Tag

Ngành điện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện tạo thuận lợi cho khách hàng

Doanh nghiệp 30/08/2023 13:00
aa
TTTĐ - Để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) không ngừng đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng đo, đếm theo hướng hiện đại; Đồng thời, triển khai lộ trình từng bước thống nhất lịch ghi chỉ số (GCS) tiêu thụ điện năng của khách hàng tại các khu vực khách hàng đã được lắp đặt công tơ điện tử có thu thập dữ liệu từ xa vào ngày cuối cùng của tháng.
EVNHCMC triển khai áp dụng phương pháp sửa chữa bảo dưỡng tiên tiến RCM EVNNPC chủ động ứng phó mưa bão, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng EVNHANOI chú trọng nâng cấp hạ tầng dịch vụ điện Lan tỏa tinh thần tiết kiệm điện trong đồng bào dân tộc Khmer EVNNPC sẵn sàng phương án đảm bảo cung cấp điện trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

Theo EVNSPC, việc triển khai thay đổi lịch GCS sẽ được thực hiện theo lộ trình, với từng nhóm khách hàng, từng khu vực và hạ tầng kỹ thuật cũng như phù hợp với tình hình thực tế khai thác công tơ điện tử có đo xa.

Ngành điện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện tạo thuận lợi cho khách hàng

Hiện có hơn 9,2 triệu khách hàng của EVNSPC tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam đã được lắp đặt công tơ điện tử, trong đó có hơn 70% có tính năng thu thập dữ liệu từ xa. Đây chính là yếu tố quan trọng, để các công ty điện lực trực thuộc EVNSPC chủ động xây dựng kế hoạch, thống nhất thay đổi lịch GCS tiêu thụ điện năng vào ngày cuối cùng của tháng theo giai đoạn. Thời gian bắt đầu là từ tháng 8/2023 và phấn đấu đến năm 2025 có 100% khách hàng tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam thay đổi lịch GCS vào ngày cuối của tháng.

Việc triển khai thay đổi lịch GCS nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng tính minh bạch trong công tác quản lý hoạt động đo, đếm điện năng, ghi chỉ số và lập hoá đơn tiền điện của ngành điện. Đồng thời, điều này giúp khách hàng dễ dàng giám sát, kiểm soát chỉ số, mức tiêu thụ điện theo ngày và số ngày của tháng, dễ nhớ ngày trả tiền điện… thông qua các ứng dụng chăm sóc khách hàng CSKH EVNSPC hoặc qua website https://cskh.evnspc.vn.

Cùng với đó, việc thay đổi lịch GCS về ngày cuối cùng của tháng còn giúp ngành điện thực hiện hạch toán doanh thu tiền điện phát sinh đúng và đủ theo từng tháng, đảm bảo tuân thủ đúng yêu cầu và quy định nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước.

Trong quá trình triển khai, EVNSPC sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, gửi thông tin về việc thay đổi lịch GCS cũng như hướng dẫn đến từng đối tượng khách hàng cách tính toán tiền điện trong tháng có thay đổi ngày GCS để khách hàng hiểu, chia sẻ và đồng hành cùng ngành điện nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Hiện TP Cần Thơ có hơn 408.700 khách hàng sử dụng điện, trong đó có 216.751 khách hàng đã được lắp đặt công tơ điện tử, có khả năng thu thập dữ liệu từ xa, đạt 53,1% trên tổng số công tơ. Để sắp xếp lại lịch GCS về ngày cuối tháng, theo lộ trình của EVNSPC từ nay đến năm 2025, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã chỉ đạo 9 điện lực quận, huyện xây dựng kế hoạch, triển khai cụ thể công tác thay đổi lịch GCS đối với toàn bộ khách hàng đã đạt điều kiện về hạ tầng kỹ thuật, có lắp đặt công tơ điện tử, thu thập dữ liệu từ xa.

Ngành điện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện tạo thuận lợi cho khách hàng

Theo ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, để việc thay đổi lịch GCS của ngành điện nhận được sự đồng thuận của khách hàng, Công ty đã yêu cầu tất cả cán bộ, công nhân viên ở điện lực 9 quận, huyện, nhất là những người làm công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng hoặc trực tiếp thực hiện việc ghi chỉ số công tơ, nắm rõ các thông tin và chủ trương việc triển khai thay đổi lịch GCS.

Từ đó, công ty có thể giải thích cho khách hàng hiểu và chia sẻ việc thay đổi ngày GCS của ngành điện; Hướng dẫn khách hàng cách tính tiền điện trong tháng có thay đổi ngày GCS. Đồng thời, đơn vị yêu cầu cán bộ các điện lực sẵn sàng tiếp nhận và xử lý nhanh (không quá 24 giờ) đối với các thông tin phản ánh của khách hàng về việc thay đổi lịch GCS của ngành điện.

Cùng với đó, EVNSPC gửi văn bản đến UBND và các phòng chức năng của 9 quận, huyện về việc thực hiện chủ trương thay đổi lịch GCS của ngành Điện, để tranh thủ sự ủng hộ của các ngành, các cấp tại địa phương trong công tác truyền thông, thuyết phục khách hàng.

Ngoài ra, Công ty Điện lực TP Cần Thơ tăng cường công tác tuyên truyền về nội dung thực hiện thay đổi lịch GCS của khách hàng vào ngày cuối cùng của tháng; Hướng dẫn khách hàng cách tính tiền điện của tháng thay đổi lịch GCS bằng cách gửi thông báo đến tất cả các khách hàng có kết nối App, Zalo, mail và các hình thức khác về lộ trình thay đổi lịch GCS… đảm bảo 100% khách hàng có thay đổi lịch GCS đều nhận được thông tin.

Đáng chú ý, trong tháng thay đổi lịch GCS, số ngày sử dụng điện của khách hàng sẽ tăng, nên sản lượng điện và mức giá thể hiện trên hoá đơn tiền điện cũng tăng. Vì vậy, khi thông báo hóa đơn tiền điện đến các khách hàng có thay đổi lịch GCS, các điện lực sẽ ghi rõ nội dung về sản lượng điện tăng thêm của khách hàng và cách tính định mức tăng số ngày ghi điện theo quy định… đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Khi có thắc mắc về việc thay đổi lịch GCS hay các dịch vụ về điện, khách hàng liên hệ ngay đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNSPC qua 2 số điện thoại: 1900.1006 -1900.9000 để được hỗ trợ, giải đáp.

Đọc thêm

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển Doanh nghiệp

PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công đoàn PV GAS đã tổ chức 2 giải thể thao: Giải cờ vua, cờ tướng và giải bơi năm 2024 tại thành phố Vũng Tàu.
Xem thêm