Tag

Nghệ An: Nhà máy nước hơn 25 tỷ đồng rơi vào quên lãng sau 6 năm hoàn thành

Nông thôn mới 17/10/2024 21:21
aa
TTTĐ - Dự án nhà máy nước sạch tại xã Hưng Thông, Hưng Nguyên (Nghệ An) được đầu tư với ngân sách lên tới hơn 25 tỷ đồng nhưng sau 6 năm hoàn thành, nhà máy ngừng hoạt động với lý do biến đổi khí hậu, nguồn nước để cung cấp không còn.

Lũ ống bất ngờ tại miền núi Nghệ An, nhiều khu vực cô lập Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập" PC Nghệ An: Triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện Nghệ An vận động người dân đảm bảo an toàn hành lang điện lưới

Được đầu tư hơn 25 tỷ đồng từ tiền Ngân sách, dự án nhà máy nước sạch tại xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên Nghệ An 6 năm qua dù đã hoàn thành nhưng đối diện cảnh hoang tàn, không hoạt động.
Được đầu tư hơn 25 tỷ đồng từ Ngân sách, dự án nhà máy nước sạch tại xã Hưng Thông (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) dù đã hoàn thành 6 năm nhưng đối diện cảnh hoang tàn, không hoạt động
Dự án được khởi công, hàng nghìn người dân phấn khởi khi sắp được dùng nước sạch để sinh hoạt, thay cho nguồn nước bị ô nhiễm. Thế nhưng dự án hoàn thành đã 6 năm nhưng chưa một ngày hoạt động.
Dự án được khởi công, hoàn thành đã 6 năm nhưng chưa một ngày hoạt động
Trải qua một thời gian dài gần như bị lãng quên, nhà máy nước trị giá hơn 25 tỷ đồng trở thành hoang phế, nhếch nhác, xuống cấp, khu vực nhà điều hành thành nơi chăn nhốt dê...
Trải qua một thời gian dài gần như bị lãng quên, nhà máy nước trị giá hơn 25 tỷ đồng nhếch nhác, xuống cấp, khu vực nhà điều hành thành nơi chăn nhốt dê...
Thiết bị máy móc hoen rỉ
Thiết bị máy móc hoen rỉ
Không vận hành, không quản lý, không có sự quan tâm đúng mực, dự án nhà máy nước triệu đô với mục đích phục vụ nước sạch sinh hoạt cho hàng nghìn hộ dân nay rơi vào cảnh hoang tàn, lãng phí.
Không vận hành, không quản lý, không có sự quan tâm, dự án với mục đích phục vụ nước sạch sinh hoạt cho hàng nghìn hộ dân nay rơi vào cảnh hoang tàn, lãng phí
Nghệ An: Nhà máy nước hơn 25 tỷ đồng rơi vào quên lãng sau 6 năm hoàn thành
Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hưng Nguyên cho biết, lý do dự án này phải "đắp chiếu" sau khi hoàn thành là bởi ảnh hưởng biến đổi khí hậu khiến sông Hoàng Cần, con sông được đưa vào thiết kế lấy nước nay đã cạn trơ đáy, ô nhiễm và huyện không có nhân lực chuyên môn để vận hành...
Huyện Hưng Nguyên đã có những kiến nghị tỉnh Nghệ An xem xét hướng xử lý nhưng mọi thứ đến nay vẫn nằm trên giấy, còn công trình hàng chục tỷ này ngày càng hoang tàn. Nếu tái đầu tư thì cũng phải điều chỉnh lại giá trị đầu tư như máy móc, đường ống....vì so với hiện tại đã không còn đáp ứng được.
Huyện Hưng Nguyên đã có kiến nghị UBND tỉnh Nghệ An xem xét hướng xử lý nhưng mọi thứ đến nay vẫn nằm trên giấy, còn công trình hàng chục tỷ đồng này ngày càng hoang tàn. Nếu tái đầu tư thì cũng phải điều chỉnh lại giá trị đầu tư như máy móc, đường ống... vì hiện tại đã không đáp ứng được
Nghệ An: Nhà máy nước hơn 25 tỷ đồng rơi vào quên lãng sau 6 năm hoàn thành
Trong khi địa phương khác đang "khát" nước sạch, cần được đầu tư, thì nhà máy nước sạch tại xã Hưng Thông lại không được đưa vào sử dụng
Nghệ An: Nhà máy nước hơn 25 tỷ đồng rơi vào quên lãng sau 6 năm hoàn thành
Hy vọng tỉnh Nghệ An sớm có phương án tháo gỡ để dự án được "khai sinh" theo đúng mục đích đề ra, mang lại hiệu quả đầu tư

