Tag

Mình nhập ngũ, để mình trưởng thành...

Xã hội 23/02/2024 17:40
aa
TTTĐ - Hòa chung không khí tưng bừng của tuổi trẻ cả nước, ngày 22/2/2024, tại hội trường Bộ Tư lệnh Thủ đô, chương trình “Gặp mặt thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ và quân nhân xuất ngũ tiêu biểu năm 2024” đã diễn ra trang trọng.
69 thanh niên tình nguyện nhập ngũ báo công dâng Bác Gần 5.000 công dân TP Hồ Chí Minh sẽ tham gia nhập ngũ 2024 Huyện Thạch Thất gặp mặt công dân nhập ngũ

Tự hào anh Bộ đội Cụ Hồ

Tô Đăng Quang, hiện đang sinh sống tại quận Thanh Xuân, Hà Nội đã viết đơn lên đường nhập ngũ với ước nguyện được rèn luyện bản thân trong môi trường kỷ cương, nghiêm khắc của quân đội. Quang tâm sự, bản thân trước đây đỗ vào một trường Đại học, song vì mải chơi, Quang đã chuyển sang học Cao đẳng. Trong quãng thời gian làm sinh viên, Quang có làm thêm công việc kinh doanh để trang trải cuộc sống.

Vì không có tính kỷ luật cùng ý chí bền bỉ, Quang thường xuyên đi muộn dẫn đến công việc kinh doanh không ổn định. Nhận thức được sai lầm của bản thân, Quang quyết định viết đơn xin lên đường nhập ngũ. “Chính vì câu chuyện của bản thân mà mình nhận ra, nếu không có kỷ luật, mình sẽ không bao giờ làm được việc gì lâu dài”, Quang chia sẻ.

Mình là lính, nhất định phải trưởng thành
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh tặng Bằng khen tới các chiến sĩ trẻ

Có mặt tại buổi lễ gặp mặt tân binh, Quang cảm nhận rõ sự biết ơn sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông để mang lại hòa bình, tự do cho đất nước. Chia sẻ với các bạn trẻ, Quang phát biểu cảm nghĩ của mình: “Để không phụ lòng các thế hệ đi trước, mỗi bạn trẻ chúng ta nên thực hiện quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm cá nhân của mình với đất nước và cộng đồng xung quanh”.

Quang cho biết thêm, bản thân mình đặt ra mục tiêu sau 2 năm nhập ngũ: Bên cạnh việc hoàn thành tốt trách nhiệm của một người lính, mình cũng sẽ phấn đấu nhằm được kết nạp Đảng ngay trong thời gian quân ngũ.

Quân đội không đáng sợ như chúng ta vẫn nghĩ…

Nguyễn Trung Tấn, là một trong những quân nhân tiêu biểu xuất ngũ trong năm 2024, hiện đang công tác tại Sơn Tây, Hà Nội. Tấn chia sẻ, thời gian đầu khi lên đường nhập ngũ, Tấn được mọi người nói rằng môi trường quân đội sẽ khắt khe. Khó khăn, vất vả mới tôi luyện nên những bản lĩnh phi thường của người lính.

Sau 2 năm lên đường nhập ngũ và trở về, Tấn nhận ra đây chính là cơ hội để rèn luyện bản thân, xây dựng niềm tin vững vàng với lý tưởng. Tấn chia sẻ, môi trường quân đội đã rèn luyện Tấn cả về sức khỏe, kỷ luật cũng như tinh thần đồng đội, đồng chí. Đây chính là những “bài học” vô giá mà Tấn được học trong môi trường quân đội. “Khi đi bộ đội về, chúng ta sẽ có sự thay đổi rất lớn trong niềm tin và tư tưởng”, Tấn khẳng định.

Mình là lính, nhất định phải trưởng thành
Thanh niên Thủ đô tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2024

Trước khi lên đường nhập ngũ, Tấn chỉ nặng khoảng 45 kg. Sau khi hoàn thành 2 năm nghĩa vụ, môi trường quân đội đã mang đến cho Tấn không chỉ sức khỏe mà tinh thần của Tấn cũng thay đổi một cách tích cực. “Trước đây mình là người ít nói. Nhưng khoảng thời gian trong quân ngũ, mình được tiếp xúc, giao lưu với rất nhiều những người đồng chí, đồng đội; được rèn luyện về tính kỷ luật, sự đoàn kết, suy nghĩ của mình đã trưởng thành hơn so với trước rất nhiều.”

Quả thực, quãng thời gian nhập ngũ đã giúp Tấn được giác ngộ rất nhiều về tư tưởng. “Một trong những thay đổi mà mình cảm thấy rõ rệt nhất sau khi đi bộ đội chính là, mình làm gì cũng kiên trì hơn so với trước đây”, Tấn nói.

3.700 công dân Hà Nội nhập ngũ

Chương trình gặp mặt thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ và quân nhân xuất ngũ tiêu biểu năm 2024 do Thành đoàn Hà Nội - Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức với sự tham gia của 110 thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ tiêu biểu năm 2024 từ các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, huyện Hoài Đức và 10 quân nhân xuất ngũ tiêu biểu, hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.

Tại chương trình, Thành đoàn Hà Nội, Đoàn Thanh niên EVN Hà Nội và Đoàn Thanh niên VNPT Hà Nội đã tặng giấy chứng nhận và quà tới 110 thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ tiêu biểu năm 2024; tặng Bằng khen và quà của Thành đoàn Hà Nội cho 10 quân nhân xuất ngũ tiêu biểu.

Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH chất lượng kỹ thuật Winwin trao tặng 10 sổ tiết kiệm cho thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn (mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng) và kết nối việc làm cho các quân nhân xuất ngũ có nhu cầu.

Mình là lính, nhất định phải trưởng thành
Thường trực Thành đoàn Hà Nội cùng các vị đại biểu chụp ảnh với chiến sĩ trẻ Thủ đô

Đặc biệt, phần giao lưu tại Chương trình với chủ đề “Tự hào truyền thống - Tiếp bước cha anh” với sự tham gia của các vị khách mời là Đại tá Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân - La Văn Cầu; Quân nhân xuất ngũ tiêu biểu Nguyễn Trung Tấn và thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ tiêu biểu năm 2024 Tô Đăng Quang đã mang đến những câu chuyện, những kỷ niệm về thời gian ở trong quân ngũ cũng như ý chí sẵn sàng của thanh niên ngày nay với nhiều cảm xúc, gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa đến các thanh niên chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Chương trình “Gặp mặt thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ và quân nhân xuất ngũ tiêu biểu” là hoạt động thường niên do Thành đoàn Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phối hợp tổ chức nhằm tạo sự đoàn kết, gắn bó, thắm tình quân dân, tạo không khí phấn khởi và động lực tham gia cống hiến, bảo vệ tổ quốc cho các đoàn viên, thanh niên Thủ đô.

Năm 2024, Hà Nội có 3.700 công dân nhập ngũ (trong đó có 1.471 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ), 794 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm