Tag

Nâng cao văn hóa cán bộ để phục vụ Nhân dân tốt hơn

Nhịp điệu cuộc sống 29/11/2023 17:18
aa
TTTĐ - Chiều 29/11, các đại biểu thuộc khối các cơ quan đơn vị thành phố Hà Nội tiếp tục đưa ra những cách làm hay để nâng cao văn hóa cán bộ, tăng sự hài lòng của người dân trong hội nghị tọa đàm "Kinh nghiệm hay trong tổ chức thực hiện phong trào cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng".
Cần làm rõ những nét riêng vốn có của văn hóa Thủ đô Phát huy lợi thế để công nghiệp văn hóa thành kinh tế mũi nhọn Cách làm hay trong thực hiện văn hóa công sở và công cộng

Hội nghị do BTV Đảng ủy khối các cơ quan thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao và Ban Thi đua khen thưởng thành phố tổ chức.

Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Đinh Văn Khóa - Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố, Trần Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

Nâng cao văn hóa cán bộ để phục vụ Nhân dân tốt hơn
Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố phát biểu tại buổi tọa đàm

Nhiều phương pháp hay để đa dạng kết quả tốt

Nhấn mạnh về tính văn hóa và tính nêu gương của cán bộ, đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh bày tỏ mong muốn các đại biểu tập trung trao đổi cách thực tế sau 5 năm khi 2 bộ quy tắc ứng xử được ban hành. "Vẫn là 2 bộ quy tắc nhưng cách làm tại đơn vị như thế nào, phương pháp chỉ đạo, tư duy ra sao để đem lại các kết quả khác nhau, mong các đồng chí chia sẻ về điều đó", Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố đặt vấn đề.

Đồng chí Hoàng Thu Hồng - Trưởng Ban Tuyên giáo Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội phát biểu tại tọa đàm
Đồng chí Hoàng Thu Hồng - Trưởng ban Tuyên giáo Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội phát biểu tại tọa đàm

Từ định hướng này, các đại biểu đã cùng đưa ra những phương pháp, cách thức triển khai theo chủ trương, phong cách của từng đơn vị để đem lại nhiều kết quả tựu chung là nâng cao văn hóa cán bộ và tăng sự hài lòng của người dân, từ đó đưa đến hiệu quả công việc được tăng lên.

Đồng chí Hoàng Thu Hồng - Trưởng ban Tuyên giáo Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội cho biết: Hội có những kế hoạch để cụ thể hóa 2 bộ quy tắc ứng xử, bám sát Chương trình 06 của Thành ủy, lồng ghép các quy chế, phong trào thi đua, cụ thể thành cuộc vận động phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp.

Hội tập trung vào các giải pháp: Đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền thông qua các hoạt động hướng chị em phụ nữ tới thanh lịch văn minh; quan tâm xây dựng các mô hình điểm tác động trực tiếp tới ý thức của hội viên.

Đồng chí Nguyễn Hồng Dân - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phát biểu tại tọa đàm
Đồng chí Nguyễn Hồng Dân - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại tọa đàm

Đồng chí Nguyễn Hồng Dân - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nhấn mạnh vào yếu tố người đứng đầu trong việc chỉ đạo thực hiện 2 bộ quy tắc ứng xử. Tính phục vụ của Sở rất cao, vì thế nếu không nhận thức được rõ ý nghĩa của 2 bộ quy tắc thì rất khó để ứng xử với Nhân dân. Vì thế, Sở không chỉ tuyên truyền trong các đơn vị trực thuộc mà còn tuyên truyền cho mọi tầng lớp, đối tượng phục vụ ví dụ như: Đám tang văn minh, văn hóa xếp hàng...

Với sự thấm nhuần về vai trò, tác dụng của 2 bộ quy tắc ứng xử, đưa những hình thức, phương pháp tuyên truyền phù hợp từng đối tượng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã gặt hái nhiều thành quả để tiếp tục phấn đấu trong thời gian tới.

Hướng đến sự hài lòng của Nhân dân

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cũng đưa ra những ý kiến về phương pháp triển khai đưa đến lối ứng xử tốt, vì Nhân dân phục vụ; nâng cao chất lượng công việc, tăng sự hài lòng và sự tin tưởng của người dân với cán bộ Nhà nước.

Đồng chí Vũ Cao Cương - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết về tình hình thực hiện 2 Quy tắc tại đơn vị
Đồng chí Vũ Cao Cương - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết về tình hình thực hiện 2 bộ quy tắc ứng xử tại đơn vị

Đồng chí Vũ Cao Cương - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết đơn vị đã tổ chức lồng ghép tuyên truyền 2 bộ quy tắc trong các hội thi của ngành; niêm yết ở nơi dễ nhìn, dễ thấy; ban hành nhiều kế hoạch, văn bản gắn với việc thực nội dung chuyên môn của ngành.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng tiến hành những hoạt động thực chất như triển khai đánh giá những điều không hài lòng của người bệnh 6 tháng một lần để điều chỉnh thái độ phục vụ của y, bác sĩ; triển khai tích cực những dịch vụ công, giải quyết thủ tục hành chính để thuận tiện hơn cho người khám, chữa bệnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chi - Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm tại buổi tọa đàm
Đồng chí Nguyễn Hồng Chi - Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm tại buổi tọa đàm

Đồng chí Nguyễn Hồng Chi - Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội chia sẻ về kinh nghiệm thực hiện 2 bộ quy tắc ứng xử tại đơn vị. Cụ thể, Hoàng thành Thăng Long cũng như di tích Cổ Loa là nơi thường xuyên tập trung đông khách ghé tới. Vì thế, cách ứng xử khi giao tiếp với người dân được đơn vị đặc biệt chú trọng.

