Tag

Một năm căng mình giải quyết dịch vụ công trực tuyến của Công an huyện Chương Mỹ

Công nghệ số 28/03/2023 18:00
aa
TTTĐ - Thống kê tại Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Đề án 06, tỷ lệ giải quyết Dịch vụ công trực tuyến của Công an huyện Mỹ Đức (TP Hà Nội) đạt cao trên lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú.
Khẩn trương rà soát, miễn, giảm các khoản thu phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến Tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về định danh điện tử và dịch vụ công trực tuyến” Khai mạc “Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến”

Đánh giá tại Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính Phủ trên địa bàn huyện mới diễn ra, Ban Chỉ đạo Đề án 06 huyện Chương Mỹ cho biết thời gian qua, công tác triển khai thực hiện Đề án của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06) trên địa bàn huyện được quan tâm, chỉ đạo triển khai bằng nhiều biện pháp, giải pháp hiệu quả.

Một năm căng mình giải quyết dịch vụ công trực tuyến của Công an huyện Chương Mỹ
Lãnh đạo huyện Chương Mỹ trao thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong triển khai Đề án 06 (Ảnh: Hoàng Điệp)

Theo đó, Ban Chỉ đạo Đề án 06 huyện đã phân công rõ nhiệm vụ, tiến độ thực hiện của Đề án đến các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn nhằm huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là người đứng đầu các phòng, ban, ngành đoàn thể, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn.

Ban cũng thường xuyên thành lập các đoàn kiểm tra, hướng dẫn thực hiện và ban hành các văn bản chỉ đạo. Công an huyện đã tập trung triển khai đợt cao điểm thu nhận hồ sơ CCCD, cao điểm “90 ngày, đêm” triển khai các giải pháp đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu.

Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện phối hợp với Công an huyện tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân bằng nhiều hình thức như treo băng rôn, khẩu hiệu, phát sóng tin bài trên sóng phát thanh, Cổng thông tin điện tử.

Nội dung tuyên truyền tập trung về việc triển khai cấp CCCD gắn chíp cho người dân; Cấp tài khoản định danh điện tử; đặc biệt là 25 dịch vụ công thiết yếu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Do vậy, người dân trên địa bàn huyện đã cơ bản nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng, sự tiện lợi của việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Nhờ đó, tỷ lệ giải quyết dịch vụ công trực tuyến của Công an huyện đạt cao trên lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú.

Ban Chỉ đạo Đề án 06 huyện đã có văn bản số 2235/UBND-VP ngày 18/11/2022 chỉ đạo các ngành liên quan và UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh triển khai 2 nhóm dịch vụ công liên thông.

Định kỳ hàng tuần, UBND huyện tổ chức giao ban với các ngành Tư pháp, Công an, Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội huyện cùng các thành viên Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Đề án 06 huyện để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện 2 nhóm dịch vụ liên thông.

Về cấp định danh điện tử và cài đặt ứng dụng VNeID cho công dân Công an huyện và Công an các xã, thị trấn đã cấp được 232.413/265.951 chỉ tiêu, đạt 91.2%; cấp định danh điện tử mức 1 được 184.870/185.930 trường hợp đạt 99% chỉ tiêu; Kích hoạt tài khoản mức 2 đạt 59.163/80.021 trường hợp đạt 74%. Việc kết nối chia sẻ dữ liệu quốc gia về dân cư với các cơ sở dữ liệu chuyên ngành tiếp tục được quan tâm, triển khai quyết liệt.

Tại Hội nghị, các đồng chí Nguyễn Đình Hoa, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 06; Hoàng Minh Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án 06 huyện đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các tập thể, cá nhân, các ngành thành viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đồng thời chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh vai trò của Ban Chỉ đạo từ huyện đến cơ sở, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, xây dựng kế hoạch thực hiện đề án sát với tình hình thực tế tại huyện.

Đồng chí Nguyễn Đình Hoa đề nghị tổ chức giao ban định kỳ hàng tháng qua đó biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân hoàn thành tốt và có nhiều sáng kiến, phê bình, rút kinh nghiệm những tập thể, cá nhân còn nhiều thiếu sót, yếu kém trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài ra, phải tăng cường tập huấn chuyển đổi số, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về chuyển đổi số với mục tiêu làm chuyển biến ý thức của người dân, mở rộng tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở. Đặc biệt tập trung cấp thẻ CCCD cho công dân từ đủ 14 tuổi, rà lại thực trạng cơ sở hạ tầng CNTT...

Đọc thêm

Lộ trình tích hợp sổ sức khoẻ điện tử trên ứng dụng VNeID Công nghệ số

Lộ trình tích hợp sổ sức khoẻ điện tử trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 322/KH-UBND về triển khai thí điểm thực hiện Sổ sức khoẻ điện tử trên địa bàn thành phố phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNeID.
Địa phương đầu tiên ban hành khung năng lực số cho công dân Công nghệ số

Địa phương đầu tiên ban hành khung năng lực số cho công dân

TTTĐ - Đà Nẵng vừa trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước ban hành khung năng lực công dân số, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển thành phố thông minh.
Khám phá cơ hội hợp tác trong chuyển đổi số với Việt Nam Công nghệ số

Khám phá cơ hội hợp tác trong chuyển đổi số với Việt Nam

TTTĐ - Trong bối cảnh Việt Nam vẫn đang tiếp tục hành trình phát triển kỹ thuật số và cả hai nước cùng tiến tới các mục tiêu số hóa, chuyến thăm của đoàn đại biểu cấp cao từ Estonia đánh dấu cơ hội quan trọng để khám phá các điểm tương đồng giữa hai hệ sinh thái công nghệ.
Tây Ninh tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính Nhịp sống phương Nam

Tây Ninh tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính

TTTĐ - Năm 2024, tỉnh Tây Ninh tập trung thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, tỉnh đẩy mạnh thực hiện 176 nhiệm vụ của Chương trình cải cách hành chính Nhà nước (giai đoạn 2021 - 2030) được Thủ tướng Chính phủ giao.
iHanoi giúp người dân nâng cao niềm tin với chính quyền Công nghệ số

iHanoi giúp người dân nâng cao niềm tin với chính quyền

TTTĐ - Sau 4 tháng vận hành chính thức, ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” đang phát huy hiệu quả là kênh tương tác số giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp. Ứng dụng đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới sự minh bạch và hiệu quả.
Thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam - Nhật Bản Lao động - Việc làm

Thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam - Nhật Bản

TTTĐ - Trong hai ngày 29 - 30/10, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học Tổng hợp, Đại học Kyushu và Tổ chức hỗ trợ nguồn nhân lực nước ngoài tại Nhật Bản tổ chức“Hội thảo khoa học đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực chất bán dẫn Việt Nam - Nhật Bản”.
iHanoi - Sản phẩm tiên phong trong chuyển đổi số Công nghệ số

iHanoi - Sản phẩm tiên phong trong chuyển đổi số

TTTĐ - Việc ra mắt nền tảng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” đã đánh dấu bước tiên phong của Hà Nội trong tiến trình chuyển đổi số mà người dân đóng vai trò trung tâm; từ đó tạo phong cách làm việc mới, xây dựng thành phố xanh, thông minh, hiện đại
Vingroup ra mắt Quỹ đầu tư công nghệ VinVentures Công nghệ số

Vingroup ra mắt Quỹ đầu tư công nghệ VinVentures

TTTĐ - Với tổng tài sản 150 triệu USD, Quỹ VinVentures đầu tư trọng điểm vào các startup công nghệ có tính đột phá cao với mong muốn thúc đẩy, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, góp phần kiến tạo các doanh nghiệp công nghệ số tại Việt Nam và khu vực.
Đà Nẵng đặt mục tiêu kinh tế số chiếm 35-40% GRDP vào năm 2030 Công nghệ số

Đà Nẵng đặt mục tiêu kinh tế số chiếm 35-40% GRDP vào năm 2030

TTTĐ - Với tầm nhìn trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo của khu vực, đưa kinh tế số chiếm 35-40% GRDP vào năm 2030, TP Đà Nẵng vừa tổ chức Hội thảo quốc gia về Chính phủ số - Lãnh đạo chuyển đổi số tiêu biểu năm 2024.
Kết quả tích cực, vẫn cần dốc sức Công nghệ số

Kết quả tích cực, vẫn cần dốc sức

TTTĐ - Sau 6 tháng thí điểm, hai mục tiêu đầu tiên của “số hóa” hạ tầng giao thông tĩnh của thành phố Hà Nội là tìm kiếm điểm đỗ và thu phí giữ xe không dùng tiền mặt đã có những kết quả tích cực, đáng mừng. Bên cạnh đó, các báo cáo chỉ ra rằng, vẫn còn tồn tại một số hạn chế cần tiếp tục hoàn thiện, khắc phục...
Xem thêm