Tag

Năm 2021, Việt Nam sẽ sản xuất phim truyện hoạt hình chiếu rạp

Điện ảnh - Âm nhạc 17/12/2020 18:19
aa
TTTĐ - Ngày 17/12, tại trụ sở Hãng phim Hoạt hình Việt Nam (số 7, Trần Phú, Hà Nội) đã diễn Hội nghị tổng kết nghệ thuật và trình chiếu chùm phim hoạt hình sản xuất năm 2020. Bà Trần Thị Thu Hiền – Chủ tịch HĐQT Hãng phim đã có những tiết lộ về kế hoạch sắp tới cho sự phát triển của hoạt hình Việt Nam.
Phim “Trở về giữa yêu thương” lên sóng sau “Lửa ấm”

Cụ thể, bà Hiền cho biết: “Năm 2020 là năm có nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng như những khó khăn chung của xã hội do dịch bệnh gây ra. Mặc dù vậy, cán bộ nghệ sĩ Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đã hết sức nỗ lực, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị do nhà nước giao cho, đồng thời đẩy mạnh kinh doanh sản xuất, nâng cao đời sống cho cán bộ, nghệ sĩ.

Kết quả công tác sản xuất năm 2020 (tính tới 30/11/2020), Hãng đã hoàn thành kế hoạch sản xuất phim sớm hơn 1 tháng so với các năm trước. Toàn bộ 19 phim do Hãng sản xuất đã được Hội đồng duyệt phim Quốc gia thông qua và cho phép phát hành, phổ biến".

Có thể kể đến các bộ phim như “Anh chàng gặm nhấm”, “Bí mật của khu vườn”, “Sự tích hoa Thiên điểu”, “Nước mắt cá sấu”, “Người hùng”, “Hành trình trở về”, “Huyền thoại mắt biển”, “Vương quốc bánh kẹo”…

Bà Trần Thị Thu Hiền – Chủ tịch HĐQT Hãng phim Hoạt hình Việt Nam phát biểu tại lễ Tổng kết
Bà Trần Thị Thu Hiền – Chủ tịch HĐQT Hãng phim Hoạt hình Việt Nam phát biểu tại lễ Tổng kết

Chùm phim có đủ các thể loại như phim 3D, phim 2D phim cắt giấy vi tính và cả phim kết hợp nhiều thể loại. Phim 2020 còn ghi nhận sự đa dạng về đề tài, phong phú về mặt nội dung với các phim triết lý, phim đồng thoại, cổ tích, sự tích, phim series… Về mặt kỹ thuật, phim 2020 cũng có nhiều bước tiến mới, tạo nên hiệu quả tốt về mặt hình ảnh, âm thanh…

Tuy nhiên, Phó Giám đốc Phùng Văn Hà thừa nhận, một số bộ phim chưa đạt hiệu quả về mặt hòa âm, cũng như diễn xuất các các nhân vật còn kém.

Điều này thể hiện khá rõ qua chùm 6 phim được công chiếu trong buổi tổng kết này. 6 phim được trình chiếu bao gồm “Người hùng”, “Chiến binh Mèo mũi đỏ”, “Huyền thoại mắt biển”, “Hiệp sĩ Nghé Vàng” (tập 1 Series “Hiệp sĩ Nghé Vàng”, “Hành trình trở về” (Tập 5 series “Chú ốc sên bay”) và “Vương quốc bánh kẹo” (tập 5 series “Ngôi sao xanh kỳ lạ”).

Các phim sản xuất năm 2020 của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam
Các phim sản xuất năm 2020 của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam

Các bộ phim có thể loại hoạt hình 3D, phim cắt giấy… và đạt những hiệu quả về mặt hình ảnh khá sắc nét, sống động, nhiều góc quay sáng tạo. Một số phim cũng có cách khai thác câu chuyện phù hợp với xu hướng của trẻ em hiện đại, kích thích niềm ham mê khám phá khoa học.

Bên cạnh đó, cũng có những phim mang màu sắc thần thoại, huyền thoại. Thông qua các bộ phim, những bài học về tình bạn, lòng biết ơn và trả ơn, sự kiêu căng, tinh thần đồng đội… được lồng ghép khéo léo trong các tình tiết của phim.

Cũng theo bà Trần Thị Thu Hiền, các phim do Hãng sản xuất năm 2020 đều được đánh giá chất lượng tốt, có tiến bộ về nghệ thuật, có sự nâng cao về kỹ thuật, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn để phổ biến, phát hành phục vụ khán giả.

Phim năm 2020 còn ghi nhận sự đa dạng về đề tài, phong phú về mặt nội dung với các phim triết lý, phim đồng thoại, cổ tích, sự tích, phim series... Về mặt kỹ thuật, các phim hoạt hình năm 2020 cũng có nhiều bước tiến mới, tạo nên hiệu quả tốt về mặt hình ảnh, âm thanh...

