Tag

PNJ đón nhận Thương hiệu Vàng năm 2024

Doanh nghiệp 04/01/2025 20:00
aa
TTTĐ - PNJ được vinh danh Thương hiệu Vàng năm 2024 nhờ kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu ấn tượng và chiến lược đổi mới sáng tạo.
PNJ vào top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024 PNJ đạt 35.210 tỷ đồng doanh thu sau 11 tháng PNJ lần đầu ghi danh trong Top 10 Sao Vàng đất Việt 2024

Chương trình bình chọn danh hiệu Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh được thực hiện dưới sự chỉ đạo của UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn thực hiện.

Năm nay, Hội đồng bình chọn có 10 thành viên từ Hiệp hội Marketing Việt Nam; Hiệp hội doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh; Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh; Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh; Các chuyên gia quốc tế về thương hiệu; Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn.

Là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu với các hoạt động kinh doanh nổi bật, tư duy đổi mới và những đóng góp cho cộng đồng và xã hội, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) nhiều năm liền đón nhận danh hiệu Thương hiệu Vàng từ UBND TP.

Ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT, CEO PNJ đại diện nhận danh hiệu Thương hiệu Vàng 2024 (Ảnh: Ban tổ chức)
Ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT, CEO PNJ đại diện nhận danh hiệu Thương hiệu Vàng 2024 (Ảnh: Ban Tổ chức)

Được biết, để đạt được danh hiệu cao quý này, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí như tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, đạo đức kinh doanh, chính sách nhân sự, hiệu quả hoạt động kinh doanh, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn… đặc biệt đề cao tính đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của các doanh nghiệp.

Theo Ban Tổ chức, trong năm qua, các doanh nghiệp đạt giải có tổng mức doanh thu hơn 258 ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho hơn 93 ngàn người lao động, đóng góp cho ngân sách Nhà nước gần 11.000 tỉ đồng.

Không dừng lại ở đó, năm nay PNJ còn được vinh danh tại hạng mục Thương hiệu Vàng trách nhiệm xã hội. Đây là minh chứng rõ nét cho những giá trị cốt lõi của PNJ, luôn đặt con người làm trọng tâm. Theo đó, doanh nghiệp không ngừng nỗ lực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hành động có trách nhiệm để tôn vinh vẻ đẹp con người và cuộc sống một cách bền vững.

PNJ được vinh danh tại hạng mục Thương hiệu Vàng Trách Nhiệm Xã Hội (Ảnh: Ban tổ chức)
PNJ được vinh danh tại hạng mục Thương hiệu Vàng trách nhiệm xã hội (Ảnh: Ban Tổ chức)

Với chủ đề "Đổi mới và bền vững", Ban Tổ chức mong muốn xây dựng hình ảnh giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới nhằm đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng. Từ đó nâng cao độ nhận diện, uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa hình ảnh giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu của TP Hồ Chí Minh và thương hiệu quốc gia Việt Nam, vươn lên tầm khu vực và quốc tế.

Đóng góp vào đà phát triển kinh tế chung của TP Hồ Chí Minh và đất nước, vai trò tiên phong của các thương hiệu Việt là vô cùng quan trọng. Tại Hội thảo "Đổi mới để vươn mình trong kỷ nguyên mới" ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT,Tổng giám đốc PNJ cũng đã đưa ra những dẫn chứng thực tiễn từ chính doanh nghiệp qua hành trình đổi mới của một thương hiệu tiêu biểu, qua hơn 3 thập kỷ gắn liền với sự phát triển của thành phố.

Giá trị thương hiệu đạt 480 triệu USD, tăng trưởng gấp 5 lần trong giai đoạn 2012 - 2024 (Ảnh: Ban tổ chức)
Giá trị thương hiệu đạt 480 triệu USD, tăng trưởng gấp 5 lần trong giai đoạn 2012 - 2024 (Ảnh: Ban Tổ chức)

Ông Thông nhấn mạnh rằng dù thị trường thay đổi liên tục, PNJ vẫn giữ vững giá trị cốt lõi là “niềm tin”. Niềm tin này không chỉ xây dựng từ uy tín và sức mạnh nội tại của doanh nghiệp, mà còn được củng cố qua sự hiện diện mạnh mẽ trên các kênh truyền thông, mạng xã hội, các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Đồng thời, PNJ không ngừng đổi mới để thích ứng với sự thay đổi trong thị hiếu khách hàng.

