Tag

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

Thế giới 24h 03/12/2023 09:29
aa
TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.

Ông Luxon cho biết động thái này sẽ ngăn chặn hành vi gây rối và giúp học sinh tập trung. “Chúng tôi sẽ cấm điện thoại trên khắp New Zealand trong các trường học. Chúng tôi muốn trẻ em học tập và chúng tôi muốn giáo viên tập trung dạy học”, ông Luxon nói.

Các trường học ở New Zealand từng tự hào khi có tỷ lệ học sinh biết đọc, biết viết thành thạo vào hàng cao nhất thế giới.

Tuy nhiên, trình độ đọc, viết của các học sinh ở đây đã giảm xuống đến mức một số nhà nghiên cứu lo ngại sẽ có một cuộc khủng hoảng.

Năm 2022, các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Giáo dục từ thiện New Zealand đã cảnh báo về một cuộc khủng hoảng khi phát hiện hơn 30% số thanh thiếu niên ở độ tuổi 15 hiếm khi đọc hay viết.

Chính sách cấm sử dụng điện thoại trong lớp học cũng được áp dụng ở một số quốc gia
Chính sách cấm sử dụng điện thoại trong lớp học cũng được áp dụng ở một số quốc gia

Trước đó, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) cũng đề xuất nên cấm điện thoại thông minh tại các trường học trên toàn thế giới để cải thiện khả năng học tập của học sinh, bảo vệ trẻ em khỏi bắt nạt qua mạng.

Trong báo cáo Giám sát Giáo dục Toàn cầu năm 2023, UNESCO tuyên bố có bằng chứng cho thấy việc sử dụng điện thoại di động quá mức liên quan đến giảm hiệu suất học tập và thời gian sử dụng thiết bị điện tử lâu có tác động tiêu cực đến ổn định cảm xúc của trẻ em.

Dựa trên phân tích 200 hệ thống giáo dục trên khắp thế giới, UNESCO ước tính cứ 6 quốc gia thì có 1 quốc gia cấm điện thoại thông minh trong trường học, thông qua luật hoặc hướng dẫn. Ví dụ, Pháp đã đưa ra chính sách này vào năm 2018 và Hà Lan bắt đầu áp dụng các hạn chế từ năm 2024.

Bộ trưởng Giáo dục Hà Lan Robbert Dijkgraaf nhấn mạnh: “Mặc dù điện thoại di động gắn liền với cuộc sống của chúng ta nhưng chúng không thuộc về lớp học.

Học sinh cần tập trung và được tạo cơ hội để học tập tốt. Nghiên cứu khoa học cho thấy điện thoại di động làm xáo trộn. Chúng ta cần bảo vệ học sinh khỏi điều này”.

Hòn đảo du lịch không điện thoại đầu tiên trên thế giới Hòn đảo du lịch không điện thoại đầu tiên trên thế giới

TTTĐ - Khi mùa hè đã đến và mùa du lịch bắt đầu, người dùng mạng xã hội sẽ luôn luẩn quẩn câu hỏi muôn ...

Hà Lan cấm học sinh sử dụng điện thoại trong lớp học từ năm sau Hà Lan cấm học sinh sử dụng điện thoại trong lớp học từ năm sau

TTTĐ - Chính phủ Hà Lan thông báo sẽ cấm sử dụng điện thoại, máy tính bảng và đồng hồ thông minh trong lớp học ...

UNESCO kêu gọi cấm điện thoại thông minh trong trường học UNESCO kêu gọi cấm điện thoại thông minh trong trường học

TTTĐ - UNESCO khuyến nghị nên cấm điện thoại thông minh trong trường học để giải quyết tình trạng gián đoạn trong lớp học, cải ...

Đọc thêm

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội Thế giới 24h

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội

TTTĐ - Chiều nay (27/8), Thủ đô Hà Nội đã chào đón đoàn khách đặc biệt, quy mô lên tới 4.500 người từ một công ty dược phẩm của tỷ phú Ấn Độ. Đây là đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay đến thăm Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng với ngành Du lịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng Thế giới 24h

Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng

Ngày 18/8, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo Thế giới 24h

Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo

TTTĐ - Tập đoàn Cathay của Hong Kong đã ký hợp đồng với Airbus đặt mua 30 máy bay thân rộng A330-900 sau khi đánh giá kỹ lưỡng chương trình đổi mới đội bay thân rộng có kích cỡ trung bình của mình.
Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Xem thêm