Tag

Mặt hàng Tết đưa về nông thôn đều sản xuất trong nước, rõ nguồn gốc

Thị trường - Tài chính 01/02/2021 08:00
aa
TTTĐ - Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân nông thôn, nhất là trong các dịp lễ, Tết, Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các huyện, thị xã khảo sát, tổ chức các điểm bán hàng phục vụ. Sản phẩm được bày bán đều là hàng sản xuất trong nước, có nguồn gốc rõ ràng, tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, các nhóm hàng bình ổn giá…
Tin tức trong ngày 25/1: 100 chuyến hàng Tết sẽ được đưa về ngoại thành Hà Nội đảm bảo đủ hàng Tết phục vụ Nhân dân Hà Nội bố trí 28 điểm để các tỉnh, thành phố tiêu thụ hàng Tết Chủ động nguồn hàng hóa, thực phẩm phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán

Mong chờ những chuyến hàng Tết

Cứ mỗi dịp cận Tết, những chuyến hàng về nông thôn lại được người dân hào hứng chờ đợi. Việc tổ chức các chuyến hàng Việt về vùng nông thôn, khu công nghiệp đã mang lại hiệu quả thiết thực. Điều này không chỉ giúp người dân tiếp cận hàng Việt Nam chất lượng, mà còn hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu.

Bà Phan Thị Mơ (ở Mỹ Đức, Hà Nội) cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp cận Tết, bà con lại háo hức, chờ đợi các chuyến hàng do thành phố Hà Nội tổ chức bán trên địa bàn xã để mua sắm. Hàng hóa đem về địa phương hầu hết là các mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết như gạo, bánh kẹo, thực phẩm khô... Hàng đều có giá cả phù hợp, lại có nhiều phần quà khuyến mại. Tôi rất yên tâm, tin tưởng".

Không chỉ đưa hàng hóa về khu vực nông thôn, Sở Công thương Hà Nội còn phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp đưa hàng Tết về các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn Hà Nội để phục vụ công nhân, người lao động.

Chị Phan Thị Trang, công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam tại Khu công nghiệp Thăng Long (huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết: “Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng Việt Nam đã chủ động đưa hàng vào tận nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất, giúp người lao động mua sắm, sử dụng sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, hạn sử dụng bảo đảm, giá cả phù hợp với thu nhập.

Do đó, đội ngũ công nhân, người lao động rất tin tưởng vào sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp được bày bán trong khu công nghiệp”.

Mặt hàng Tết đưa về nông thôn đều sản xuất trong nước, rõ nguồn gốc
Người dân tham quan, mua sắm hàng hóa dịp Tết Nguyên đán

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết: Thông thường, khoảng 2-3 tuần trước Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối bắt đầu đưa các chuyến hàng Việt về khu vực nông thôn. Đối với vùng sâu, vùng xa và khu công nghiệp, các chuyến hàng thường tổ chức sát với ngày người lao động bắt đầu nghỉ Tết và kéo dài khoảng 4-5 ngày.

Việc đưa hàng Tết về khu vực ngoại thành đã, đang góp phần giúp người dân khu vực xa trung tâm có cơ hội tiếp cận nguồn hàng chất lượng, an toàn với mức giá phù hợp; Từng bước gắn kết người tiêu dùng với các doanh nghiệp trong nước, thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cam kết đủ hàng, không sốt giá

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết: Năm 2021, nhằm đưa hàng hóa đến với người dân các huyện ngoại thành, xã miền núi, khu công nghiệp trong dịp Tết Nguyên đán, theo kế hoạch, Sở Công thương Hà Nội sẽ tổ chức 12 phiên chợ Việt, 300 chuyến bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu mua sắm của Nhân dân và người lao động.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp bán lẻ sẽ tổ chức bán hàng phục vụ Tết tại 28 trung tâm thương mại, 142 siêu thị, 455 chợ và 11.382 trang wesite, sàn thương mại điện tử và hàng nghìn cửa hàng tiện lợi, chuỗi kinh doanh mặt hàng nông sản thực phẩm.

Đánh giá về việc tổ chức các chuyến bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam Vũ Thị Hậu cho rằng: Đây là một nét đẹp của các doanh nghiệp Việt hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, qua đó góp phần thiết thực bảo đảm an sinh xã hội, kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường.

Mặt hàng Tết đưa về nông thôn đều sản xuất trong nước, rõ nguồn gốc
Việc đưa hàng Tết về khu vực ngoại thành đã, đang góp phần giúp người dân khu vực xa trung tâm có cơ hội tiếp cận nguồn hàng chất lượng, an toàn với mức giá phù hợp

Nông thôn được nhiều doanh nghiệp nhận định là thị trường lớn, đầy tiềm năng. Qua các phiên chợ hàng Việt, có thể thấy bên cạnh những kết quả đạt được, để “đánh thức” thị trường nông thôn phải có những giải pháp cụ thể, bài bản và lâu dài hơn.

Theo đó các phiên chợ hàng Việt cần bảo đảm về quy mô, thời gian, trình độ của đội ngũ cán bộ, nhân viên trong quá trình giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn và trực tiếp bán hàng, tư vấn cách bảo quản, sử dụng hàng hóa. Đồng thời, làm tốt hơn các chương trình hỗ trợ truyền thông, tiếp thị cho các sản phẩm mới, đưa các sản phẩm hàng hóa trong nước tới tay người tiêu dùng…

Thực tế cho thấy do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thói quen của người tiêu dùng đã thay đổi từ mua sắm trực tiếp sang online. Vì vậy ngoài việc đưa hàng về nông thôn, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đang đẩy mạnh triển khai hình thức bán hàng trực tuyến trong dịp Tết năm nay.

Theo Tổng Giám đốc Hapro Vũ Thanh Sơn, để kích cầu sức mua của người tiêu dùng, Hapro đã phối hợp với Công ty TNHH bán lẻ BRG (BRG Retail) đẩy mạnh triển khai hình thức mua sắm trực tuyến qua App BRG Shopping, fanpage, hotline, thẻ khách hàng thân thiết BRG Elite… với chính sách giao hàng tại nhà, tận nơi và với hóa đơn mua hàng trên 500.000 đồng sẽ được miễn phí vận chuyển trong phạm vi 3km.

Tương tự, siêu thị Co.opmart đã đẩy mạnh triển khai mua sắm online, wesbite. Ngoài ra, những khách hàng thân thiết của hệ thống này cũng có thể sử dụng điện thoại để gọi đến các siêu thị gần nhất đặt hàng và được giao miễn phí tại nhà.

Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung chia sẻ: Từ đầu tháng 3 đến nay, kênh mua sắm online hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc đã tăng gấp 10 lần so với ngày bình thường. Hệ thống siêu thị Big C triển khai dịch vụ "Gọi điện đặt hàng", giao hàng miễn phí với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên.

Có thể thấy, Tết là mùa “làm ăn” của doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng. Trong tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường, việc tìm ra hướng đi phù hợp cho hoạt động sản xuất kinh doanh là rất cần thiết, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân và giúp doanh nghiệp vượt qua những khó khăn trước mắt.

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn chủ trì họp Tổ công tác về hợp tác kinh tế, thương mại với Hoa Kỳ Thị trường - Tài chính

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn chủ trì họp Tổ công tác về hợp tác kinh tế, thương mại với Hoa Kỳ

Sáng 8/4, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã chủ trì cuộc họp của Tổ công tác về tăng cường hợp tác, chủ động thích ứng với điều chỉnh chính sách kinh tế, thương mại của Hoa Kỳ.
Thủ tướng: Đề nghị phía Hoa Kỳ hoãn áp thuế với Việt Nam ít nhất 45 ngày Thị trường - Tài chính

Thủ tướng: Đề nghị phía Hoa Kỳ hoãn áp thuế với Việt Nam ít nhất 45 ngày

Tối 7/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành để cập nhật tình hình với các diễn biến mới, tiếp tục thảo luận về các giải pháp sau khi phía Hoa Kỳ vừa công bố áp thuế đối ứng với hàng hóa đến từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Thủ tướng: Tập trung triển khai "bộ tứ chiến lược" theo nghị quyết, chủ trương của Đảng Thị trường - Tài chính

Thủ tướng: Tập trung triển khai "bộ tứ chiến lược" theo nghị quyết, chủ trương của Đảng

Chiều tối 7/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị với các bộ, ngành, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các hiệp hội, doanh nghiệp để chủ động thích ứng với tình hình mới về thương mại quốc tế.
Tiếp tục giải quyết các quan tâm của phía Hoa Kỳ bằng biện pháp thuế quan và phi thuế quan Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giải quyết các quan tâm của phía Hoa Kỳ bằng biện pháp thuế quan và phi thuế quan