Thực tế, từ năm 2012, PNJ đã bước vào hành trình chuyển đổi chiến lược, từ kinh doanh vàng sang kinh doanh trang sức, và sau đó trở thành nhà bán lẻ trang sức. Đặc biệt, trong vòng 5 năm gần đây, PNJ đã thực hiện một cuộc lột xác ngoạn mục, trở thành nhà bán lẻ Lifestyle hàng đầu Việt Nam. Nhờ đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và đổi mới sáng tạo, PNJ không chỉ đa dạng hóa sản phẩm mà còn nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Sự đổi mới toàn diện thúc đẩy PNJ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian qua (Ảnh: Việt Hùng)
Sự đổi mới toàn diện thúc đẩy PNJ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian qua (Ảnh: Việt Hùng)

Bên cạnh đó, PNJ nâng cao năng lực phân tích về như cầu khách hàng, từ đó đưa ra những gợi ý sản phẩm phù hợp và cá nhân hóa. Song song đó, việc mở rộng mạng lưới cửa hàng và đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến đã giúp PNJ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Tốc độ đổi mới và ứng biến nhanh nhạy là yếu tố tiên quyết đưa PNJ tiến lên trong bối cảnh môi trường kinh doanh, đối thủ cạnh tranh và hành vi mua sắm của khách hàng biến chuyển liên tục.

Kết quả là từ năm 2012 đến nay, doanh thu thuần của PNJ đã tăng gần 6 lần, lợi nhuận sau thuế tăng hơn 8 lần, giá trị vốn hóa tăng 14 lần, và giá trị thương hiệu đạt 480 triệu USD, tăng trưởng gấp 5 lần.

Khách hàng tin tưởng lựa chọn thương hiệu PNJ
Khách hàng tin tưởng lựa chọn thương hiệu PNJ

Ngoài ra, sự đổi mới toàn diện từ công nghệ, sản phẩm cho đến phương thức truyền thông và tiếp thị đang giúp PNJ có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn. Cụ thể, sau 11 tháng, PNJ đã ghi nhận 35.210 tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 19% so với cùng kỳ và lợi nhuận đạt 1.876 tỷ đồng, tăng hơn 8% và hoàn thành gần 90% mục tiêu năm 2024.

Đọc thêm

"Kết giá trị vững bền" vì mục tiêu phát triển lâu dài của Vietcombank Doanh nghiệp

"Kết giá trị vững bền" vì mục tiêu phát triển lâu dài của Vietcombank

TTTĐ - Ngày 3/1/2025, Ngân hàng TCMP Ngoại thương Việt Nam đã tổ chức sự kiện “Kết giá trị vững bền” tại Trường đào tạo Vietcombank, Ecopark, Hưng Yên.
CIC ký kết thỏa thuận cung cấp thông tin, dữ liệu hỗ trợ triển khai hoạt động bảo hiểm tiền gửi với DIV Kinh tế

CIC ký kết thỏa thuận cung cấp thông tin, dữ liệu hỗ trợ triển khai hoạt động bảo hiểm tiền gửi với DIV

TTTĐ - Ngày 3/1/2025, được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) và Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) đã ký kết Thỏa thuận cung cấp thông tin, dữ liệu hỗ trợ triển khai hoạt động bảo hiểm tiền gửi. Đây là dấu mốc quan trọng, thể hiện bước tiến trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên vì mục tiêu chung đảm bảo an toàn, ổn định cho hệ thống ngân hàng Việt Nam.
Bình Dương khởi động năm 2025 với hơn 1,7 tỷ USD vốn đầu tư Doanh nghiệp