Ở những vị trí đón tiếp khách, Trung tâm đều treo 2 bộ quy tắc ứng xử và đồng thời có thêm một quy định riêng dành cho khách tham quan. Đối với cán bộ thuộc trung tâm, từ thực tế vào những ngày cao điểm, hầu như lúc nào cũng có khách đánh rơi điện thoại, ví tiền, đơn vị đã tích cực truyền thông gương người tốt việc tốt trong việc nhặt được của rơi trả người đánh mất để lan tỏa lối sống đẹp của cán bộ Thủ đô. Đồng thời, trung tâm cũng tổ chức các buổi tập huấn về kĩ năng lễ tân, đón tiếp khách, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.

Đồng Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan thành phố phát biểu kết luận tọa đàm
Đồng Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan thành phố phát biểu kết luận tọa đàm

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố khẳng định trong 6 năm qua, có sự chuyển biến rất rõ nét với từng cán bộ, công chức sau khi thực hiện 2 bô quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội.

Qua cách trao đổi tại tọa đàm, sự cụ thể hóa triển khai phù hợp với từng đơn vị, Ban Tổ chức tiếp thu các đề xuất và đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đưa ra những hình thức tuyên truyền trực quan có tính hiệu quả cao hơn.

"Vấn đề mấu chốt đều ở nhận thức, nếu nhận thức đúng thì hành động mới đúng, phải làm sao để thấm vào ý thức của từng cán bộ thì việc thực hiện quy tắc ứng xử mới thực sự hiệu quả", đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh nhấn mạnh.

Đọc thêm

Cao Bằng: 27 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông bị "phạt nguội" Giao thông

Cao Bằng: 27 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 27 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, 26 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định; 1 trường hợp điều khiển xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.
Nghiên cứu, triển khai phương án đầu tư Dự án Cảng hàng không Côn Đảo theo phương thức PPP Giao thông

Nghiên cứu, triển khai phương án đầu tư Dự án Cảng hàng không Côn Đảo theo phương thức PPP

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 7178/VPCP-CN ngày 4/10/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về phương án đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo.
Giảm thời gian cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới sau khi bị thu hồi Giao thông

Giảm thời gian cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới sau khi bị thu hồi

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 121/2024/NĐ-CP ngày 3/10/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 139/2018/NĐ-CP ngày 8/10/2018 quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới, được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định số 30/2023/NĐ-CP ngày 8/6/2023 của Chính phủ.
Đánh thức một tình yêu… Hà Nội Người Hà Nội

Đánh thức một tình yêu… Hà Nội

TTTĐ - “Trùng trùng quân đi như sóng/ Lớp lớp đoàn quân tiến về/ Chúng ta đi nghe vui lúc quân thù đầu hàng, cờ ngày nào tung bay trên phố…/ Năm cửa ô đón mừng đoàn quân tiến về/ Như đài hoa đón mừng nở năm cánh đào…”.
Thị xã Sơn Tây tổ chức triển lãm tranh cổ động tấm lớn Người Hà Nội

Thị xã Sơn Tây tổ chức triển lãm tranh cổ động tấm lớn

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô, sáng 4/10, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) khai mạc Triển lãm tranh cổ động tấm lớn. Sự kiện do Cục Văn hóa cơ sở phối hợp Sở Văn hóa và Thể Thao Hà Nội, UBND thị xã Sơn Tây thực hiện.
Tái hiện sống động không khí "cờ ngày nào tung bay trên phố" Người Hà Nội

Tái hiện sống động không khí "cờ ngày nào tung bay trên phố"

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh “Thành phố vì hòa bình”, sáng 4/10, tại không gian bích họa phố Phùng Hưng, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức chương trình “Ký ức Hà Nội - 70 năm” nhằm tái hiện không gian Hà Nội giai đoạn 1947 - 1954.
Ẩm thực cao cấp tại Nhà hàng vi cá Thai Village Ẩm thực

Ẩm thực cao cấp tại Nhà hàng vi cá Thai Village

TTTĐ - Tọa lạc tại trung tâm thành phố, Nhà hàng Bào ngư vi cá Thai Village đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê ẩm thực cao cấp. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian sang trọng và những món ăn bổ dưỡng cao cấp, Thai Village mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực Á Đông hoàn hảo.
Chi tiết phân luồng nhiều tuyến đường ở Hà Nội từ ngày 4-6/10 Nhịp điệu cuộc sống

Chi tiết phân luồng nhiều tuyến đường ở Hà Nội từ ngày 4-6/10

TTTĐ - Công an thành phố Hà Nội vừa thông báo kế hoạch phân luồng giao thông từ ngày 4 - 6/10. Nhiều tuyến đường bị cấm, tạm cấm trong 3 ngày này.
Gắn biển công trình “Tu bổ tôn tạo di tích đình, đền Đông Thiên” Người Hà Nội

Gắn biển công trình “Tu bổ tôn tạo di tích đình, đền Đông Thiên”

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã tổ chức lễ gắn biển công trình “Tu bổ, tôn tạo di tích đình, đền Đông Thiên” (phường Vĩnh Hưng).
TP Hồ Chí Minh: Thông xe một nhánh hầm chui đường Nguyễn Văn Linh Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Thông xe một nhánh hầm chui đường Nguyễn Văn Linh

TTTĐ - Hầm chui HC2, thuộc dự án nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là nút đầu mối giao thông rất quan trọng để kết nối các luồng vận tải, khu đô thị lớn, từ trung tâm về phía Nam và ngược lại.
Xem thêm