Chiều 5/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp thứ 2 của Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành để tiếp tục đánh giá tình hình, thảo luận về các giải pháp trước mắt và lâu dài sau khi phía Hoa Kỳ công bố áp thuế đối ứng với hàng hóa đến từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh trong quý 1, dù đối mặt thách thức về thương mại Thị trường - Tài chính

Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh trong quý 1, dù đối mặt thách thức về thương mại

TTTĐ - Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered dự báo GDP của Việt Nam tăng trưởng mạnh ở mức 7,7% trong quý I năm 2025 (tăng từ mức 7,6% trong quý IV năm 2024). Dự báo tăng trưởng GDP cả năm 2025 vẫn ở mức 6,7%, với mức tăng trưởng dự kiến có sự điều chỉnh trong nửa cuối năm.
Bản lĩnh và khát vọng vươn mình giữa sóng gió toàn cầu Thị trường - Tài chính

Bản lĩnh và khát vọng vươn mình giữa sóng gió toàn cầu

TTTĐ - Trong lịch sử nền kinh tế Việt Nam đã không ít lần phải đương đầu với những cú sốc lớn từ bên ngoài. Đó là những lần chúng ta bị cấm vận kéo dài, của khủng hoảng tài chính khu vực và toàn cầu, thiên tai nặng nề, dịch bệnh lan rộng và cả những thay đổi chính sách đột ngột từ các đối tác kinh tế lớn. Tuy nhiên, điều đặc biệt nằm là sau mỗi biến cố ấy, Việt Nam ngày càng vươn lên mạnh mẽ, tự tin và bản lĩnh hơn.
Thành lập Tổ công tác về tăng cường hợp tác, chủ động thích ứng với điều chỉnh chính sách kinh tế, thương mại của Hoa Kỳ Thị trường - Tài chính

Thành lập Tổ công tác về tăng cường hợp tác, chủ động thích ứng với điều chỉnh chính sách kinh tế, thương mại của Hoa Kỳ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 713/QĐ-TTg ngày 3/4/2025 thành lập Tổ công tác về tăng cường hợp tác, chủ động thích ứng với điều chỉnh chính sách kinh tế, thương mại của Hoa Kỳ (Tổ công tác).
Chính phủ đề nghị Hoa Kỳ tạm hoãn áp thuế để đàm phán Thị trường - Tài chính

Chính phủ đề nghị Hoa Kỳ tạm hoãn áp thuế để đàm phán

Chính phủ Việt Nam đề nghị phía Hoa Kỳ tạm hoãn áp thuế đối ứng đối với hàng hóa Việt Nam từ 1-3 tháng để đàm phán, với tinh thần đảm bảo công bằng, cả hai cùng có lợi; đề nghị các doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Mỹ giữ nguyên giá để chờ đàm phán; triển khai các giải pháp phù hợp, hiệu quả để "giữ thị trường".
Chuyến thăm của Tổng giám đốc Standard Chartered khẳng định cam kết lâu dài của ngân hàng tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Chuyến thăm của Tổng giám đốc Standard Chartered khẳng định cam kết lâu dài của ngân hàng tại Việt Nam

TTTĐ - Ông Bill Winters, Tổng giám đốc toàn cầu ngân hàng Standard Chartered Việt Nam tái khẳng định cam kết lâu dài và mạnh mẽ của ngân hàng nhân chuyến thăm Việt Nam mới đây, từ ngày 2 đến 4/4.
Bài 5: Khơi dậy “ngọn lửa” kinh doanh, cống hiến cho đất nước Thị trường - Tài chính

Bài 5: Khơi dậy “ngọn lửa” kinh doanh, cống hiến cho đất nước

TTTĐ - Cùng lời hiệu triệu của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, một nghị quyết mới về phát triển kinh tế tư nhân sẽ được Bộ Chính trị ban hành. Cùng với đó là thể chế và những chính sách đột phá để khu vực kinh tế này bình đẳng với các thành phần kinh tế khác trong tiếp cận với các nguồn lực quan trọng như vốn, đất đai, nhân lực, công nghệ. Khi đó, doanh nhân doanh nghiệp được thổi bùng lên ngọn lửa đam mê kinh doanh, khiến họ khao khát đầu tư, phát triển và cống hiến cho đất nước và kinh tế tư nhân sẽ thực sự là một đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng.
Xem thêm