Tag
Vụ “chặt chém” 3 quả dứa 500.000 đồng

Người bán hàng rong đã trả lại tiền cho du khách nước ngoài

Muôn mặt cuộc sống 29/04/2024 21:29
aa
TTTĐ - Liên quan video clip được cho là người bán hàng rong "chặt chém" du khách 3 quả dứa với giá 500.000 đồng, chiều 29/4, một cán bộ Văn phòng UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết: Bảo vệ tuyến phố chợ đêm đã kiên quyết yêu cầu người bán hàng rong hoàn trả lại tiền cho du khách nước ngoài.
Xử phạt người bán hàng rong ''chặt chém'' 80.000 đồng một củ khoai nướng Xử lý hàng loạt hàng rong tràn xuống lòng đường chợ Bình Điền Xử lý nghiêm tình trạng hàng rong "chặt chém" khách du lịch Xác minh xử lý người bán hàng rong “chặt chém” du khách
Người bán hàng rong đã trả lại tiền cho du khách nước ngoài
Nữ du khách bức xúc tranh cãi vì bị "chặt chém" 500.000 đồng 3 trái dứa (Ảnh cắt từ clip)

Theo báo cáo của anh Lê Mai Lâm, nhân viên bảo vệ của Công ty cổ phần Đồng Xuân (người mặc đồng phục xuất hiện trong clip): Khoảng 21h40 tối 27/4, khi anh Lâm đang làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tuyến phố chợ đêm Hàng Đào - Đồng Xuân, anh Lâm thấy hai nữ du khách nước ngoài to tiếng với người phụ nữ bán hàng rong (bán hoa quả) tại ngã tư Hàng Đường - Hàng Buồm.

Khi đó cô gái người nước ngoài cầm trên tay 3 quả dứa, có lời nói to tiếng với người phụ nữ bán hàng rong và ra hiệu yêu cầu trả lại tiền. Cùng với việc phiên dịch của người qua đường, anh Lâm hiểu ra sự việc được cho là người bán hàng rong lấy 500.000 đồng 3 quả dứa, dẫn đến cô gái nước ngoài bức xúc, to tiếng, ném đồ bán hàng xuống đường.

Ngay sau đó, anh Lâm đã kiên quyết yêu cầu người bán hàng rong phải hoàn trả lại số tiền của khách. Trước yêu cầu của anh Lâm cùng một số người dân, người bán hàng rong đã lấy tờ tiền có mệnh giá 500.000 đồng đưa lại cho 2 nữ du khách nước ngoài. Nhận lại tiền, 2 nữ du khách đã rời khỏi hiện trường, người phụ nữ bán hàng rong cũng nhanh chóng ra ngoài phạm vi tuyến phố đi bộ.

Cũng theo vị cán bộ Văn phòng UBND quận Hoàn Kiếm, qua xác minh, Công an phường Hàng Đào xác định người phụ nữ bán hàng rong không phải người ở trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Hiện Công an phường đang tiếp tục truy tìm để xác minh, xử lý nghiêm theo quy định (nếu vi phạm).

Về phía UBND phường Hàng Đào tiếp tục phân công lực lượng đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 theo kế hoạch; phối hợp với lực lượng của Công ty cổ phần Đồng Xuân, Công an các phường và đội nghiệp vụ của Công an quận đảm bảo an ninh trật tự, nhất là tại phố đi bộ, chợ đêm và địa điểm tập trung đông khách du lịch.

Đọc thêm

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Tăng cường kiểm tra công vụ, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Xã hội

Tăng cường kiểm tra công vụ, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu, các ban, sở, ngành, địa phương cần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, bảo đảm kịp thời, đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả; tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ; kiên quyết chấn chỉnh, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.
Xem thêm