Tag

Ngày doanh nhân nghĩ đến tương lai và công nghệ

Công nghệ số 13/10/2021 17:33
aa
TTTĐ - Tháng 7 và 8/2021, Việt Nam gây sửng sốt cho cộng đồng game toàn cầu và giới start-up công nghệ khi xuất hiện hai cái tên 9x trở thành “tỷ phú đô la dưới 30 tuổi người Việt” nhờ khởi nghiệp với tiền số hóa.
Fintech và blockchain trở nên hấp dẫn với sinh viên trong thời đại số Cuộc thi RMIT Fintech Blockchain đưa công nghệ 4.0 đến gần với giới trẻ Blockchain có thể thúc đẩy tái cấu trúc kinh tế hậu Covid-19 Tự động hóa chuỗi cung ứng với blockchain
Blockchain nói chung và tiền điện tử nói riêng đang tạo ra những “tỷ phú đô la” .
Blockchain nói chung và tiền điện tử nói riêng đang tạo ra những “tỷ phú đô la”

Đó là Nguyễn Thành Trung (sinh năm 1992), cha đẻ của Axie Infinity - game NFT dựa trên blockchain Ethereum, đang trở thành một hiện tượng công nghệ toàn cầu khi thu hút hàng trăm nghìn game thủ trên thế giới. Người chơi Axie Infinity có thể trao đổi, mua bán các nhân vật với nhau và quy điểm thưởng trong game ra tiền bằng việc bán cho các người chơi khác.

Theo số liệu trên Coinmarketcap hồi đầu tháng 9/2021, mỗi đồng Axie Infinity (tên mã AXS) có giá hơn 65 USD giúp giá trị vốn hóa thị trường của AXS đạt khoảng 3,95 tỷ USD, đứng thứ 37 trên thị trường tiền mã hóa toàn cầu.

Một trường hợp khác là Nguyễn Thế Vinh (sinh năm 1992), đồng sáng lập và CEO của Coin98 Finance - startup tiên phong và tập trung vào công nghệ blockchain. Ngày 23/7, Coin98 (tên mã C98) chính thức “niêm yết” lên Binance - sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới - với khối lượng giao dịch 24h lớn kỷ lục trong lịch sử của Binance Launchpad. Với 185 triệu đồng đang được lưu hành và mỗi đồng C98 có giá 6,24 USD tại ngày 25/8 đã đẩy giá trị vốn hóa thị trường của C98 tương đương 1,15 tỷ USD.

Có một điểm chung giữa các bạn trẻ khởi nghiệp với tiền điện tử chính là sự tò mò và khao khát khai phá công nghệ của ngành công nghiệp Blockchain còn xa lạ với giới đầu tư tại Việt Nam. Nhưng không thể phủ nhận rằng làn sóng Blockchain nói chung và tiền điện tử nói riêng ở Việt Nam đang có nhiều cơ hội lớn để đồng hành cùng thế giới và tạo ra những sản phẩm đột phá cùng những “tỷ phú đôla” còn rất trẻ.

Họ là những người dám nghĩ, dám làm và dám thay đổi. Chính sự táo bạo và những thành công của các bạn trẻ khởi nghiệp đã truyền cảm hứng rất lớn cho cộng đồng startup công nghệ trong nước.

Mới đây, CT Group đã gây chú ý khi ra mắt AI Master - chương trình đào tạo chuyển đổi số miễn phí dành riêng cho cộng đồng sales (bán hàng) bất động sản, giúp họ nắm bắt công nghệ đầu tư bất động sản tiên tiến nhất hiện nay dựa trên nền tảng công nghệ Tokenization, Trí tuệ nhân tạo (AI)…

Sự ra đời của AI Master không chỉ góp phần giải quyết những bài toán khó của sales bất động sản mà còn đón đầu sự bùng nổ của Blockchain trong thời gian tới.
Sự ra đời của AI Master không chỉ góp phần giải quyết những bài toán khó của sales bất động sản mà còn đón đầu sự bùng nổ của Blockchain trong thời gian tới.

Với sự ứng dụng sâu rộng của Blockchain, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc sở hữu các sản phẩm bất động sản khi được chia nhỏ thành các token trên nền tảng số của Real Coin. Điều này có thể giúp những người chỉ có vài triệu đồng cũng có thể sở hữu chung những căn hộ có giá trị hàng tỷ đồng.

