Tag

TP Hải Dương: 24 bến, bãi không đủ điều kiện hoạt động

Giao thông 07/10/2024 00:08
aa
TTTĐ - Theo báo cáo của UBND TP Hải Dương, trên địa bàn thành phố hiện có 27 bến, bãi đề xuất được tiếp tục hoạt động; 24 bến, bãi phải chấm dứt hoạt động và 4 bến, bãi không phù hợp quy hoạch.
Hải Dương: 8 tháng đầu năm, 216 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội Hải Dương: Sẽ tăng kinh phí xây dựng khu chung cư Tạ Quang Bửu Hải Dương tiếp tục kiểm định 4 cây cầu

Theo báo cáo của UBND TP Hải Dương, hiện nay trên địa bàn thành phố có 27 bến, bãi đề xuất được tiếp tục hoạt động; 24 bến, bãi phải chấm dứt hoạt động và 4 bến, bãi không phù hợp quy hoạch.

Trong số 4 bến, bãi không phù hợp quy hoạch có 3 bến, bãi được UBND tỉnh Hải Dương cấp giấy phép hoạt động liên quan đến đê điều; 1 bến, bãi được UBND tỉnh Hải Dương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

TP Hải Dương: 24 bến, bãi không đủ điều kiện hoạt động
24 bến, bãi trên địa bàn TP Hải Dương không đủ điều kiện hoạt động.

Trên cơ sở rà soát, UBND TP Hải Dương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét đối với 4 bến, bãi không phù hợp với quy hoạch, được tiếp tục hoạt động đến hết thời hạn giấy phép được cấp hoặc đến khi có dự án mới được triển khai.

Đối với 24 bến, bãi phải dừng, giải tỏa, đã có 18 trường hợp dừng hoạt động và 3 bến, bãi đã giải tỏa; 3 bến, bãi đang tiến hành xử lý.

Đối với 10 bến, bãi phù hợp quy hoạch nhưng còn vướng mắc về thủ tục đất đai, thủ tục đầu tư… UBND TP Hải Dương đề nghị cấp có thẩm quyền hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc.

Trong thời gian tới, UBND TP Hải Dương tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các xã, phường, các phòng, ban, đơn vị liên quan tuyên truyền, phổ biến quán triệt các chủ trương, kế hoạch, chỉ đạo của tỉnh, thành phố và các quy định của pháp luật có liên quan về quản lý hoạt động bến, bãi; vận động các chủ bến, bãi chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động bến, bãi.

UBND TP Hải Dương giao Hạt Quản lý đê thành phố kiểm tra giám sát hoạt động của các bến, bãi không đủ điều kiện hoạt động để giải tỏa, chấm dứt hoạt động trước ngày 30/10/2024; UBND các xã, phường có bến, bãi trên địa bàn không đủ điều kiện hoạt động, vận động tự tháo dỡ, giải tỏa, di dời trước ngày 15/10/2024.

Sau thời gian trên, nếu các bến, bãi không đủ điều kiện nhưng vẫn còn hoạt động chưa tháo dỡ, giải tỏa, các địa phương phải báo cáo UBND thành phố bằng văn bản và tổ chức cưỡng chế theo quy định.

UBND thành phố Hải Dương yêu cầu các phòng, ban chuyên môn thành phố, phối hợp với UBND các phường, xã hoàn thiện hồ sơ quy hoạch phân khu ở các phường, xã và quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất xác định rõ nguồn gốc sử dụng đất của các bến, bãi đang hoạt động và dự kiến các vị trí quy hoạch bến, bãi mới, đề xuất cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung quy hoạch để tổ chức thực hiện; các phòng, ban, đơn vị liên quan, UBND các phường, xã, xử lý, giải tỏa dứt điểm đối với các vị trí bến, bãi không được phép hoạt động xong trước ngày 31/12/2024, theo lộ trình, kế hoạch của tỉnh.

Đọc thêm

Quảng Nam: Khẩn trương hoàn thiện 1,7km Tỉnh lộ 609 qua Điện Bàn Giao thông

Quảng Nam: Khẩn trương hoàn thiện 1,7km Tỉnh lộ 609 qua Điện Bàn

TTTĐ - Đơn vị thi công tại Dự án Sửa chữa hoàn trả 1,7km tỉnh lộ 609 đang khẩn trương cho thảm nhựa để người dân thoát cảnh ô nhiễm môi trường kéo dài.
Phải có cách làm mới với quyết tâm phải cao, hành động quyết liệt Giao thông

Phải có cách làm mới với quyết tâm phải cao, hành động quyết liệt

TTTĐ - Sáng 5/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam và tình hình triển khai các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc-Nam Giao thông

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc-Nam

TTTĐ - Sáng 5/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, cơ quan liên quan để thảo luận, cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam và triển khai các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.
Nhà thầu "tranh thủ" thảm nhựa 300m đường khi thời tiết đang mưa Giao thông

Nhà thầu "tranh thủ" thảm nhựa 300m đường khi thời tiết đang mưa

TTTĐ - 300m đường Trần Cao Vân tại thị xã Điện Bàn được nhà thầu tại TP Đà Nẵng "tranh thủ" thảm nhựa cho kịp tiến độ trong lúc đang có mưa.
Cao Bằng: 27 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông bị "phạt nguội" Giao thông

Cao Bằng: 27 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 27 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, 26 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định; 1 trường hợp điều khiển xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.
Nghiên cứu, triển khai phương án đầu tư Dự án Cảng hàng không Côn Đảo theo phương thức PPP Giao thông

Nghiên cứu, triển khai phương án đầu tư Dự án Cảng hàng không Côn Đảo theo phương thức PPP

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 7178/VPCP-CN ngày 4/10/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về phương án đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo.
Giảm thời gian cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới sau khi bị thu hồi Giao thông

Giảm thời gian cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới sau khi bị thu hồi

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 121/2024/NĐ-CP ngày 3/10/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 139/2018/NĐ-CP ngày 8/10/2018 quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới, được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định số 30/2023/NĐ-CP ngày 8/6/2023 của Chính phủ.
Chi tiết phân luồng nhiều tuyến đường ở Hà Nội từ ngày 4-6/10 Nhịp điệu cuộc sống

Chi tiết phân luồng nhiều tuyến đường ở Hà Nội từ ngày 4-6/10

TTTĐ - Công an thành phố Hà Nội vừa thông báo kế hoạch phân luồng giao thông từ ngày 4 - 6/10. Nhiều tuyến đường bị cấm, tạm cấm trong 3 ngày này.
TP Hồ Chí Minh: Thông xe một nhánh hầm chui đường Nguyễn Văn Linh Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Thông xe một nhánh hầm chui đường Nguyễn Văn Linh

TTTĐ - Hầm chui HC2, thuộc dự án nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là nút đầu mối giao thông rất quan trọng để kết nối các luồng vận tải, khu đô thị lớn, từ trung tâm về phía Nam và ngược lại.
Lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu với các khó khăn của doanh nghiệp Giao thông

Lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu với các khó khăn của doanh nghiệp

TTTĐ - Chiều 3/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc làm việc của Thường trực Chính phủ với các doanh nghiệp xây dựng các công trình trọng điểm quốc gia.
Xem thêm