Tag

Mang Trường Sa về gần người dân TP Hồ Chí Minh

Muôn mặt cuộc sống 02/08/2024 18:00
aa
TTTĐ - Những bức tranh, hình ảnh ảnh về huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa), hình ảnh quân và dân nơi đầu sóng, ngọn gió được giới thiệu đến người dân TP Hồ Chí Minh qua triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật “Yêu lắm Trường Sa ơi”.
Lan toả tình yêu biển đảo, hòa chung nhịp đập vì Trường Sa Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội… NSƯT Khánh Hòa làm phim ca nhạc "bom tấn" sau 8 lần đến Trường Sa

Ngày 2/8, tại đường sách TP Hồ Chí Minh, Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật “Yêu lắm Trường Sa ơi”.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 60 năm Hải quân Nhân dân Việt Nam đánh thắng trận đầu (5/8/1964 - 5/8/2024).

Nghi thức khai mạc triển lãm
Nghi thức khai mạc triển lãm

Triển lãm giới thiệu 99 tác phẩm của 10 tác giả, tái hiện những hình ảnh đẹp về huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa), Nhà giàn DK1, hình ảnh quân và dân nơi đầu sóng, ngọn gió.

Đồng thời, triển lãm còn trưng bày những hình ảnh ghi nhận cuộc sống của quân và dân trên huyện đảo, những hoạt động trên tàu, hình ảnh các thủy thủ tận tâm phục vụ các đoàn công tác của đất liền đến thăm, động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 hay những tình cảm của người dân cả nước nói chung và TP Hồ Chí Minh đối với quân và dân huyện đảo...

99 tác phẩm tranh ảnh về Trường Sa được trưng bày
99 tác phẩm tranh ảnh về Trường Sa được trưng bày
Mang Trường Sa về gần người dân TP Hồ Chí Minh

Đại tá, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đoàn Hoài Trung, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh cho biết, thời gian qua, Hội Nhiếp ảnh TP đã cử hơn 30 hội viên đi theo các đoàn ra công tác Trường Sa và Nhà giàn DK1 trong các thời điểm khác nhau để lấy tư liệu.

"Bộ ảnh triển lãm lần này của 10 nhiếp ảnh gia chủ đề “Yêu lắm Trường Sa ơi” thể hiện tình cảm của những người nghệ sĩ với quân và dân trên huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1", Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh nói.

Mang Trường Sa về gần người dân TP Hồ Chí Minh
Đông đảo người dân TP HCM đến thưởng thức triển lãm

Theo Đại tá Đoàn Hoài Trung, thông qua triển lãm góp phần tuyên truyền, vun đắp tình yêu biển đảo đối với các tầng lớp Nhân dân thành phố, nhất là thế hệ trẻ.

Mang Trường Sa về gần người dân TP Hồ Chí Minh

Triển lãm “Yêu lắm Trường Sa ơi” được trưng bày tại đường sách TP Hồ Chí Minh từ nay đến ngày 8/8, sau đó sẽ được chuyển xuống trưng bày ở đường sách TP Thủ Đức.

Đọc thêm

Thương những người dân trên đỉnh núi bị lũ Muôn mặt cuộc sống

Thương những người dân trên đỉnh núi bị lũ

TTTĐ - Con trai của chị Vang (người dân xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) bị chết đuối dưới dòng suối. Còn chồng của chị mất vì bệnh ung thư. Gia đình nay còn chị và con dâu nuôi 3 đứa cháu nhỏ trong muôn vàn khó khăn.
Hơn 75.000 người dân vùng ngập lụt trở về nơi ở Muôn mặt cuộc sống

Hơn 75.000 người dân vùng ngập lụt trở về nơi ở

TTTĐ - Đã có khoảng trên 75.000 người trở về từ nơi sơ tán trên tổng số gần 106.000 người dân di dời tại các địa bàn có nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa, lũ.
Đảm bảo an toàn, đời sống của Nhân dân sau mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Đảm bảo an toàn, đời sống của Nhân dân sau mưa lũ

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản số 3064/UBND-KTN gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của Nhân dân sau mưa lũ.
Quảng Nam sẵn sàng cho đại hội các dân tộc thiểu số Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam sẵn sàng cho đại hội các dân tộc thiểu số

TTTĐ - Với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, đổi mới sáng tạo, hội nhập, vươn lên phát triển bền vững”, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV năm 2024 sẽ chính thức khai mạc ngày 24/9 tại Hội trường số 1, trụ sở UBND tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Nhịp sống phương Nam

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

TTTĐ - Ngày 16/9, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm đội ngũ viên chức, người lao động và tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh.
TP Hồ Chí Minh: Phố lồng đèn nhộn nhịp mùa Trung thu Muôn mặt cuộc sống

TP Hồ Chí Minh: Phố lồng đèn nhộn nhịp mùa Trung thu

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, mùa Trung thu, phố bán lồng đèn Lương Nhữ Học (Quận 5, TP Hồ Chí Minh) trở nên đông đúc và náo nhiệt hơn bao giờ hết.
Bình Dương hỗ trợ Lào Cai 10 tỷ đồng và 50 tấn hàng hóa Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương hỗ trợ Lào Cai 10 tỷ đồng và 50 tấn hàng hóa

TTTĐ - Chiều 16/9, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương đã đến thăm, động viên và hỗ trợ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả của bão số 3. Đoàn công tác đã hỗ trợ nhân dân tỉnh Lào Cai 10 tỷ đồng và 50 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô góp sức hỗ trợ học sinh vùng lũ Lào Cai Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô góp sức hỗ trợ học sinh vùng lũ Lào Cai

TTTĐ - Ngày 16/9, đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô, phối hợp với Tỉnh đoàn Lào Cai, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO đã đến trao quà, hỗ trợ các em học sinh và bà con vùng lũ Lào Cai.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ với Nhân dân vùng lũ Lào Cai Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ với Nhân dân vùng lũ Lào Cai

TTTĐ - Ngày 16/9, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô dẫn đầu đoàn công tác đến trao quà hỗ trợ Nhân dân vùng lũ và lực lượng tuyến đầu khắc phục hậu quả thiên tai tại tỉnh Lào Cai. Cùng tham gia đoàn công tác có đại diện của đơn vị đồng hành, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco)…
Hơn 61,4 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hơn 61,4 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Tính đến 16h ngày 16/9, tổng số tiền đã chuyển về Quỹ "Cứu trợ" TP Hà Nội là 61 tỷ 461 triệu đồng.
Xem thêm