Nhờ đó, sales bất động sản, thậm chí là cả những người yêu thích công việc kinh doanh bất động sản, sẽ tiếp cận được nguồn leads (khách hàng quan tâm sâu đến sản phẩm) khổng lồ ở đa phân khúc hơn thay vì chỉ những người có nguồn tài chính từ vài trăm triệu đồng.

Sự ra đời của AI Master không chỉ góp phần giải quyết những bài toán khó của sales bất động sản thường gặp phải như chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng, định giá sản phẩm, ký hợp đồng điện tử và nhận hoa hồng ngay khi “chốt deal”... mà còn hướng đến sự bùng nổ của nền kinh tế chia sẻ và Blockchain tại Việt Nam trong thời gian tới.

Những mô hình kinh doanh mới và đầy tiềm năng có thể coi là cơ hội rất rộng mở cho những bạn trẻ dám nghĩ, dám làm và dám thay đổi, phá bỏ những giới hạn cũ để có nhiều cơ hội trở thành những “triệu phú đôla” tiếp theo biết nắm bắt sự chuyển dịch của công nghệ Blockchain, tiền điện tử đầy tiềm năng trong đầu tư bất động sản.

Đọc thêm

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế Công nghệ số

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế

TTTĐ - Sự kiện "Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024" (Techconnect and Innovation Vietnam) với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững” do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trong hai ngày 30/9-1/10 tại Hà Nội.
Chuyển đổi số trong quy hoạch, tạo sức bật cho Thủ đô phát triển Công nghệ số

Chuyển đổi số trong quy hoạch, tạo sức bật cho Thủ đô phát triển

TTTĐ - Những đột phá trong công tác quy hoạch là tiền đề để Hà Nội trở thành một đô thị thông minh, thành phố sáng tạo, phát triển xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu...
Tôn vinh thành tựu đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng Công nghệ số

Tôn vinh thành tựu đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng

TTTĐ - Ngày mai (2/10), tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia sẽ diễn ra gala Better Choice Awards 2024, đánh dấu sự kiện đáng nhớ trong năm về đổi mới sáng tạo và tiêu dùng thông minh.
Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế Công nghệ số

Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế

TTTĐ - Để đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh trên địa bàn, Cục Thuế TP Hà Nội đã thực hiện liên thông đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế với 100% hộ kinh doanh phát sinh mới (đủ điều kiện đăng ký Giấy chứng nhận hoạt động hộ kinh doanh) qua Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia.
Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới Công nghệ số

Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới

TTTĐ - Công nghệ AI được đưa vào dòng sản phẩm máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới để nâng cao hiệu suất.
Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện Công nghệ số

Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh Bình Dương đã diễn ra buổi Tọa đàm Ứng dụng chuyển đổi số trong thu hút, điều phối nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện năm 2024. Toạ đàm nhằm phát huy vai trò xung kích, tinh thần năng động, sáng tạo của cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên các cơ quan trong công tác đáp ứng nguồn nhân lực trong chuyển đổi số.
Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế Công nghệ số

Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế

TTTĐ - Chủ động tham gia chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ Thủ đô lập nghiệp. Nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ đã bắt kịp xu thế, tự tin phát huy vai trò của mình, giúp tăng thu nhập cho gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Triển khai chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia Công nghệ số

Triển khai chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Kế hoạch số 277/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia, Ngày chuyển đổi số thành phố Hà Nội năm 2024.
Samsung nỗ lực bồi dưỡng nhân tài công nghệ Việt Nam Công nghệ số

Samsung nỗ lực bồi dưỡng nhân tài công nghệ Việt Nam

TTTĐ - Tiếp nối thành công từ Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới những năm trước, tại kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 vừa kết thúc tại Lyon (Pháp), hai thí sinh do Samsung huấn luyện và hỗ trợ, đều giành được thành tích rất cao.
Ứng dụng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão Công nghệ số

Ứng dụng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão

TTTĐ - Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) đang từng bước thể hiện rõ nét hiệu quả và sự tiện dụng đối với cuộc sống của người dân Hà Nội.
Xem thêm