Tag

Người dân góp tiền tỷ cải tạo ao làng thành bể bơi cho trẻ

Môi trường 13/07/2024 16:52
aa
TTTĐ - Với mong muốn con trẻ có nơi tập bơi an toàn và giải nhiệt trong những ngày hè nắng nóng, người dân làng Hưng Giáo, xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã quyên góp được 1,3 tỷ đồng để cải tạo ao làng thành bể bơi "khổng lồ". Các bạn nhỏ trong làng có thể bơi cả mùa hè với đầy đủ dịch vụ cứu hộ và vệ sinh với tổng chi phí là 100.000 đồng.
Sống khỏe tại LUMIÈRE Boulevard với hồ bơi phi thuyền chuẩn quốc tế Khám phá nhà để xe dưới hồ bơi sâu nhất thế giới “Góp một cuốn sách nhỏ” bồi đắp tinh thần yêu sách cho học sinh Khám phá hồ bơi vô cực điện phân muối đầu tiên tại thành Vinh

Trước khi được cải tạo thành bể bơi khổng lồ, ao làng Hưng Giáo, xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai, Hà Nội) chứa nhiều loại rác thải. Từ năm 2020, được sự đồng ý của chính quyền địa phương, người dân trong làng thống nhất quyên góp được số tiền khoảng 1,3 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp ao làng thành bể bơi phục vụ cho cho trẻ em tập bơi, tắm mắt, vui đùa giải nhiệt trong cả mùa hè oi nóng.

Sau khi cải tạo ao làng thành bể bơi "khổng lồ". Trẻ em trong làng có thể bơi cả mùa hè với đầy đủ dịch vụ cứu hộ và vệ sinh. Sau một năm người dân và trẻ em được bơi lội hoàn miễn phí, năn nay người dân đã thành lập Câu lạc bộ bơi, đồng thời thu phí 100.000 đồng (4 tháng)/ 1 người. Đại diện ban quản lý bể bơi cho biết, số tiền đó để chi trả cho việc thay nước, vệ sinh ao và phụ phí cho nhân viên cứu hộ, an ninh...

Người dân góp tiền tỷ cải tạo ao làng thành bể bơi cho trẻ
Từ ao nước tù, ô nhiễm, người dân làng Hưng Giáo, xã Tam Hưng (Thanh Oai, Hà Nội) kêu gọi ủng hộ, đóng góp được số tiền 1,3 tỷ đồng để cải tạo thành "bể bơi khổng lồ" miễn phí cho trẻ em tập bơi, tắm mát vào mùa hè oi bức

Ông Lê Năng Công, Phó Ban Quản lý vận hành ao bơi làng Hưng Giáo cho biết, cách đây 3 năm ông bắt đầu ấp ủ ý tưởng cải tạo ao làng thành bể bơi cho trẻ em. Với mục đích phục vụ con em trong thôn làng Hưng Giáo biết bơi, phòng tránh đuối nước, nâng cao sức khỏe trong những ngày hè.

Theo ông Công, ao bơi làng Hưng Giáo có diện tích 1.100m2, tổng kinh phí hoàn thiện 1,3 tỷ đồng, bắt đầu hoạt động từ ngày 30/4. "Toàn bộ số tiền làm ao bơi do dân làng ủng hộ. Trong đó, có ba gia đình ủng hộ số tiền lớn hàng trăm triệu đồng".

Anh Nguyễn Trọng Tỉnh (33 tuổi, trú thôn Lê Dương, xã Tam Hưng), đưa con Nguyễn Trâm Anh (2 tuổi) đến tắm mát và dạy các con tập bơi chia sẻ: "Đây là mô hình rất hay, tôi thấy an tâm khi đưa các con đến đây. Chính những ao bơi như thế này sẽ giúp hạn chế việc các con nhỏ đuối nước".

Được biết, nước trong bể bơi một tuần được thay 2 lần. Nguồn nước để bơm vào đây lấy từ giếng ngầm, qua bể lắng khoảng 3 ngày cho trong rồi mới bơm vào ao.

Người dân góp tiền tỷ cải tạo ao làng thành bể bơi cho trẻ
Đây là điểm thu hút rất nhiều trẻ em trong làng tới vào mỗi buổi chiều những ngày hè oi ả

Ao bơi phân chia rõ khu vực của người lớn và trẻ em, quanh ao đều có các bậc thang lên, xuống. Theo đó, khu vực bơi của trẻ em có mực nước 0,8m còn người lớn 1,2m. Hiện nay, bể bơi đã được lát gạch toàn bộ phần đáy và đã xây dựng thêm nhà để xe, bãi cát vui chơi, nhà vệ sinh và phòng thay đồ.

Dưới sự giám sát quản lý của của các thành viên Ban quản lý, hồ bơi làng Hưng Giáo luôn luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em nhỏ. Thời gian bơi vào buổi sáng từ 7h đến 9h và chiều từ 16h30 đến 19h, với số lượng từ 200 đến 300 người mỗi ngày.

Từ khi có bể bơi 'khổng lồ" này đã giúp trẻ em trong làng có nơi giải nhiệt dịp nghỉ hè. Cũng chính nhờ "ao làng hóa bể bơi khổng lồ" này mà nhiều trẻ em đã biết bơi, nâng cao kỹ năng phòng chống đuối nước, đồng thời mang lại cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho làng quê.

Đọc thêm

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3 Môi trường

Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3

TTTĐ - TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã cơ bản hoàn thành bước đầu việc khắc phục hậu quả sau bão. Tại hội nghị Tổng kết chiến dịch cao điểm 7 ngày đêm khắc phục thiệt hại bão số 3, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích trong thu dọn vệ sinh, khôi phục cảnh quan môi trường đã được biểu dương khen thưởng.
Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 Môi trường

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

TTTĐ - Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão Môi trường

Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, đến 7 giờ ngày 19/9, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, cường độ cấp 8, giật cấp 10.
Áp thấp nhiệt đới cách Hoàng Sa khoảng 250km, có khả năng mạnh lên thành bão Môi trường

Áp thấp nhiệt đới cách Hoàng Sa khoảng 250km, có khả năng mạnh lên thành bão

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới đang tiến sát Biển Đông. Hồi 4 giờ ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,7 độ Vĩ Bắc; 113,8 độ Kinh Đông, cách Hoàng Sa khoảng 250km về phía Đông.
Xem thêm