Bình Dương khởi động năm 2025 với hơn 1,7 tỷ USD vốn đầu tư

TTTĐ - Ngày 2/1, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 20 dự án và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 dự án, với tổng vốn đầu tư hơn 1,7 tỷ USD.
VIB hoàn phí thường niên, tặng combo CGV và vé chiếu sớm phim Tết Doanh nghiệp

VIB hoàn phí thường niên, tặng combo CGV và vé chiếu sớm phim Tết

TTTĐ - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) nhân 3 ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng mở mới từ nay đến 31/03 với những quà tặng hấp dẫn để trải nghiệm xu hướng giải trí hiện đại mùa Tết - xem phim tại rạp.
Lộ diện những chủ nhân may mắn trúng iPhone 15, AirPods 3 Doanh nghiệp

Lộ diện những chủ nhân may mắn trúng iPhone 15, AirPods 3

TTTĐ - VietinBank vừa tổ chức sự kiện trao thưởng kỳ 1 cho những khách hàng may mắn trúng Giải tuần - iPhone 15, Giải ngày Vàng - AirPods 3 của chương trình “Thả xúc xắc - Bắt triệu quà” trên App VietinBank iPay Mobile.
PGBank khai trương trụ sở mới Chi nhánh Đông Anh (Hà Nội) Doanh nghiệp

PGBank khai trương trụ sở mới Chi nhánh Đông Anh (Hà Nội)

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa tổ chức lễ khai trương trụ sở mới Chi nhánh Đông Anh tại địa chỉ Tòa nhà Trung tâm Thương mại Cổ Loa (Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội).
Generali Việt Nam tăng vốn điều lệ lên 8.202,6 tỷ đồng Doanh nghiệp

Generali Việt Nam tăng vốn điều lệ lên 8.202,6 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 2/1/2025, được sự chấp thuận từ Bộ Tài chính, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) chính thức công bố tăng vốn thêm 1.000 tỷ đồng, nâng vốn điều lệ hiện tại từ 7.202.600.000.000 đồng lên 8.202.600.000.000 đồng. Việc tăng vốn điều lệ tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư dài hạn của Tập đoàn Generali tại thị trường Việt Nam.
Petrovietnam - Tập đoàn Công nghiệp năng lượng quốc gia vươn mình trong kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Petrovietnam - Tập đoàn Công nghiệp năng lượng quốc gia vươn mình trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Hướng tới kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Petrovietnam đã và đang tích cực chuẩn bị hành trang, củng cố đội ngũ và nâng cao năng lực nhằm tăng tốc, bứt phá mạnh mẽ. Với vai trò là Tập đoàn Công nghiệp năng lượng quốc gia, Petrovietnam khẳng định quyết tâm dẫn đầu trong giai đoạn phát triển mới
Phú Mỹ dành 8 tỷ đồng mang "Tết sẻ chia” đến với người nghèo Doanh nghiệp

Phú Mỹ dành 8 tỷ đồng mang "Tết sẻ chia” đến với người nghèo

TTTĐ - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Phú Mỹ) vừa khởi động chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” một trong những hoạt động ý nghĩa trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội của doanh nghiệp, nhằm mang lại mùa xuân ấm áp và niềm vui cho những gia đình còn nhiều khó khăn, các đối tượng chính sách trên khắp cả nước.
Khách hàng chịu chi mùa lễ hội, doanh thu của nhiều TTTM tăng mạnh Doanh nghiệp

Khách hàng chịu chi mùa lễ hội, doanh thu của nhiều TTTM tăng mạnh

TTTĐ - Các trung tâm thương mại (TTTM) không chỉ là nơi mua sắm, mà còn là điểm vui chơi giải trí, thưởng thức nghệ thuật được nhiều gia đình lựa chọn vào các dịp lễ Tết. Mùa Giáng sinh năm nay, nhiều TTTM của Vincom đã ghi nhận lượng khách cùng mức doanh thu gia tăng vượt trội. Những con số kỷ lục về dòng hàng và dòng tiền vẫn chưa dừng lại khi Tết Dương lịch và Nguyên đán đang cận kề.
Xem thêm