Tag

Nền tảng hỗ trợ xuất khẩu ECVN sẽ hỗ trợ hiệu quả hơn nữa các doanh nghiệp Việt

Kinh tế 29/07/2020 12:16
aa
TTTĐ - Nền tảng hỗ trợ xuất khẩu Việt Nam (ECVN) vừa được ra mắt là một giải pháp chuyển đổi số tối ưu dành cho cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu trong thời đại thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ.    
Kích thích mạnh mẽ 3 động lực tăng trưởng chủ yếu: Đầu tư, xuất khẩu và tiêu dùng THACO xuất khẩu ô tô qua Thái Lan Chủ động sản xuất trong mùa dịch Covid-19, MXP xuất khẩu đạt con số 117 triệu USD

ECVN là sàn thương mại điện tử dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu. ECVN thiết lập mối quan hệ hợp tác với các cơ quan Bộ, ngành, các Sở thương mại, trung tâm xúc tiến thương mại, các hiệp hội ngành hàng, tổ chức kinh tế trong và ngoài nước.

Đặc biệt, ECVN có mối liên hệ chặt chẽ với gần 100 Thương vụ Việt Nam tại các thị trường nước ngoài, với các tổ chức quốc tế, các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam… nhằm tạo nên những dịch vụ hữu ích nhất cho thành viên, hỗ trợ thành viên trong việc tìm kiếm bạn hàng, thông tin kinh doanh, thông tin thị trường, thẩm định thông tin doanh nghiệp, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp ra nước ngoài, xuất khẩu trực tiếp đến nhà nhập khẩu nước ngoài…

3910 116152304 1196296517381856 4026401580951493279 n
Tổng Giám đốc Fado Phạm Tấn Đạt (ngoài cùng bên phải) cùng đại diện các Bộ, ban ngành bấm nút quả cầu khai trương ECVN

Hiện có hơn 100 Thương vụ Việt Nam tại các thị trường nước ngoài là các sứ giả giúp giới thiệu ECVN.com đến các nhà nhập khẩu nước ngoài. Định hướng tìm nhà nhập khẩu nước ngoài sẽ theo định hướng của các FTA mà Việt Nam đã ký kết như EVFTA, sàn sẽ hỗ trợ các phiên bản ngôn ngữ phổ biến ở châu Âu như Anh, Pháp, Đức…

Với giao thức mạng xã hội, thông tin sẽ được truyền tải, tiếp nhận nhanh chóng, chính xác, có chọn lọc giúp cộng đồng doanh nghiệp xuất nhập khẩu gần hơn với sự hỗ trợ của nhà nước Việt Nam, nhanh chóng nắm bắt cơ hội giao thương, thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu.

ECVN còn tạo ra các chức năng hỗ trợ tối đa cho nhà nhập khẩu nước ngoài có thể tương tác thương mại với doanh nghiệp, sản phẩm Việt Nam dễ dàng, an toàn, tiện lợi, nhanh chóng.

Đặc biệt ECVN còn có những giải pháp hỗ trợ giúp đơn giản hóa rào cản, rủi ro trong thương mại quốc tế như Logistis, thanh toán, tài chính, pháp lý giúp doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tự tin, an tâm chuyển đổi sang xuất khẩu trực tiếp, chuyển đổi từ xuất khẩu FOB sang CIF, DDP.

Ông Nguyễn Văn Thành- Giám đốc trung tâm Ecomviet, thuộc Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số- Bộ Công thương cho biết: “ECVN 2020 là sự kết hợp giữa phiên bản cũ của Cổng thương mại điện tử quốc gia Việt Nam ECVN khai trương ngày 26/8/2005 theo Quyết định số 266/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

ECVN ra đời với mục tiêu giúp các doanh nghiệp thời điểm đó nhanh chóng tiếp cận phương thức kinh doanh rất mới mẻ vào thời điểm đó là thương mại điện tử, và Vietnamexport – Cổng thông tin đăng tải các thông tin kinh tế, thương mại, thị trường và luật pháp kinh doanh của các nước trên thế giới nhằm phục vụ trực tiếp cho việc nghiên cứu thị trường, xây dựng phương án kinh doanh đẩy mạnh xuất khẩu”.

