Tag

Nam Định thắng thuyết phục HAGL trong ngày bóng đá Việt Nam trở lại

Bóng đá 23/05/2020 22:39
aa
TTTĐ - Ngày 23/5, cuộc đối đầu giữa Dược Nam Hà Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân vận động Thiên Trường đã đánh dấu thời khắc trở lại của bóng đá Việt Nam sau thời gian dài tạm nghỉ vì đại dịch Covid-19.

Nam Định thắng thuyết phục HAGL trong ngày bóng đá Việt Nam trở lại

Sau nhiều tháng "đói bóng”, các khán giả đến sân Thiên Trường để theo dõi trận đấu đã ngồi chật kín cả hai khán đài A và B.

Bài liên quan

HLV Park Hang Seo sẽ dự khán “đại chiến” Nam Định – HAGL

Nam Định – HAGL: Văn Toàn bình phục chấn thương, sẵn sàng cho “đại chiến”

Khán giả đến sân theo dõi trận Nam Định – HAGL sẽ phải ngồi giãn cách

Trận đấu khai mạc cúp Quốc gia 2020 đã diễn ra sôi động ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tình huống đáng chú ý đến ở phút thứ 4 thuộc về Nam Định, khi tiền đạo Đỗ Merlo có đường chuyền bóng thuận lợi cho đồng đội, song Rafaelson lại sút dội cột dọc ở tư thế không người kèm.

Sau pha bỏ lỡ đáng tiếng, đội chủ nhà tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu bằng những pha xuống biên, tạt bóng vào trong nhằm khai thác điểm yếu bóng bổng bên phía HAGL.

Những nỗ lực của Nam Định đã được đền đáp ở phút 43. Từ pha treo bóng bên cánh trái của Đình Mạnh, Rafaelson bật cao đánh đầu đánh bại thủ môn Văn Trường, mở tỷ số cho đội chủ sân Thiên Trường.

Nam Định có bàn thắng mở tỷ số ở cuối hiệp 1. Ảnh Vnexpress.
Nam Định có bàn thắng mở tỷ số ở cuối hiệp 1. Ảnh Vnexpress.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, HAGL đã thay đổi đấu pháp và bắt đầu kiểm soát nhiều bóng hơn để tìm bàn gỡ hoà.

Phút 61, Văn Toàn thực hiện pha bứt tốc trung lộ, “lốp” bóng qua đầu thủ môn của Nam Định, nhưng bóng đập trúng cột dọc ra ngoài.

Chưa kịp tiếc nuối với cơ hội bị bỏ lỡ, HAGL đã ngay lập tức dính đòn “hồi mã thương” khi quá mải mê tấn công. Chỉ một phút sau pha dứt điểm trúng cột dọc của Văn Toàn, Nam Định đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Mai Xuân Quyết ấn định chiến thắng 2-0 cho Nam Định. Ảnh Vnexpress.
Mai Xuân Quyết ấn định chiến thắng 2-0 cho Nam Định. Ảnh Vnexpress.

Lê Sỹ Minh có pha đánh gót tinh tế loại bỏ Tuấn Anh, đưa Mai Xuân Quyết vào vị trí thuận lợi để tung cú sút gọn gàng vào góc xa đánh bại thủ môn Văn Trường.

Với một cách biệt an toàn, Nam Định đã chủ động hạ nhịp độ trận đấu, giúp cho HAGL cầm bóng nhiều hơn và có một số pha uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm sau đó.

HLV Park Hang Seo cũng có mặt trên sân Thiên Trường để theo dõi trận đấu.
HLV Park Hang Seo cũng có mặt trên sân Thiên Trường để theo dõi trận đấu.

Trận đấu đã khép lại với tỷ số 2 – 0 dành cho Dược Nam Hà Nam Định. HAGL đành phải “ngậm ngùi” chia tay sân chơi cúp Quốc gia 2020 ngay từ vòng sơ loại.

Ngày 30/5, Dược Nam Hà Nam Định sẽ có chuyến hành quân đến sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh để thi đấu vòng tiếp theo ở cúp Quốc gia.

Đội hình xuất phát

Nam Định: Xuân Việt, Sỹ Minh, Rafaelson, Mạnh Hùng, Đỗ Merlo, Agbaji, Đình Mạnh, Mạnh Cường, Hạ Long, Xuân Quyết, Văn Trường.

HAGL: Văn Trường, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn, Walsh, Tuấn Anh, Kelly, Trọng Sáng, Văn Thanh, A Hoàng, Việt Hưng.

Đọc thêm

Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024 Bóng đá

Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024

TTTĐ - Nhà vô địch của Queen League 2024, đội bóng đá nữ SHB FC, là đại diện cho đam mê và nhiệt huyết của những người phụ nữ ngành Ngân hàng. Họ đã giành vinh quang cho bản thân và màu cờ sắc áo với tình yêu bóng đá, ý chí, tinh thần đoàn kết cùng văn hóa của tổ chức.
Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ Thể thao

Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ

TTTĐ - Lễ công bố chương trình "Cầu thủ nhí" phiên bản mới vừa diễn ra tại Hà Nội. Đây là chương trình truyền hình thực tế về bóng đá dành cho trẻ em do Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm) phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, do Tập đoàn LOTTE tài trợ.
Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết Bóng đá

Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết

TTTĐ - Trong buổi chiều nay, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai tiếp tục diễn ra các trận đấu tại Giải Bóng Đá U9 Toàn Quốc Toyota Cup 2024 tại vòng tứ kết. Các trận tứ kết đã diễn ra hay, kịch tính và hấp dẫn người xem.
Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 Bóng đá

Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024

TTTĐ - Huyền thoại Liverpool, cựu tiền vệ Patrik Berger sẽ tham dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024, giao lưu với người hâm mộ và trao cúp vô địch cho đội giành chiến thắng.
Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Ngày 19/8, toàn bộ 8 trận đấu ở vòng 1/8 Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai.
Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 17/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra những trận đấu cuối cùng của vòng bảng Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua" Thể thao

Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua"

TTTĐ - Trong 2 năm 2024 và 2025, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp tục được thỏa mãn tình yêu với môn ''thể thao vua" khi K+ phát sóng trọn vẹn Ngoại hạng Anh mùa 2024/25 và độc quyền Vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.
U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân Bóng đá

U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân

TTTĐ - Chiều 12/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, các cầu thủ U9 Gia Lai đã có trận đấu đầu tiên gặp đội bóng Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Đại Từ  lần thứ 2 trở thành nhà vô địch Bóng đá

Đại Từ lần thứ 2 trở thành nhà vô địch

TTTĐ - Đánh bại Thiên Khôi FC trong trận chung kết, Đại Từ lần thứ hai liên tiếp trở thành nhà vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5).
28 đội bóng tranh tài ở Giải Bóng đá U9 toàn quốc Bóng đá

28 đội bóng tranh tài ở Giải Bóng đá U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 11/8, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức họp báo, họp chuyên môn và bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Xem thêm