Đọc thêm

Huyện Gia Lâm nỗ lực phục hồi sản xuất nông nghiệp Kinh tế

Huyện Gia Lâm nỗ lực phục hồi sản xuất nông nghiệp

TTTĐ - Ngay sau bão lũ, cùng với sự hỗ trợ của các cấp, ngành, địa phương, nông dân huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã nhanh chóng phục hồi sản xuất nông nghiệp.
Tăng cường kết nối, tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử Thị trường - Tài chính

Tăng cường kết nối, tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

TTTĐ - Nhằm mở rộng thị trường và tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, ngành Nông nghiệp Hà Nội đã có nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân và doanh nghiệp đưa sản phẩm nông, lâm, thủy sản lên các nền tảng thương mại điện tử. Việc làm này không chỉ giúp tăng khả năng tiếp cận thị trường, mà còn cải thiện hiệu quả kinh tế cho các cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản.
Tăng tốc, bứt phá để sớm đạt mục tiêu một triệu héc-ta lúa chất lượng cao, phát thải thấp Nhịp sống phương Nam

Tăng tốc, bứt phá để sớm đạt mục tiêu một triệu héc-ta lúa chất lượng cao, phát thải thấp

TTTĐ - Chiều 15/10, tại Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị triển khai Đề án "Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến năm 2030".
Việt Nam sẽ là trung tâm nghiên cứu, đầu tư chăn nuôi hàng đầu Đông Nam Á Nông thôn mới

Việt Nam sẽ là trung tâm nghiên cứu, đầu tư chăn nuôi hàng đầu Đông Nam Á

TTTĐ - ILRI chọn Việt Nam là trung tâm khu vực cho nghiên cứu và đầu tư ở Đông và Đông Nam Á, nhờ vào nhiều dự án nghiên cứu tại khu vực sông Mekong và quan hệ đối tác mạnh mẽ tại địa phương.
Phát triển chăn nuôi bền vững dựa trên khoa học quy mô lớn Nông thôn mới

Phát triển chăn nuôi bền vững dựa trên khoa học quy mô lớn

TTTĐ - Chiều 15/10, Viện Nghiên cứu Chăn nuôi Quốc tế - ILRI kỷ niệm 50 năm thành lập và ra mắt chiến lược mới về phát triển chăn nuôi bền vững.
Sản xuất lúa gạo là nguồn thu nhập quan trọng của hàng chục triệu hộ nông dân Nông thôn mới

Sản xuất lúa gạo là nguồn thu nhập quan trọng của hàng chục triệu hộ nông dân

TTTĐ - Chiều 15/10, tại Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị triển khai Đề án "Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030".
Huyện Thanh Trì gia tăng giá trị cho các sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Huyện Thanh Trì gia tăng giá trị cho các sản phẩm OCOP

TTTĐ - Tại Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, những sản phẩm OCOP, làng nghề truyền thống của Thanh Trì đã được các bạn đoàn viên thanh niên trưng bày, giới thiệu tại các gian hàng, thu hút sự quan tâm của đông đảo các đại biểu tham dự đại hội.
Sản phẩm OCOP Cự Đà "theo chân" thanh niên đến ngày hội lớn Nông thôn mới

Sản phẩm OCOP Cự Đà "theo chân" thanh niên đến ngày hội lớn

TTTĐ - Những sản phẩm OCOP nổi tiếng của làng Cự Đà (Thanh Oai) như miến dong, tương... đã "theo chân" các bạn đoàn viên thanh niên đến với Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Gian hàng của Huyện đoàn Thanh Oai là một trong những dấu ấn thu hút đông đảo đại biểu và khách tham quan.
Nghệ sỹ Xuân Bắc livestream giới thiệu sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng Nông thôn mới

Nghệ sỹ Xuân Bắc livestream giới thiệu sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng

TTTĐ - Trong khuôn khổ hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, sáng 13/10, Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức phiên livestream kết nối và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội 2024.
Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động Hội Nông dân Kinh tế

Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động Hội Nông dân

TTTĐ - Sáng 12/10, Hội Nông dân TP Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2024); biểu dương nông dân Thủ đô xuất sắc năm 2024, đồng thời khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Xem thêm