Tag

Lợi dụng dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp bán khẩu trang, mặt nạ oxy không rõ nguồn gốc

Thị trường - Tài chính 12/08/2021 19:46
aa
TTTĐ - Qua kiểm tra, lực lượng Quản lý thị trường TP HCM đã phát hiện nhiều doanh nghiệp trên địa bàn kinh doanh khẩu trang không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Hà Nội: Phạt người không đeo khẩu trang với tổng số gần 10 tỷ đồng

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) cho biết, trong lúc tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP HCM còn diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng đã lợi dụng nhu cầu cấp thiết của người dân để kinh doanh các mặt hàng trang thiết bị y tế, dược phẩm… để kinh doanh bất hợp pháp.

Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, Cục Quản lý thị trường TP HCM đã tăng cường công tác quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Theo đó, ngày 9/8, lực lượng Quản lý thị trường TP HCM đã tiến hành kiểm tra chi nhánh Công ty TNHH Thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu N.H.B, địa chỉ số 75-77 đường G7, Khu dân cư Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân do ông Nguyễn Hoài Bách là người đứng đầu chi nhánh.

Lợi dụng dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp bán khẩu trang, mặt nạ oxy không rõ nguồn gốc
Hàng hóa vi phạm. (Ảnh: QLTT)

Công ty TNHH TM DV xuất nhập khẩu N.H.B, có địa chỉ trụ sở chính tại số 340/46 Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp, TP HCM.

Qua làm việc, Đoàn kiểm tra phát hiện 300 cái khẩu trang 3M 9001V chưa xuất trình hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Ngoài ra còn có 20 máy tạo oxy và 3.400 cái khẩu trang bảo hộ lao động N95 là hàng hóa do Trung Quốc sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định.

Cùng ngày, lực lượng Quản lý thị trường TP HCM cũng đã tiến hành kiểm tra đối với điểm chứa hàng của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Taisum tại địa chỉ số 98 đường 2B, Khu dân cư Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Lợi dụng dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp bán khẩu trang, mặt nạ oxy không rõ nguồn gốc
Mặt hàng khẩu trang 3M 1860, bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 tại Công ty TNHH Quốc tế Phùng Anh. (Ảnh: QLTT)

Qua làm việc, Đoàn kiểm tra phát hiện có 143,5 kg găng tay cao su không hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ và 480 cái khẩu trang 3M chưa qua sử dụng, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Trước đó, ngày 4/8, lực lượng chức năng cũng tiến hành kiểm tra đối với Công ty TNHH Quốc tế Phùng Anh, địa chỉ số 21 đường 4B, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP HCM do ông Phùng Văn Long là Giám đốc. Tại công ty đang kinh doanh mặt hàng mặt nạ thở oxy, khẩu trang 3M 1860 và bộ kít xét nghiệm nhanh Covid-19.

Qua kiểm tra, công ty chưa xuất trình được giấy công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế theo quy định; toàn bộ hàng hóa có nguồn gốc sản xuất từ nước ngoài nhưng chưa chứng minh nguồn gốc thương nhân nhập khẩu, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Sau đó, lực lượng chức năng đã tạm giữ 2.280 cái khẩu trang 3M 1860 xuất xứ Trung Quốc, 3.325 bộ kít xét nghiệm nhanh Covid 19 Humasis Covid-19 Ag Test xuất xứ Hàn Quốc và 3.000 cái mặt nạ thở oxy xuất xứ Trung Quốc với tổng trị giá là 548.600.000 đồng để tiếp tục thẩm tra, xác minh và xử lý theo quy định pháp luật.

Đọc thêm

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân

TTTĐ - Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân sau bão và hoàn lưu bão số 3, Sở Công thương Hà Nội đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp sớm xử lý các sự cố xung quanh khu vực bán hàng, tạo thuận lợi cho hoạt động mua bán, vận chuyển hàng hóa được thông suốt, an toàn, kịp thời.
Thế khó của ngành thuốc lá Thị trường - Tài chính

Thế khó của ngành thuốc lá

TTTĐ - Thuế tiêu thụ đặc biệt là công cụ hạn chế tiêu dùng với mặt hàng thuốc lá và việc tăng thuế cũng đã được các chuyên gia đồng tình là cần thiết. Tuy nhiên, với đề xuất tăng cao và đột ngột, doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp, người lao động, người nông dân và các bên tham gia chuỗi cung ứng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.
Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão Thị trường - Tài chính

Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, từ ngày 8/9, cơ bản các điểm bán đã mở cửa bán hàng bình thường, đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân; chỉ còn một số điểm bán hàng bị ảnh hưởng bởi tuyến đường ngập lụt và hoặc có hư hỏng về cơ sở vật chất, các điểm này sẽ hoạt động lại ngay sau khi được khắc phục.
Ngành Công thương tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Kinh tế

Ngành Công thương tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Sáng 8/9, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị về tình hình triển khai công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 với 3 nhiệm vụ trọng tâm.
Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết Thị trường - Tài chính

Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết

TTTĐ - Lo ngại ảnh hưởng của siêu bão Yagi, người dân Hà Nội đã tăng cường mua hàng hóa, tích trữ với lượng mua tăng 200 - 300% so với ngày thường. Sở Công thương Hà Nội khẳng định trong bất kỳ tình huống nào thì hệ thống siêu thị và chợ truyền thống sẽ đảm bảo đủ nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.
Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ Thị trường - Tài chính

Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 YAGI, nhiều siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tăng cung ứng hàng hoá để đáp ứng nhu cầu của người dân khi cơn bão số 3 dự báo sắp đổ bộ.
Xem thêm