Tag

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vận động toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện

Xã hội 13/04/2020 17:14
aa
TTTĐ - Chiều 13/4, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến trong hệ thống Mặt trận toàn quốc, hưởng ứng Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “Vận động toàn dân Hiến máu tình nguyện”. Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chủ trì hội nghị.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vận động toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương động viên người dân tham gia hiến máu

Bài liên quan

Đảm bảo nguồn máu cho điều trị giữa cao điểm dịch COVID-19

MTTQ thành phố và các tầng lớp nhân dân luôn sát cánh cùng đội ngũ y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch

MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận hơn 1,5 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, ngày 15/3/2020, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi Thư tới đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước. Trong thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kêu gọi: Vì sức khỏe cộng đồng, vì sức khỏe của chính mình, đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước, mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn, hãy sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu; đồng thời cũng là giúp cho mỗi người kiểm tra sức khỏe của mình, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn...

Để hưởng ứng, tích cực thực hiện Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố, các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động rộng rãi trong các tầng lớp Nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức về ý nghĩa của việc hiến máu, tạo chuyển biến từ nhận thức thành hành động; Đặc biệt, phát huy vai trò của Ban công tác Mặt trận ở các địa bàn dân cư, của các tổ chức thành viên để thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân, các đoàn viên, hội viên tham gia hiến máu...

Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố, các tổ chức thành viên phối hợp với ngành Y tế để đảm bảo an toàn công tác tiếp nhận và cung cấp máu trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp; có các hình thức biểu dương, tôn vinh, ghi nhận những người đã tình nguyện hiến máu, hiến máu nhiều lần, những người vừa hiến máu vừa vận động người khác cùng hiến máu…

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đặc biệt biểu dương sự chủ động, kịp thời của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khi đã vận động 64 người đến từ 7 tổ chức tôn giáo, cán bộ mặt trận, phóng viên tham gia hiến máu ngay tại hội nghị (trong đó có 4 người nước ngoài); thu được 56 đơn vị máu.

Theo tổng hợp trong hệ thống Mặt trận thành phố Hà Nội, từ đầu năm 2020 đến nay, có trên 400 cán bộ mặt trận từ thành phố đến cơ sở tham gia hiến máu tình nguyện; Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện các quận, huyện, thị xã cũng vận động hiến được trên 15 nghìn đơn vị máu.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm