Tag

Mỹ phẩm vừa uống vừa bôi, boss Trang Bon kêu "đang bị trả thù"

Bạn đọc 24/09/2019 10:00
aa
TTTĐ - Chăm sóc da kiêm trị nám, tàn nhang, thâm môi, se khít lỗ chân lông, giúp sáng mắt, thậm chí chống xơ vữa động mạch là cách Trang Bon quảng cáo mỹ phẩm serum của mình để khách hàng có cảm giác mua được "thuốc tiên".

Mỹ phẩm vừa uống vừa bôi, boss Trang Bon kêu

Bài liên quan

Sở Y tế Hải Phòng sẽ vào cuộc kiểm tra Công ty TNHH Trang Bon

Hàng loạt dấu hiệu sai phạm của Công ty TNHH Trang Bon

Công ty TNHH Trang Bon “thổi phồng” thực phẩm như thuốc trị bệnh, lừa dối người dùng.

Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon: Đừng lầm tưởng là thuốc thảo dược trị bệnh phụ khoa

Kinh hoàng hướng dẫn uống trực tiếp mỹ phẩm

Trên các Website và trang mạng, Công ty TNHH Trang Bon quảng cáo dòng mỹ phẩm được nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại Hàn Quốc; sản phẩm được kiểm nghiệm chặt chẽ và được cấp phép của Bộ Y tế Việt Nam. Tuy nhiên, theo điều tra của PV Tuổi trẻ Thủ đô những lời quảng cáo trên trái với thực tế.

Phần hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm Serum cao cấp Trang Bon 'đa năng' như thuốc tiên
Phần hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm Serum cao cấp Trang Bon 'đa năng' như thuốc tiên

Nhìn vào những dòng giới thiệu về sản phẩm mỹ phẩm nhãn hiệu Trang Bon nhiều người sẽ tin đó là thuốc trị bệnh. Cụ thể, những từ "trị", "đặc trị" ở sản phẩm “Serum cao cấp” được Công ty TNHH Trang Bon sử dụng trong phần công dụng: “Trị mụn, nám, tàn nhang, thâm môi, se khít lỗ chân lông và làm mờ các vết thâm do mụn để lại, đặc trị nám và phục hồi da với công thức vượt trội được chiết xuất từ dầu gấc, nấm linh chi đỏ Hàn Quốc...”.

Sản phẩm Serum cao cấp Trang Bon chỉ được công bố là mỹ phẩm dùng ngoài da
Sản phẩm Serum cao cấp Trang Bon chỉ được công bố là mỹ phẩm dùng ngoài da

Chưa hết, sản phẩm "Serum cao cấp" nhãn hiệu Trang Bon trong phiếu công bố chỉ là sản phẩm bôi ngoài da nhưng công ty này “nổ”: đặc trị mụn, nám, khử các tế bào gốc tự do ảnh hưởng không tốt đến mắt…Đáng chú ý, ở tờ hướng dẫn còn chỉ cách cho người dùng uống trực tiếp sản phẩm mỹ phẩm như thuốc: “Mỗi ngày uống một thìa café 20 – 30 giọt vào buổi sáng hoặc tối giúp trắng sáng da, trị nám, tàn nhan từ bên trong…”.

Vi phạm nghiêm trọng về bản chất vốn có của sản phẩm?

Ở loạt bài trước Tuổi trẻ Thủ đô đã điểm mặt chỉ tên những dấu hiệu sai phạm như: Viên đặt ngọc nữ Trang Bon sử dụng số công bố của sản phẩm khác; Bột rửa mặt Trang Bon, Ủ Face, Bột tắm trắng, Bột tăng cân, Bột giảm cân… được quảng cáo có tác dụng đặc trị cho da nhờn; trị vùng da thâm sạm nám, tăng kích thước vòng 1… Thực chất các sản phẩm này chưa được công bố là mỹ phẩm hay thuốc trị bệnh.

Trên vỏ hộp ghi rõ công dụng điều trị
Trên vỏ hộp ghi rõ công dụng điều trị

Điều đáng nói là sau loạt bài phản ánh này tất cả các thông tin về những sản phẩm nói trên đã không còn xuất hiện trên website có tên miền https://bosanagroup.com/. Các đại lý cũng không thể mua sản phẩm Viên đặt ngọc nữ Trang Bon theo cách đăng nhập vào hệ thống như trước đây nữa.

Trong vai một sỉ của công ty này, phóng viên được tham gia vào nhóm kín để trao đổi về cách bán sản phẩm và cách quảng cáo sản phẩm.

Khi có đại lý phản ánh về việc không nhập được sản phẩm Viên đặt ngọc nữ Trang bon trên hệ thống thì Boss Trang bon cho biết hàng đã hết và muốn mua thì phải liên hệ trực tiếp tại cửa hàng.

Đặc biệt hơn, khi đại lý phản hồi việc có thông tin trái chiều về sản phẩm thì Boss Trang Bon không ngần ngại dựng lên câu chuyện bị tống tiền và đang bị đối thủ chơi xấu.

Theo Thông tư 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế thì trường hợp “mỹ phẩm lưu thông khi chưa được cơ quan quản lí nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm” sẽ bị đình chỉ lưu hành và thu hồi. Tại Điểm d Điều 46 của Thông tư 06 nêu “Mỹ phẩm lưu thông có nhãn ghi sai lệch bản chất tính năng vốn có của sản phẩm” thì bị thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được cấp.

Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon: Sử dụng giấy công bố giả
Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon: Sử dụng giấy công bố giả

Bên cạnh đó, Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, quy định trường hợp nhãn mỹ phẩm ghi tính năng, công dụng sai với bản chất vốn có của sản phẩm thì ngoài bị phạt tiền còn có thể bị buộc tiêu hủy mỹ phẩm.

Thực tế cho thấy, trên thị trường không ít doanh nghiệp “gian manh” chỉ vì lợi nhuận mà lừa dối khách hàng bằng cách quảng cáo, ghi nhãn “thổi phồng” công dụng, tính năng của sản phẩm. Điều này có thể khiến người tiêu dùng hiểu nhầm và ngộ nhận dùng mỹ phẩm như thuốc.

Về những dấu hiệu sai phạm của Công ty TNHH Trang Bon, Sở Y tế Hải Phòng cho biết đang trong quá trình xác minh điều tra.

(Còn nữa...)

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm