Tag
Bình Dương

Mong muốn doanh nhân tiếp tục góp phần xây dựng tỉnh ngày càng phát triển cường thịnh

Doanh nghiệp 13/10/2022 15:34
aa
TTTĐ - Đó là phát biểu của ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương trong buổi lễ kỷ niệm 77 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/1945 - 13/10/2022) diễn ra sáng 13/10 do UBND tỉnh tổ chức.
Vinh danh ông Đỗ Quang Vinh là “Doanh nhân Châu Á xuất sắc ngành dịch vụ tài chính”

Tham dự buổi lễ có: Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cùng lãnh đạo 180 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Làm rạng danh vùng đất Bình Dương

Tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Dành đã ôn lại quá trình phát triển của tỉnh Bình Dương cùng sự lớn mạnh của đội ngũ doanh nhân tỉnh nhà. Ông ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành quả đạt được và những nỗ lực to lớn của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân tỉnh nhà trong thời gian qua.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Sau hơn 30 năm đổi mới, phát huy truyền thống năng động, cần cù của người dân đất Thủ, cộng đồng doanh nhân Bình Dương đã trưởng thành cả về số lượng lẫn chất lượng, khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng của mình; Luôn đoàn kết, đồng hành, hợp tác cùng với các doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; Nhiều doanh nhân đã tạo nên những kỳ tích và làm rạng danh vùng đất Bình Dương ở trong và ngoài nước, đặc biệt với việc xác định doanh nghiệp là động lực phát triển của nền kinh tế.

Trong thời gian qua, các thế hệ lãnh đạo của tỉnh Sông Bé trước đây và của Bình Dương ngày nay đã tập trung đề ra nhiều giải pháp và chính sách quan trọng; Luôn linh hoạt và quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội; Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; Góp phần hình thành môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước cùng phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Văn Dành phát biểu tại lễ kỷ niệm
Ông Nguyễn Văn Dành phát biểu tại lễ kỷ niệm

Trong 9 tháng năm 2022, bên cạnh những thuận lợi, bối cảnh thế giới tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường đã tác động mạnh đến kinh tế toàn cầu nói chung, của Việt Nam và Bình Dương nói riêng; Giá cả một số hàng hóa (xăng dầu, nguyên vật liệu…), dịch vụ biến động mạnh; tình hình dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát nhưng còn diễn biến rất phức tạp. Với sự nỗ lực của các cấp, các ngành của tỉnh, cùng với sự đồng lòng chung sức của nhân dân, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp nên hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trọng yếu của tỉnh đều đạt mức tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ năm 2021; Chế độ an sinh xã hội được đảm bảo, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định.

Về thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài, trong 9 tháng đầu năm 2022 tỉnh đã thu hút 71.769 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh trong nước, tăng 10,1% so với cùng kỳ; 2 tỷ 622 triệu đô la Mỹ vốn Đầu tư nước ngoài, tăng 72% so với cùng kỳ năm 2021. Lũy kế đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 58.713 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký là 601.939 tỷ đồng; 4.072 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 39 tỷ 637 triệu đô la Mỹ. Bình Dương trở thành địa phương đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài sau Thành phố Hồ Chí Minh.

Tạo dựng môi trường thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp

Thế giới của chúng ta ngày nay đang bước vào thời kỳ hội nhập sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, mở ra nhiều cơ hội và thách thức trong việc nâng cao trình độ công nghệ, tăng cường năng lực sản xuất và cạnh tranh trong chuỗi sản phẩm toàn cầu; Tạo ra sự thay đổi lớn về hình thái kinh doanh dịch vụ. Thực tiễn đó đòi hỏi các cấp, ngành và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà cần tập trung thực hiện hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm.

Các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh cần tiếp tục quan tâm triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo dựng môi trường thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo; Bảo đảm quyền kinh doanh, quyền bình đẳng tiếp cận các nguồn lực và cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp; Luôn quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp; Thực hiện tốt cơ chế tiếp nhận, xử lý kịp thời những phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp. Đặc biệt, phải làm hết sức mình để các doanh nghiệp Việt Nam có thể lớn mạnh trên sân nhà, và thành công vươn ra thế giới.

Nhân dịp này, thay mặt UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Dành cũng đề nghị liên đoàn doanh nghiệp, các hiệp hội nghề nghiệp và hiệp hội ngành hàng cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong việc hỗ trợ và liên kết các doanh nghiệp, là trung tâm đoàn kết và là chỗ dựa tinh thần vững chắc của các doanh nghiệp của tỉnh; Phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành chức nặng của tỉnh tăng cường tìm hiểu thị trường, xúc tiến sản xuất kinh doanh; Góp phần tạo bước chuyển căn bản về chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trên bước đường hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển bền vững.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao bằng khen cho các tập thể có thành tích trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp vào sự phát triển của địa phương
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao bằng khen cho các tập thể có thành tích trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp vào sự phát triển của địa phương

Các doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh cần chủ động tiếp cận, nghiên cứu các công nghệ tiên tiến, nắm bắt xu hướng phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, các hiệp định thương mại mà Việt Nam đã ký kết với các nước để từ đó đề ra định hướng với những giải pháp, bước đi phù hợp; Đẩy mạnh tái cơ cấu, tổ chức lại sản xuất, kinh doanh, ứng dụng kịp thời các thành tựu khoa học - công nghệ hiện đại, tiên tiến; Tích cực quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường. Nâng cao năng lực quản trị, năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh; Tăng cường liên kết và phát triển mối quan hệ hài hòa, đoàn kết hợp tác để phát triển giữa các doanh nghiệp, doanh nhân với công nhân, nông dân và các nhà khoa học.

Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh luôn mong muốn, từng doanh nghiệp, doanh nhân Bình Dương hãy luôn quyết tâm vượt khó, tăng cường đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh; Khát khao vươn lên, hình thành được các sản phẩm, các thương hiệu Việt danh tiếng, mang tầm khu vực và thế giới. Luôn phát huy văn hóa và đạo đức trong kinh doanh; Nâng cao tinh thần sáng tạo và trách nhiệm xã hội; Tích cực tham gia công tác đảm bảo an sinh xã hội; Chung tay góp sức cải thiện và nâng cao đời sống người dân, góp phần xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng phát triển cường thịnh, trở thành đô thị thông minh trong tương lai.

Với tình thần đoàn kết, phấn đấu của các cấp, ngành, đặc biệt là sự đồng hành và lòng quyết tâm của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh trong sản xuất, kinh doanh, lãnh đạo tỉnh Bình Dương tin tưởng rằng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân toàn tỉnh hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Tại lễ kỷ niệm, ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp Bình Dương khẳng định cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh nhà tiếp tục chủ động tiếp cận, nghiên cứu các công nghệ tiên tiến, nắm bắt xu hướng phát triển, các hiệp định thương mại mà Việt Nam đã ký kết với các nước, để từ đó đề ra định hướng, những giải pháp, bước đi phù hợp.

Cùng với đó, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đẩy mạnh tái cơ cấu, tổ chức lại sản xuất, kinh doanh, ứng dụng các thành tựu khoa học - công nghệ hiện đại, tiên tiến; Quan tâm tốt hơn đến công tác bảo vệ môi trường; Tăng cường liên kết và phát triển mối quan hệ hài hòa, đoàn kết hợp tác để phát triển giữa các doanh nghiệp, doanh nhân với công nhân, nông dân và các nhà khoa học...

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 72 tập thể và 59 doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm