Tag
Phường Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội)

Mòn mỏi chờ “giải phóng" điểm tập kết vật liệu xây dựng ở ngõ 533 Giải Phóng

Đường dây nóng 28/05/2022 00:00
aa
TTTĐ - Gạch, cát, xe tải chở vật liệu xây dựng ... chiếm hết vỉa hè là những hình ảnh hằng ngày người dân đi qua khu vực ngõ 533 đường Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội phải chứng kiến. Được biết, hành vi lấn chiếm vỉa hè làm nơi tập kết, kinh doanh vật liệu xây dựng ở đây đã từ rất lâu mà chưa được xử lý dứt điểm.
CSGT Hà Nội xử lý xe quá tải chở vật liệu xây dựng Thanh Hóa: Bắt đối tượng giả nhân viên tiếp thị vật liệu xây dựng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản Doanh nghiệp bất động sản vật lộn trong cơn “bão giá” vật liệu xây dựng

Do tình trạng ngang nhiên chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi tập kết, kinh doanh vật liệu xây dựng sai quy định, gây cản trở giao thông, mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị của một số người dân ở khu vực ngõ 533 Giải Phóng chưa được xử lý dứt điểm nên người dân quanh khu vực này tiếp tục phản ánh đến cơ quan báo chí.

Theo phản ánh của người dân, tình trạng trên diễn ra trong thời gian dài, dù đã nhiều lần phản ánh với chính quyền phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Phản ánh của người dân hoàn toàn có cơ sở khi phóng viên ghi nhận những hình ảnh tại khu vực ngõ 533 Giải Phóng vào sáng 27/5.

Mòn mỏi chờ “giải phóng
Một bên là chồng gạch cao ngất ngưởng, một bên là vật liệu và xe tải đỗ trái đường "gác chân" lên vỉa hè

Cụ thể, tại khu vực số nhà 156 ngõ 533, một cửa hàng vật liệu xây dựng ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh.

Tại địa điểm này, chủ bãi ngang nhiên tập kết cát, đá, gạch… chiếm trọn diện tích vỉa hè, tràn xuống một phần đường, không còn lối đi "ưu tiên" cho người đi bộ.

Nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị là thực trạng đã và đang diễn ra tại điểm tập kết vật liệu xây dựng trong ngõ 533 đường Giải Phóng.
Nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị là thực trạng đã và đang diễn ra tại điểm tập kết vật liệu xây dựng trong ngõ 533 đường Giải Phóng

Một số người dân trong khu vực cho biết, tình trạng này đã diễn ra từ lâu. Bình thường còn đỡ, đến giờ cao điểm thì cả tuyến đường thường xuyên rơi vào tình trạng ùn ứ, mất an toàn giao thông do vật liệu xây dựng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, che khuất tầm nhìn...

Mòn mỏi chờ “giải phóng
Không còn "dấu hiệu" của vỉa hè

Một số người dân khẳng định, hoạt động kinh doanh, tập kết vật liệu diễn ra từ sáng đến đêm, phát sinh tiếng ồn lớn, bụi bẩn… khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn.

Mòn mỏi chờ “giải phóng
Vi phạm "ngang nhiên" diễn ra đối diện khu vực Ban Chỉ đạo 197 phường Giáp Bát treo pano tuyên truyền?!

Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội đang tập trung xử lý các hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện sai quy định nhằm trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Tại nhiều khu vực, với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè làm nơi kinh doanh đã cơ bản được xử lý.

Ngược lại, với những gì đã và đang diễn ra tại ngõ 533 đường Giải Phóng, người dân đặt dấu hỏi lớn cho công tác quản lý trật tự đô thị địa bàn.

Từ thực trạng trên, đề nghị các cơ quan liên quan, đặc biệt là Ban Chỉ đạo 197 phường Giáp Bát nhanh chóng kiểm tra và có biện pháp chấn chỉnh để lập lại trật tự đô thị, trả lại lối đi cho người đi bộ cũng như sự thông thoáng cho đoạn vỉa hè khu vực này.

Đọc thêm

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc Đường dây nóng

Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc

TTTĐ - UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, sẽ phối hợp làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng thông tin sai lệch về việc một hộ dân trên địa bàn sơn cờ Tổ quốc trên tường nhà.
Không có việc bảo kê cho "cò" tại Văn phòng đăng ký đất đai Hoài Đức Đường dây nóng

Không có việc bảo kê cho "cò" tại Văn phòng đăng ký đất đai Hoài Đức

TTTĐ - Lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hoài Đức (Hà Nội) khẳng định không có việc bảo kê, ưu tiên cho "cò" khi nộp hồ sơ, làm thủ tục.
Xem thêm