa, côn trùng cắn

Chị Đặng Thị Nguyệt cho biết: “Kì nghỉ năm nay, gia đình tôi dự định đi Huế chơi nhưng do theo dõi thông tin về dịch bệnh COVID - 19 thấy diễn biến phức tạp nên chúng tôi thay đổi kế hoạch, ở lại Hà Nội vui chơi. Ở đây không gian thoáng mát, tụ tập ăn đồ nướng rất thích”.

Nhiều gia đình có con nhỏ khác lại chọn những khu vui chơi như Công viên Thủ Lệ...để các em được thỏa thích tham quan, khám phá.

Người dân nườm nượp đổ về các địa điểm vui chơi tại Hà Nội trong kỳ nghỉ lễ
Người dân nườm nượp đổ về các địa điểm vui chơi tại Hà Nội trong kỳ nghỉ lễ
Tại Công viên Thủ Lệ nhiều hoạt động vui chơi được tổ chức nhằm phục vụ người dân dịp lễ 30/4-1/5
Vườn thú Hà Nội đông nghịt người dân đưa trẻ nhỏ đến tham quan, vui chơi
Vườn thú Hà Nội đông nghịt người dân đưa trẻ nhỏ đến tham quan, vui chơi
rất đông người dân đổ về Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) để tham quan.
Các em nhỏ thích thú vui chơi, khám phá tại Vườn bách thú Hà Nội (quận Ba Đình). Được biết, giá vé vào Vườn bách thú Hà Nội là 30.000 đồng/vé người lớn và 20.000 đồng/vé trẻ em.

Trước diễn biến của dịch COVID-19, nhiều người khi tham gia vui chơi tại nơi công cộng đã có ý thức đeo khẩu trang và trang bị các biện pháp phòng dịch cho con cái. Thế nhưng, cũng có không ít người thờ ơ với biện pháp phòng ngừa dịch bệnh này.

Việc không sử dụng khẩu trang tại nơi công cộng có thể là nguy cơ dẫn tới gia tăng sự lây lan của dịch COVID-19 trong cộng đồng.

Trước đó, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (thuộc UBND TP Hà Nội) có Công văn số 1403 về việc tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng, chống dịch COVID-19 nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Văn bản đề nghị các sở, ngành, địa phương, các cơ quan liên quan tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống dịch COVID-19, nhất là trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Giải phóng miền Nam (30/4) và ngày Quốc tế Lao động (1/5); Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện thông điệp 2K "khẩu trang, khử khuẩn" cũng như lợi ích, hiệu quả của việc tiêm vaccine COVID-19 và các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Đọc thêm

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Xem thêm