“Là sàn thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam, hoạt động theo mô hình B2B, ECVN đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công và trở thành địa chỉ tin cậy của các doanh nghiệp có nhu cầu xuất khẩu và tìm kiếm bạn hàng quốc tế trong nhiều năm qua”, ông Phạm Tấn Đạt – Tổng Giám đốc Fado, công ty tiên phong về thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam, đơn vị đồng hành, phát triển nền tảng ECVN cho biết.

3907 116149415 1184179218624565 6648930252125512215 n
Nền tảng hỗ trợ xuất khẩu ECVN sẽ hỗ trợ hiệu quả hơn nữa các doanh nghiệp Việt

“ECVN phiên bản 2020 ra đời với sự kỳ vọng sẽ hỗ trợ hiệu quả hơn nữa các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tiếp cận có định hướng thị trường nước ngoài theo các hiệp định như EVFTA, CPTPP… một cách nhanh chóng, chính xác và nâng cao tỷ lệ ký kết thành công các hợp đồng giao thương. Ngoài ra, chúng tôi cũng hỗ trợ các doanh nghiệp cập nhật kiến thức về thương mại điện tử và các hoạt động chuyển đổi số bên trong doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp nhanh chóng gia nhập nền kinh tế số”, ông Đạt nói thêm.

Đồng hành cùng doanh nghiệp, bên cạnh việc ra mắt nền tảng hỗ trợ xuất khẩu Việt Nam (ECVN), các cơ quan quản lý cũng đang từng bước xây dựng hành lang pháp lý hỗ trợ thương mại điện tử, thúc đẩy nền kinh tế số.

Ngày hội kết nối đối tác doanh nghiệp Việt Nam 2020 Ngày hội kết nối đối tác doanh nghiệp Việt Nam 2020
Ngân hàng tiếp sức doanh nghiệp hậu Covid-19 Ngân hàng tiếp sức doanh nghiệp hậu Covid-19
100% doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội sử dụng hóa đơn điện tử trước ngày 30/9 100% doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội sử dụng hóa đơn điện tử trước ngày 30/9

Đọc thêm

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ Thị trường - Tài chính

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ

TTTĐ - Sau nhiều phiên giảm giá liên tiếp, chiều nay (19/9), giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ. Tuy nhiên, giá cả 2 mặt hàng đều không vượt quá 20.000 đồng/lít.
PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 Doanh nghiệp

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

TTTĐ - Ngày 18/9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” (Trao quyền xã hội) trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I (viết tắt cho đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion) được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược nhân sự) tiên phong và hiệu quả.
ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước – đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) như sau: Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đạt mức "AA+" với triển vọng xếp hạng "Ổn định".
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc Thị trường - Tài chính

"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc

TTTĐ - Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đây được coi là "kim chỉ Nam" giúp tỉnh Đồng Nai đột phá phát triển.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra Thị trường - Tài chính

Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra

TTTĐ - Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đề nghị các tổ chức tín dụng tiếp tục đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua những khó khăn do cơn bão số 3 gây ra.
Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn Thị trường - Tài chính

Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn

TTTĐ - Theo báo cáo "Bình luận Thị trường vàng tháng 8" của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), tháng 8 là tháng đáng chú ý đối với thị trường vàng khi giá vàng đã tăng 3.6% đạt 2.513 USD/ounce, nguyên do hiệu suất tăng trưởng mạnh mẽ của vàng trong tháng 7.
Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động Lao động - Việc làm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động

TTTĐ - Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, năm 2024, toàn thành phố đã có 95.523 sáng kiến của công nhân lao động được công nhận ở cấp cơ sở, 2.086 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở.
Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân Nông thôn mới

Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang có 140.371 ha đất nông nghiệp (chiếm 86,53% diện tích đất tự nhiên), với 523.642 người sống ở nông thôn (chiếm 71,9% tổng dân số), những năm qua đã tập trung phát triển nông nghiệp vì người nông dân.
Xem thêm