Tag

Lữ đoàn 167 tổ chức ra quân huấn luyện năm 2023

Muôn mặt cuộc sống 01/03/2023 17:14
aa
TTTĐ - Sáng 1/3, tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Lữ đoàn 167, Vùng 2 Hải quân đã tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2023.
Vùng 3 Hải quân tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2022 Trung đoàn 720 tổ chức lễ ra quân huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ năm 2023

Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Hải quân dự và chủ trì buổi lễ. Cùng dự có Chuẩn Đô đốc Nguyễn Anh Tuấn, Tư lệnh Vùng 2; Đại tá Vũ Anh Tuấn, Chính ủy Vùng 2 và đại diện lãnh đạo, chính quyền địa phương trên địa bàn.

Lữ đoàn 167 tổ chức ra quân huấn luyện năm 2023
Các chiến sĩ Lữ đoàn 167 tại lễ ra quân huấn luyện năm 2023

Năm 2022, Lữ đoàn 167 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trong đó công tác huấn luyện chiến đấu được triển khai toàn diện, đồng bộ, sáng tạo. Quá trình huấn luyện bám sát phương châm, nguyên tắc, tập trung thực hiện có hiệu quả các khâu đột phá; Kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị, giữa huấn luyện chiến đấu với quản lý rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy, bảo đảm an toàn.

Trong năm, Lữ đoàn 167 hoàn thành 100% nội dung chương trình huấn luyện. Tổng kết công tác huấn luyện năm: Tàu 383 đạt “Đơn vị Huấn luyện giỏi”, Tàu 382 đạt “Đơn vị huấn luyện thể lực và hoạt động thể thao giỏi”, Lữ đoàn được Bộ Quốc phòng tặng cờ “Đơn vị huấn luyện giỏi”.

Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng trao Cờ “Đơn vị huấn luyện giỏi” của Bộ Quốc phòng cho Lữ đoàn
Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng trao cờ “Đơn vị huấn luyện giỏi” của Bộ Quốc phòng cho Lữ đoàn

Năm 2023, Lữ đoàn tiếp tục thực hiện đột phá huấn luyện “Cơ bản, làm chủ, chuyên sâu trong khai thác sử dụng vũ khí, thiết bị kỹ thuật (VKTBKT) và thực hiện quy tắc an toàn”; Lấy nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc và xây dựng Quân chủng, Vùng, Lữ đoàn “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” làm mục tiêu huấn luyện.

Thực hiện có hiệu quả đột phá “Xây dựng chính quy, quản lý bộ đội, quản lý VKTBKT; bảo đảm an toàn và không để xảy ra vi phạm pháp luật, kỷ luật nghiêm trọng”; Tiếp tục duy trì nghiêm “3 dứt điểm”, “3 mẫu mực”, việc sử dụng rượu, bia và không khói thuốc lá trong đơn vị. Nâng cao chất lượng xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”; Phấn đấu kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu, trong đó đối tượng sĩ quan đạt trên 85% khá, giỏi (50% giỏi); quân nhân chuyên nghiệp đạt trên 75% khá, giỏi (20% giỏi); bắn đạn thật trên biển 100% đạt khá, giỏi; đơn vị không để mất an toàn trong huấn luyện.

ác đại biểu tham quan mô hình, học cụ huấn luyện của Lữ đoàn
Các đại biểu tham quan mô hình, học cụ huấn luyện của Lữ đoàn

Phát biểu tại buổi lễ, Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng ghi nhận và biểu dương những thành tích trong huấn luyện mà Lữ đoàn đã đạt được năm qua. Đồng thời, đồng chí yêu cầu trong năm tới Lữ đoàn 167, cần tập trung quán triệt và thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn, kết luận của các cấp về nâng cao chất lượng huấn luyện.

Đơn vị tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng ý chí quyết tâm, bản lĩnh chính trị vững vàng cho bộ đội; Tiếp tục thực hiện đúng phương châm và đột phá trong huấn luyện; coi trọng huấn luyện chuyên sâu, chú trọng xây dựng chính quy, quản lý bộ đội và chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật của Quân đội, không để mất an toàn trong huấn luyện; Tiếp tục giữ vững thành tích “Đơn vị huấn luyện giỏi” và đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Dịp này, Lữ đoàn tổ chức phát động phong trào thi đua trong huấn luyện chiến đấu năm 2023, với chủ đề “Huấn luyện giỏi, an toàn, làm chủ, chính quy, hiện đại”.

Đọc thêm

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Xem thêm