Tag

MTTQ các cấp thành phố tích cực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh

Xã hội 14/03/2020 09:25
aa
TTTĐ - Với tinh thần cấp bách, khẩn trương, chống dịch như “chống giặc”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động phòng chống dịch bệnh tới MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên trên địa bàn Thủ đô.

MTTQ các cấp thành phố tích cực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh

Lãnh đạo MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội thăm hỏi, động viên người dân trong công tác phòng chống dịch

Bài liên quan

MTTQ Việt Nam TP Hà Nội quán triệt chỉ thị về tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Mặt trận phải là nơi để người dân gửi gắm niềm tin, tố giác tội phạm tham nhũng và cán bộ suy thoái

Nâng cao chất lượng, hiệu quả từng hoạt động, phong trào thi đua của Mặt trận

Theo MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, thời gian qua, MTTQ TP đã tích cực tuyên truyền đến nhân dân và các hộ gia đình, cá nhân với nhiều hình thức, phong phú, đa dạng như: Phát trên loa truyền thanh, tổ chức các đoàn xe tuyên truyền lưu động, phát 1,23 triệu tờ rơi, dán 70.461 áp phích tại các điểm công cộng, tại hội nghị của thôn, làng, tổ dân phố.

Cùng với đó, MTTQ TP đã phối hợp vận động những người nghi nhiễm bệnh tại địa phương đi khám bệnh tại các cơ sở y tế và thực hiện cách ly theo hướng dẫn. MTTQ Việt Nam các cấp thành phố đẩy mạnh công tác vận động các tổ chức tôn giáo tích cực vào cuộc tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong hệ thống của mình.

Công tác hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh của MTTQ Việt Nam các cấp được đặc biệt quan tâm. Tính đến ngày 11/3/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thành phố đã trích Quỹ Cứu trợ 297,8 triệu đồng hỗ trợ nhân dân thành phố, Bộ Tư lệnh Biên phòng, nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc. Ngoài ra, MTTQ thành phố vận động các tổ chức, doanh nghiệp, chính quyền cùng hỗ trợ 831.212 khẩu trang, 68.671 chai nước sát khuẩn, 17.180 bánh xà phòng, 1.300 chai nước muối, 930 chai cồn và 100 bộ quần áo bảo hộ y tế để hỗ trợ nhân dân vùng dịch phòng chống dịch bệnh Covid-19.

MTTQ các cấp đã tổ chức các đoàn giám sát việc phòng chống dịch bệnh tại các trường học, các tòa nhà chung cư, các cơ sở tôn giáo, lễ hội; giám sát việc khám chữa bệnh và hành nghề y tế tư nhân, ký cam kết không găm hàng, ép giá thuốc… Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cũng đã kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các quận: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Long Biên và tại các huyện: Quốc Oai, Sóc Sơn.

Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, có nguy cơ lây nhiễm cao trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố sẽ tiếp tục phối hợp làm tốt công tác tuyên truyên, phổ biến, quán triệt nghiêm túc các văn bản của Trung ương, thành phố về việc phòng, chống dịch bệnh trong hệ thống MTTQ Việt Nam và tổ chức thành viên các cấp.

MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên và các cơ quan liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, minh bạch; hướng dẫn nâng cao ý thức tự phòng dịch, thực hiện vệ sinh phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế đến từng hộ gia đình.

Cùng với đó, MTTQ Việt Nam thành phố sẽ thường xuyên nắm bắt tình hình nhân dân, định hướng dư luận xã hội; đấu tranh với các tổ chức cá nhân đưa thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Đơn vị tiếp tục vận động nhân dân tự giác khai báo với cơ quan y tế nếu có yếu tố dịch tễ khi đi và về từ vùng dịch hoặc tiếp xúc với người nghi nhiễm.

Trong thời gian tới, đơn vị sẽ phối hợp rà soát, nắm số lượng những người đi về từ vùng dịch chưa qua 14 ngày để giám sát, theo dõi sức khỏe, vận động người nghi nhiễm thực hiện nghiêm túc việc cách ly y tế để tránh nguy cơ lây nhiễm thành ổ dịch; phối hợp, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ phương tiện phòng chống dịch, những nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân ở những khu vực cách ly.

MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn chuẩn bị các phương án dự phòng trong công tác phòng chống dịch; đồng thời tập trung vận động nhân dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, làm sạch, đẹp, cảnh quan đường làng, ngõ xóm, từng thôn, tổ dân phố, nơi công cộng…

MTTQ Việt Nam đề nghị các tổ chức thành viên cần có kế hoạch báo cáo cấp ủy đảng, phối hợp với chính quyền thực hiện tốt Chỉ thị của Ban Bí về chống dịch Covid-19 vừa bảm đảm chuyên môn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát trển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị.

Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch cần tiếp tục đẩy mạnh và có giải pháp cụ thể; không vội vàng chia sẻ thông tin không chính xác, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, gây tâm lý hoang mang lo lắng quá mức.

Đọc thêm

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất Xã hội

Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương triển khai phương án ứng phó với mưa bão, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân.
Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3 Môi trường

Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3

TTTĐ - TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã cơ bản hoàn thành bước đầu việc khắc phục hậu quả sau bão. Tại hội nghị Tổng kết chiến dịch cao điểm 7 ngày đêm khắc phục thiệt hại bão số 3, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích trong thu dọn vệ sinh, khôi phục cảnh quan môi trường đã được biểu dương khen thưởng.
Xem thêm