Tag

Một nhân viên có gần 30 năm cống hiến kiện Heineken Việt Nam ra tòa

Đường dây nóng 19/04/2023 09:18
aa
TTTĐ - Cho rằng Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam sa thải mình có dấu hiệu trái pháp luật nên ông Lê Quốc Thịnh - một nhân viên đã cống hiến gần 30 năm đã khởi kiện công ty này ra tòa.
Bài 9: Lại khởi kiện vì vẫn chưa tìm được tiếng nói chung TP Tuy Hòa (Phú Yên): Một hộ dân bức xúc vì mòn mỏi chờ thi hành án Công ty ANA Global hoạt động dịch vụ việc làm là vi phạm pháp luật

Liên quan vụ kiện, Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hồ Chí Minh đã có quyết định chuyển hồ sơ vụ án giữa nguyên đơn ông Lê Quốc Thịnh (ngụ xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) và bị đơn Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam (Heineken Việt Nam) đến TAND Quận 1 để giải quyết theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 12/10/2022, TAND TP Hồ Chí Minh đã có Thông báo thụ lý vụ án nêu trên. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu hồ sơ vụ án sơ thẩm về việc “tranh chấp xử lý kỷ luật lao động theo hình thức sa thải” giữa nguyên đơn ông Lê Quốc Thịnh và bị đơn Heineken Việt Nam, TAND TP Hồ Chí Minh xét thấy bị đơn có trụ sở chính tại tầng 18 và 19 Tòa nhà Vietcombank, số 5 Công trường Mê Linh, phường Bến Nghé, Quận 1 nên vụ án thuộc thẩm quyền giải quyết của TAND Quận 1.

Vì vậy, TAND TP Hồ Chí Minh đã chuyển hồ sơ vụ án nêu trên cho TAND Quận 1 để giải quyết theo thẩm quyền.

Theo đơn khởi kiện, ông Lê Quốc Thịnh cho rằng Heineken Việt Nam quyết định sa thải ông là chưa đảm bảo theo quy định pháp luật.

Heineken Việt Nam
Nhà máy bia Heineken Việt Nam tại Quận 12

Trong khi đó, ông Lê Quốc Thịnh cũng có đơn gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết, từ thời điểm năm 1994, ông đã đảm nhiệm vị trí điều hành kho vận, thuộc bộ phận kho vận nhà máy Heineken Việt Nam.

Theo ông Thịnh, trong suốt quá trình gần 30 năm làm việc tại đây, bản thân ông luôn cống hiến hết mình và đều tuân thủ thực hiện nghiêm các quy định, chưa để xảy ra sai phạm trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2020, ông Thịnh nhận thấy mình liên tục bị công ty "chèn ép" và thậm chí ông đã bị sa thải.

Cụ thể, ông Thịnh cho biết, nguyên nhân vụ việc bắt đầu từ khi ông có báo cáo dấu hiệu vi phạm quy định về thu hồi, tiêu hủy sản phẩm nghi ngờ bị lỗi, không đảm bảo chất lượng.

Theo đó, ngày 21/7/2020, Heineken Việt Nam ra thông báo giữ lại 4.080 thùng bia Tiger (loại nâu) mã số G72, sản xuất trong khung giờ J đến L (8 - 11 giờ), ngày sản xuất 21/7/2020, hạn sử dụng 21/4/2021. Sau đó, ngày 30/10/2020, Heineken Việt Nam thu hồi được 309 thùng và thực hiện tiêu hủy, số bia còn lại vẫn được lưu thông ra thị trường.

Khi biết được sự việc, ông Thịnh đã nhiều lần báo cáo lên Giám đốc Nhân sự Cấp cao Heineken Việt Nam nhưng không được giải quyết.

Ông Thịnh cho biết, từ cuối năm 2020, ở các lần đánh giá năng lực, ông đều nhận kết quả thấp. Ông đã có phản ánh việc này đến cấp quản lý cao hơn nhưng vẫn không được giải quyết.

Ngày 1/8/2022, Heineken Việt Nam đã có buổi họp xem xét kỷ luật lao động đối với ông Thịnh. Tại biên bản họp, phía Heineken Việt Nam xác định sa thải ông do có hành vi đe doạ gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về uy tín, danh tiếng công ty, nhãn hiệu bia Tiger cũng như các thiệt hại lợi ích vật chất của công ty.

Cụ thể, Heineken Việt Nam cho rằng ông Thịnh đã chủ động chia sẻ thông tin "4.080 thùng bia" trong cuộc họp đánh giá hoàn thành công việc vào ngày 21 - 22/4/2022. Ngoài ra, Heineken Việt Nam nhận thấy ông Thịnh đã cung cấp thông tin trên cho báo chí, gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng và chia sẻ bài viết cho nhân viên trong công ty nhưng cuối cùng Thanh tra Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cũng đã kết luận các sản phẩm này đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng.

Cùng ngày, ông Thịnh nhận quyết định sa thải từ Heineken Việt Nam.

Từ thời điểm này, giữa ông Thịnh và Heineken Việt Nam không tìm được tiếng nói chung. Do đó, ông Thịnh đã quyết định khởi kiện Heineken Việt Nam ra TAND TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, như đã nêu trên, TAND TP Hồ Chí Minh đã chuyển hồ sơ vụ án cho TAND Quận 1 thụ lý, giải quyết.

Đọc thêm

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc Đường dây nóng

Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc

TTTĐ - UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, sẽ phối hợp làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng thông tin sai lệch về việc một hộ dân trên địa bàn sơn cờ Tổ quốc trên tường nhà.
Xem thêm