Năm 2020, Hãng đã giành được nhiều thành tích. Tại Lễ trao giải Cánh diều của Hội Điện ảnh vào tháng 4/2020, Hãng đã giành các Giải thưởng: Giải Cánh diều vàng: Phim “Con chim gỗ” (Đạo diễn Trần Khánh Duyên); Giải khuyến khích: Phim "Sự tích cốm làng Vòng" (Đạo diễn Hoàng Lộc); Phim “Huyền thoại Hồ Núi Cốc” (Đạo diễn Phùng Văn Hà); Giải đạo diễn xuất sắc: Đạo diễn Trần Khánh Duyên - Phim “ Con chim gỗ".

Năm 2021, Việt Nam sẽ sản xuất phim truyện hoạt hình chiếu rạp

Tại Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ VII diễn ra vào tháng 11/2020, Hãng đã đạt được 2 giải thưởng cao nhất cho thể loại phim hoạt hình: Giải Nhất cho phim “Bí mật những đứa trẻ" của đạo diễn Nguyễn Thị Hồng Linh; Giải Nhì cho phim “Quái vật đại dương" của đạo diễn Phùng Văn Hà.

Tại Hội nghị, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam cũng đề ra mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 và định hướng phát triển trong thời gian sắp tới. Hãng xác định sẽ tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành kế hoạch sản xuất phim của năm, đáp ứng yêu cầu về thời gian và đặc biệt là chú trọng vào việc nâng cao chất lượng phim.

Năm 2021, Hãng đầu tư hệ thống máy móc hiện đại phục vụ dây chuyền sản xuất phim 2D theo công nghệ mới, chủ động mở các khóa bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ đáp ứng yêu cầu của dây chuyền sản xuất phim 2D mới.

Năm 2021, Việt Nam sẽ sản xuất phim truyện hoạt hình chiếu rạp

Bên cạnh yêu cầu nâng cao chất lượng phim, năm 2021, Hãng chủ trương mở rộng đề tài, thể loại phim để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khán giả một cách tốt nhất. Một trong những nhiệm vụ quan trọng nữa mà Hãng phim Hoạt hình Việt Nam xác định phải bắt tay triển khai trong năm 2021 và thời gian sắp tới, đó chính là đầu tư sản xuất phim truyện hoạt hình chiếu rạp.

Để thực hiện mục tiêu này, thời gian gần đây Hãng đã có sự chuẩn bị bước đầu như: tiến hành tuyển chọn và xây dựng kịch bản phim truyện hoạt hình với sự kết hợp của các biên kịch hoạt hình kết hợp với biên kịch phim truyện; đầu tư trang thiết bị, máy móc, công nghệ, kỹ thuật để chuẩn bị cho việc sản xuất phim ra rạp; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ họa sĩ và các khâu khác trong dây chuyền đáp ứng yêu cầu chuyên môn phục vụ việc sản xuất phim chiếu rạp…

Năm 2021, Việt Nam sẽ sản xuất phim truyện hoạt hình chiếu rạp

Chia sẻ thêm về việc phim hoạt hình chiếu rạp, bà Trần Thị Thu Hiền cho biết: “Làm phim hoạt hình chiếu rạp là mơ ước và mong muốn của những người làm phim hoạt hình chúng tôi. Tuy nhiên việc này là rất khó, đòi hỏi chúng tôi phải cẩn thận, kỹ lưỡng, điều kiện cần và đủ mới triển khai được. Nên nhiều năm nay Hãng cũng có ý định và chuẩn bị nhưng phải đến đầu năm 2021 thì những điều kiện đó mới bắt đầu được triển khai một cách cụ thể hơn.

Chúng tôi đã bắt đầu xây dựng kịch bản, đề cương chi tiết. Bên cạnh đó để chuẩn bị năng lực đáp ứng yêu cầu chất lượng phim ra rạp chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cả về con người, máy móc, thiết bị. Hy vọng mọi việc thuận lợi thì trong năm 2021 sẽ tạm thời hoàn thiện về bước đầu chuẩn bị. Năm 2022 sẽ triển khai sản xuất và chậm là đến năm 2023.

Đây là việc được lãnh đạo Cục Điện ảnh, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quan tâm, động viên, chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ này”, bà Trần Thị Thu Hiền nhấn mạnh.

Năm 2021, Việt Nam sẽ sản xuất phim truyện hoạt hình chiếu rạp

Bên cạnh đó, năm 2021 Hãng sẽ hoàn thành 3 bộ phim lịch sử với thời lượng 30 phút, tiếp tục triển khai 4 series dành cho nhiều lứa tuổi, với nhiều thể loại.

Phim hoạt hình Phim hoạt hình "Naruto" chính thức được mua bản quyền chiếu tại Việt Nam
Dàn diễn viên hùng hậu hội tụ trong phim “Hướng dương ngược nắng” Dàn diễn viên hùng hậu hội tụ trong phim “Hướng dương ngược nắng”
Dàn diễn viên rực rỡ trong poster phim Tết Dàn diễn viên rực rỡ trong poster phim Tết "Gái già lắm chiêu V"

Đọc thêm

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc Văn hóa

"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc

TTTĐ - Chiều 2/9, những giai điệu hào hùng, sâu lắng của chương trình hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi 2024” vang lên từ Nhà hát Lớn Hà Nội đã làm sống lại những ký ức lịch sử hào hùng, thắp lên ngọn lửa vĩnh cửu về tình yêu nước, tự hào dân tộc. Chương trình do Báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Xem thêm