Tag
Trường Tiểu học Trưng Vương:

Mỗi học sinh là "một chiến sĩ nhỏ" tuyên truyền phòng chống virus Corona

Giáo dục 31/01/2020 22:33
aa
TTTĐ - Thực hiện Công văn số 31/KH-UBND ngày 22/01/2020 về kế hoạch phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) và Công văn số 300/SGDĐT-CTTT ngày 30/1/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, trường Tiểu học Trưng Vương đã có những giải pháp kịp thời.

Trường Tiểu học Trưng Vương: Mỗi học sinh là

Bài liên quan

Hấp dẫn sân chơi Rung chuông vàng 2019 tại Tiểu học Trưng Vương

Nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho học sinh Tiểu học Trưng Vương

"Ngày hội đọc sách" tại trường Tiểu học Trưng Vương

Trường tiểu học Trưng Vương đạt Chuẩn quốc gia mức độ 1

Liên đội TH Trưng Vương chào đón đoàn kiểm tra công tác Đội và phong trào thiếu nhi

“Sáng ngời truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam”

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đang diễn biến phức tạp. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do virus Corona biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần, hoặc nước bọt. Đến nay đã ghi nhận có trường hợp xâm nhập vào Việt Nam và một số quốc gia khác.

Trường Tiểu học Trưng Vương đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua việc tổ chức họp Hội đồng nhà trường để phổ biến đến 100% các cán bộ, nhân viên và giáo viên về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Sau đó mỗi giáo viên là một tuyên truyền viên kết hợp với cán bộ y tế nhà trường đến từng lớp nói chuyện để các em hiểu rõ về bệnh dịch này, từ đó mỗi học sinh sẽ là "một chiến sĩ nhỏ" trong việc tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng.

Mỗi học sinh là

Trong lớp mỗi học sinh đều được phát tờ rơi tuyên truyền cách phòng chống vi rút Corona của Bộ Y tế. Các cô giáo chủ nhiệm hướng dẫn tỉ mỉ về cách đeo khẩu trang và cách rửa tay bằng nước sát khuẩn sao cho đúng; Làm thế nào để không bị nhiễm bệnh dịch và phòng tránh bệnh dịch lây lan; Khi giao tiếp phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp,...

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Tiểu học Trưng Vương cũng đồng thời triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh trong khuôn viên trường và các lớp như: tổng vệ sinh từng khu vực, đặt xà phòng ở khu vệ sinh và nước rửa tay sát khuẩn trong mỗi lớp học,....

Empty
Empty

Nhà trường thực hiện việc theo dõi sĩ số và diễn biến tình hình sức khỏe học sinh, giáo viên tại trường học, tất cả các trường hợp sốt sẽ cho nghỉ học, nghỉ làm việc và đến cơ sở y tế để khám và điều trị.

Tính đến nay hầu hết các học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường đều tự giác đeo khẩu trang trong suốt thời gian học tập và làm việc tại trường.

Mỗi học sinh là

Trường Tiểu học Trưng Vương xác định việc giáo dục học sinh làm tốt nhiệm vụ chính là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp chủng virus Corona cho gia đình và cộng đồng.

Empty
Empty
Empty

Đọc thêm

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Xem thêm