Tag

Nam Định không tổ chức Lễ hội khai ấn đền Trần

Văn hóa 12/02/2022 13:00
aa
TTTĐ - Đây là năm thứ ba tỉnh Nam Định không tổ chức Lễ hội khai ấn đền Trần do dịch COVID-19 song người dân, du khách về đi lễ nếu có nhu cầu xin ấn đầu năm vẫn sẽ được đáp ứng đầy đủ tại khu vực riêng.
Nam Định xuất hiện nhiều ổ dịch phức tạp Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chúc Tết gia đình chính sách, công nhân, lao động tỉnh Nam Định Hạt giống nảy mầm sẵn, hướng khởi nghiệp sáng tạo của chàng trai Nam Định Nam Định: Xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Bảo Minh mở rộng
Lễ khai ấn Đền Trần
Lễ khai ấn Đền Trần (Ảnh tư liệu)

Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Nam Định cho biết Tỉnh ủy Nam Định vừa có văn bản thông báo về việc đồng ý không tổ chức Lễ hội khai ấn đền Trần Xuân Nhâm Dần 2022 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đây là năm thứ ba tỉnh Nam Định không tổ chức Lễ hội khai ấn đền Trần, song người dân, du khách về đi lễ nếu có nhu cầu xin ấn đầu năm vẫn sẽ được đáp ứng đầy đủ tại khu vực riêng.

Ông Nguyễn Đức Bình, Trưởng ban quản lý khu di tích lịch sử văn hóa đền Trần-chùa Tháp cho biết, do tình hình dịch COVID-19 tại Nam Định vẫn diễn biến phức tạp nên năm nay vẫn không tổ chức Lễ hội khai ấn.

Tuy vậy để tưởng nhớ công đức của các vua Trần, vào đêm ngày 14 tháng Giêng, các cụ cao niên trong từ đền vẫn thực hiện nghi lễ khai ấn nội bộ trong nội cung, không có đại biểu dự và cũng không có nhân dân và du khách thập phương dự.

Nam Định không tổ chức Lễ hội khai ấn đền Trần

Theo ông Nguyễn Đức Bình, tuy nhà đền không tổ chức Lễ hội khai ấn nhưng người dân và du khách thập phương nếu có nhu cầu về ấn lộc đầu năm nhà đền vẫn sẽ đáp ứng.

Để phòng ngừa dịch bệnh, nhà đền sẽ không tổ chức phát ấn tại khu vực nhà Giải Vũ, Nhà trưng bày và đền Trùng Hoa như mọi năm mà bố trí ra một khu riêng biệt để phát ấn vào ngày 15 tháng Giêng nhằm đảm bảo người dân không tập trung đông tại khu di tích.

Để bảo đảm an ninh trật tự, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, Ban quản lý khu di tích lịch sử văn hóa đền Trần-chùa Tháp cũng dự kiến tăng cường cán bộ, nhân viên trực; treo thêm các biển hiệu, pano tại các trục đường chính cũng như lối ra vào bên trong nhà đền; bố trí thêm các lọ dung dịch sát khuẩn rửa tay; quét mã QR khai báo y tế… để hỗ trợ người dân, du khách thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Từ đầu năm 2022 đến nay đã có hơn 10.000 lượt du khách về đền Trần để dâng hương tưởng nhớ công lao của các bậc tiền nhân theo phong tục tập quán “uống nước nhớ nguồn” của người Việt.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ban quản lý khu di tích lịch sử văn hóa đền Trần-chùa Tháp đã thường xuyên phát trên loa, treo hàng trăm biển hiệu, pano tuyên truyền, khuyến cáo dân nhân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, khai báo y tế… khi đi du xuân tại khu di tích.

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm