Tag

Mang yêu thương đến với thanh niên dân tộc thiểu số

Nhịp sống trẻ 21/01/2024 16:22
aa
TTTĐ - Chiều 21/1, tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, Hội Thanh viên Việt Nam thành phố đã tổ chức Ngày hội văn hoá, văn nghệ trong thanh niên dân tộc thiếu số và tín đồ tôn giáo trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Tiếp lửa cho thanh niên dân tộc xây dựng và phát triển kinh tế xã hội Gặp mặt học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu Tuyên dương 143 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số

Đến dự chương trình có các đồng chí: Đinh Văn Khoá, Phó Trưởng ban Dân vận Thanh uỷ Hà Nội; Nguyễn Văn Hồng, Trưởng phòng Đoàn thể và các hội quần chúng, ban Dân Vận Thành uỷ Hà Nội; Nguyễn Nguyên Quân, Trưởng ban Dân tộc thành phố; Nguyễn Đức Tiến, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam…

Các đại biểu tặng quà cho học sinh dân tộc có hoàn cảnh khó khăn tại Ngày hội
Các đại biểu tặng quà cho học sinh dân tộc có hoàn cảnh khó khăn tại Ngày hội

Tạo môi trường cho thanh niên phát triển

Chương trình được tổ chức nhằm tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức về quan điểm chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước; thu hút, tập hợp thanh niên dân tộc, tín đồ tôn giáo tham gia các phong trào, hoạt động của Đoàn, Hội và nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương. Bên cạnh đó, sự kiện cũng nhằm xây dựng tốt mối quan hệ gần gũi, thân thiện, đồng thời chủ động, tích cực tiếp xúc với các dân tộc, tôn giáo để tăng cường sự hiểu biết, cởi mở và thông qua các hoạt động, tạo môi trường thuận lợi để hội viên, thanh niên, các em thiếu nhi được giao lưu, rèn luyện củng cố tinh thần đại đoàn kết toàn dân.

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến phát biểu tại chương trình
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương tình, đồng chí Nguyễn Đức Tiến cho biết: “Trong những năm qua, với vai trò, sứ mệnh mở rộng đoàn kết, tập hợp thanh niên, Thành đoàn, Thành hội có nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho các bạn trẻ trên địa bàn, trong đó có thanh niên dân tộc… Theo đó, chúng tôi đã tổ chức nhiều chương trình về hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc, hỗ trợ vốn vay, giới thiệu công ăn việc làm cho thanh niên các dân tộc... Thông qua đó góp phần nâng cao năng lực, bồi dưỡng thêm kiến thức để các bạn trẻ theo kịp xu hướng chung của xã hội và thời đại.

Trong năm 2024, Ngày hội văn hoá, văn nghệ trong thanh niên dân tộc thiếu số và tín đồ tôn giáo trên địa bàn thành phố Hà Nội là sự kiện mở màn đầu tiên cho các chương trình quan trọng của Đoàn Thanh niên Thủ đô. Chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động cho các bạn trẻ, trong đó có thanh niên dân tộc, với mục tiêu chung là Đoàn Thanh niên trở thành mặt trận đoàn kêt, gắn bó, giúp các bạn trẻ được giao lưu và có cơ hội tìm hiểu, được hội nhập nhiều hơn”.

Các bạn trẻ dân tộc Mường rất vui khi được tham dự Ngày hội
Các bạn trẻ dân tộc Mường rất vui khi được tham dự Ngày hội

Thời gian qua, tổ chức Đoàn, Hội luôn xác định việc mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn, Hội; trong đó có thanh niên dân tộc, thanh niên có tôn giáo. Từ hoạt động của cơ sở, nhiều tấm gương thanh niên dân tộc, tôn giáo đã phát huy vai trò hạt nhân, nòng cốt trong việc vận động, tập hợp người trẻ có đạo tại địa phương tham gia tổ chức Đoàn - Hội, góp phần xây dựng và phát triển của Thủ đô.

Tăng cường đoàn kết giữa Đoàn với thanh niên dân tộc, tôn giáo

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức dành tặng 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất. Em Hoàng Thuý Nhung, dân tộc Mường, học sinh lớp 9 trường THCS Tiến Xuân (xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất) chia sẻ, gia đình em có 7 anh chị em, Nhung là người con thứ 5 trong nhà. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em vẫn cố gắng vươn lên trong học tập và đạt điểm trung bình các môn từ 8 trở lên. “Em rất vui khi được nhận quà của các anh chị Thành đoàn Hà Nội. Đây không chỉ là món quà mà là sự động viên kịp thời khiến em thấy được chia sẻ. Em sẽ cố gắng trong học tập thật tốt để có thể đỗ vào lớp 10, xứng đáng với sự quan tâm của các anh, chị và ban ngành chức năng”, Nhung nói.

Bạn trẻ Quách Hữu Lương ngồi xe lăn vui vì được sự quan tâm của Đoàn thanh niên thành phố và các cơ quan chức năng
Bạn trẻ Quách Hữu Lương (ngồi xe lăn) vui vì nhận được sự quan tâm của Đoàn Thanh niên thành phố và các cơ quan chức năng

Tại ngày hội, bạn Quách Hữu Lương, thanh niên tôn giáo ở xã Tiến Xuân cho biết: “Được nhận quà của Đoàn Thanh niên thành phố và các cơ quan chức năng khiến mình thấy rất xúc động. Đây là sự quan tâm của Đoàn, của UBND xã Tiến Xuân đến những người trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn như mình. Hoạt động này vô cùng ý nghĩa, thể hiện tình đoàn kết, hữu hảo của Đoàn Thanh niên thành phố với thanh niên dân tộc và người trẻ có tôn giáo. Món quà có thể không quá lớn về vật chất nhưng nó thực sự có ý nghĩa về mặt tình thần, giúp mình cảm thấy vững niềm tin vào tình người và cuộc sống”.

Ngày hội có các hoạt động trải nghiệm thú vị mang đậm bản sắc của các dân tộc như: Thăm quan và trải nghiệm Cồng Chiêng Mường; Múa sạp; Ném Còn của Dân tộc Mường; Trò chơi dân gian “bịt mắt đập niêu”…

Một số hình ảnh tại chương trình:

Mang yêu thương đến với thanh niên dân tộc thiểu số
Mang yêu thương đến với thanh niên dân tộc thiểu số
Mang yêu thương đến với thanh niên dân tộc thiểu số
Mang yêu thương đến với thanh niên dân tộc thiểu số
Mang yêu thương đến với thanh niên dân tộc thiểu số

Đọc thêm

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Xem thêm