Tag

Masan hợp tác với Trusting Social, tăng tốc thiết lập nền tảng tiêu dùng - công nghệ

Doanh nghiệp 28/04/2022 13:44
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan”) công bố hoàn tất thỏa thuận đầu tư 65 triệu USD mua 25% cổ phần của Công ty Cổ phần Trusting Social, công ty con tại Việt Nam của Trust IQ Pte. Ltd. (“Trusting Social”) có trụ sở tại Singapore.
Tập đoàn Masan cam kết “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”

Thỏa thuận hợp tác với Trusting Social góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của Masan trở thành hệ sinh thái tiêu dùng - công nghệ tích hợp từ offline đến online (“O2”). Qua đó cung cấp các giải pháp ứng dụng AI và fintech trong bán lẻ và tiêu dùng, mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội.

Masan công bố hoàn tất thỏa thuận đầu tư 65 triệu USD mua 25_ cổ phần của Công ty Cổ phần Trusting Social
Masan công bố hoàn tất thỏa thuận đầu tư 65 triệu USD mua 25% cổ phần của Công ty Cổ phần Trusting Social

Hiện nay, nhu cầu về dịch vụ tài chính vẫn chưa được đáp ứng đúng mức cho phần lớn người tiêu dùng phổ thông. Trusting Social mang đến các giải pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (“AI”) và Máy học (“ML”) giúp ngân hàng và tổ chức tài chính cung cấp các sản phẩm tài chính cho người tiêu dùng trên quy mô lớn.

Được hậu thuẫn bởi các quỹ đầu tư khởi nghiệp hàng đầu như Sequoia Capital, Beenext, Tanglin Ventures, 500 Startups và Genesis Alternative Ventures, Trusting Social có thể chấm điểm tín dụng cho hơn 1 tỷ người, liên kết với hơn 170 tổ chức tài chính trên khắp Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ và Philippines. Thông qua hợp tác với Masan, Trusting Social đặt mục tiêu ứng dụng AI và ML vào việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ cá nhân hóa, phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau từ nhu yếu phẩm, tài chính đến các sở thích khác của người tiêu dùng.

Kể từ khi thành lập The CrownX vào tháng 12/2019, Masan đã và đang mở rộng danh mục sản phẩm dịch vụ, hoàn thiện các mảnh ghép của hệ sinh thái “Point of Life” nhằm thỏa mãn những nhu cầu đa dạng chưa được đáp ứng đúng mức của người tiêu dùng. Theo đó, Tập đoàn đã ra mắt mô hình bán lẻ “mini mall” tích hợp đa tiện ích tại một điểm đến duy nhất để tăng khả năng tiếp cận và mang lại sự tiện lợi cho khách hàng. Thỏa thuận hợp tác với Trusting Social sẽ giúp Masan cung cấp các giải pháp Trí tuệ nhân tạo và Máy học cho người tiêu dùng để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang mô hình O2. Qua đó, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cá nhân hóa, gia tăngsự tiện lợi và giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan và Tiến sĩ Nguyễn An Nguyên - Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Trusting Social
Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan và Tiến sĩ Nguyễn An Nguyên - Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Trusting Social

Ông Danny Le - Tổng Giám đốc Masan Group cho biết: “Walmart, tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ, đã đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển nền tảng Trí tuệ nhân tạo và Máy học để trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng hàng ngày trên cả nền tảng offline và online. Thỏa thuận hợp tác với Trusting Social cũng sẽ giúp Masan phát triển một nền tảng công nghệ đột phá tương tự để phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Cùng với nhau, chúng tôi sẽ đưa dịch vụ đánh giá tín dụng của Trusting Social trở thành một giải pháp tiêu dùng toàn diện”.

Trong ngắn hạn, quan hệ hợp tác sẽ tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả các hoạt động kinh doanh cốt lõi của Masan, bao gồm lựa chọn vị trí cửa hàng bán lẻ, xây dựng kế hoạch cung - cầu, tối ưu hóa danh mục sản phẩm, bán hàng, tiếp thị và phát triển sản phẩm. Trong dài hạn, nền tảng bán lẻ ứng dụng AI và ML sẽ giúp Masan cung cấp các giải pháp tài chính đến đại đa số người tiêu dùng phổ thông hiện chưa có tài khoản ngân hàng.

Song song đó, Tập đoàn sẽ cho ra mắt chương trình khách hàng thân thiết có khả năng tùy biến theo nhu cầu của từng người dùng và tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng dễ dàng mua sắm hàng hóa, nhu yếu phẩm thông qua kênh mua hàng trực tuyến và chuỗi cung ứng thông minh.

Tiến sĩ Nguyễn An Nguyên, Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Trusting Social
Tiến sĩ Nguyễn An Nguyên, Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Trusting Social

Tiến sĩ Nguyễn An Nguyên, Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Trusting Social cho biết: “Tôi vô cùng tự hào khi lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam đã xây dựng thành công nền tảng AI và ML được sử dụng bởi các định chế tài chính lớn trên toàn Châu Á để phục vụ người tiêu dùng một cách hiệu quả hơn. Thỏa thuận hợp tác với Masan sẽ cho phép chúng tôi mở rộng từ một nền tảng tiếp cận tín dụng thuần túy sang một giải pháp tiêu dùng toàn diện. Masan và Trusting Social có cùng một niềm tin rằng Việt Nam sẽ có những bước nhảy vọt để sánh ngang với bạn bè quốc tế”.

CHIN-SU cá cơm biển Đông: Mang hương vị hảo hạng cho món ngon ngày Tết CHIN-SU cá cơm biển Đông: Mang hương vị hảo hạng cho món ngon ngày Tết

TTTĐ - Chính thức khai mạc từ ngày 16/1/2022, Lễ hội Tết Việt với nhiều hoạt động hấp dẫn, mới lạ thu hút đông ...

Mô hình một điểm đến - đa tiện ích: muốn thành công, cần 1 nền tảng vững chắc Mô hình một điểm đến - đa tiện ích: muốn thành công, cần 1 nền tảng vững chắc

TTTĐ - Mô hình một điểm đến - đa tiện ích đang dần trở thành xu hướng tất yếu trong bán lẻ Việt Nam ...

Con đường vươn đến vị thế hàng đầu ngành Tiêu dùng - Bán lẻ của Masan Con đường vươn đến vị thế hàng đầu ngành Tiêu dùng - Bán lẻ của Masan

TTTĐ - Masan là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân nhiều năm liền có hoạt động M&A đáng chú ý nhất ...

WinMart/WinMart+ khuyến mại tới 50% hàng trăm sản phẩm làm đẹp dịp 8/3 WinMart/WinMart+ khuyến mại tới 50% hàng trăm sản phẩm làm đẹp dịp 8/3

TTTĐ - Quốc tế Phụ nữ 8/3 là ngày phái đẹp được tôn vinh và quan tâm nhiều hơn. Do vậy, đây là dịp ...

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm