Tag

Liên tiếp 2 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do hút mỡ, làm đẹp ở TMV Quốc tế Thúy Anh

Bạn đọc 03/10/2019 14:25
aa
TTTĐ – Trong vòng 7 ngày (từ 24/9 đến 1/10/2019) đã có 2 bệnh nhân nữ được đưa từ Thẩm mỹ viện Quốc tế Thúy Anh (60 Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu trong tình trạng sốc, ngất, co giật sau khi làm đẹp tại cơ sở này.

Liên tiếp 2 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do hút mỡ, làm đẹp ở TMV Quốc tế Thúy Anh

Bài liên quan

Siêu thị Hòa Phát bán hàng Trung Quốc không có tem nhãn phụ

Vụ kẻ ở tố chủ nhà bội tín: Trở thành bị đơn, bạn cũ “bóc trần” sự thật về chủ đất ngay tại tòa

Vụ tranh chấp tại Công ty TNHH Kim Anh: Tòa tuyên xử sáng tỏ sự việc

Những uẩn khúc đằng sau vụ cư dân CT3 Lê Đức Thọ căng băng rôn phản đối C'Land cắt nước

PA83 vào cuộc làm rõ dấu hiệu sai phạm của Công ty Trang Bon

Hà Nội: Tòa nhà Lâm Viên Complex bị “tuýt còi” vì chưa nghiệm thu PCCC đã đưa dân vào ở

Qua đường dây nóng báo Tuổi trẻ Thủ đô, một số bạn đọc ở phố Kim Ngưu phản ánh: Trong mấy ngày gần đây, họ liên tục thấy xe cấp cứu đến Thẩm mỹ viện Quốc tế Thúy Anh (gọi tắt là TMV Thúy Anh) để vận chuyển người bệnh đi cấp cứu mà không rõ nguyên do làm sao?.

Đặc biệt vào khoảng 24 giờ đêm 1/10, một số người dân chứng kiến xe cứu thương đến, sau đó các nhân viên y tế cùng nhân viên của TMV Thúy Anh khiêng một nữ bệnh nhân trẻ lên xe cứu thương…

Cơ sở Thẩm mỹ viện Thúy Anh - 60 Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Cơ sở Thẩm mỹ viện Thúy Anh - 60 Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của bạn đọc, PV báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tìm hiểu được biết, đêm 1/10, Bệnh viện Thanh Nhàn có tiếp nhận, cấp cứu cho một nữ bệnh nhân 28 tuổi được đưa từ TMV Thúy Anh tới.

Chiều 2/10, tại Khoa Hồi sức ngoại, bệnh nhân Hoàng Thị B (SN 1991, ở Thanh Oai, Hà Nội) đã tỉnh táo nhưng những vết thương trên cơ thể vẫn còn đau và tinh thần rất mệt mỏi, phải nhờ một số thiết bị y tế trợ giúp.

Trao đổi với PV, bệnh nhân Hoàng Thị B cho biết, qua các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, cô gái 28 tuổi thấy TMV Thúy Anh quảng cáo làm đẹp hiệu quả. Nhiều hình ảnh phụ nữ sau khi tới đây làm thẩm mỹ đã có kết quả tốt. Từ đó, Hoàng Thị B quyết định, một mình tới TMV Thúy Anh để lấy mỡ bụng đưa lên nâng ngực và hút mỡ ở 2 bắp tay.

Bệnh nhân Hoàng Thị B đang được điều trị tại Khoa Cấp cứu Ngoại, Bệnh viện Thah Nhàn
Bệnh nhân Hoàng Thị B đang được điều trị tại Khoa Cấp cứu Ngoại, Bệnh viện Thah Nhàn

“Sau khi em đóng khoản tiền hơn 30 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản, sáng 1/10, em tới TMV Thúy Anh để tiến hành làm đẹp. Lúc bắt đầu làm là khoảng 13 giờ, đến 17 giờ cùng ngày, em bị sốc, ngất, co giật. Lúc này các nhân viên của TMV Thúy Anh đưa em lên tầng 5 để nghỉ. Đến 22 giờ thì lại ngất và co giật lần 2. Khoảng 22h30’, em lại bị co giật, ngất tiếp thì các nhân viên ở TMV mới gọi xe cấp cứu đến, đưa em vào Bệnh viện Thanh Nhàn”, Hoàng Thị B kể lại.

Cũng theo nữ bệnh nhân 28 tuổi cho biết, khi tiến hành phẫu thuật, các nhân viên của TMV Thúy Anh đã gây mê trực tiếp phần phẫu thuật, sau đó đưa máy vào hút mỡ ở bụng và bắp tay để đưa lên ngực. Khi bị sốc, được đưa lên tầng 5 nghỉ thì B gặp người phụ nữ nằm bên cạnh. Qua câu chuyện, B biết người này cũng vừa được đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu mấy ngày trước đó. Sau khi ra viện, người này lại tiếp tục đến TMV Thúy Anh để thực hiện tiếp quy trình làm đẹp.

Lý giải về việc một mình tới TMV để phẫu thuật, B cho biết, do bố mẹ mất sớm, các chị em ruột đều ở nước ngoài, bạn bè cũng ít nên B mới đi một mình.

“Khi em được đưa vào Bệnh viện cấp cứu thì sáng 2/10, có một chị tên Quyên là nhân viên của TMV Thúy Anh có mang cốc cháo vào cho em, sau đó người này đi về. Trưa em tự ăn, đầu giờ chiều có một nhân viên của TMV vào nặn dịch, sau đó người này về và hẹn cuối giờ quay lại”, nữ bệnh nhân Hoàng Thị B cho biết thêm.

Khoa cấp cứu ngoại Bệnh viện Thanh Nhàn liên tục tiếp nhận hai bênh nhân được đưa từ thẩm mỹ viện Quốc tế Thúy Anh.
Khoa cấp cứu ngoại Bệnh viện Thanh Nhàn liên tục tiếp nhận hai bênh nhân được đưa từ thẩm mỹ viện Quốc tế Thúy Anh.

Trao đổi với PV về việc cấp cứu, điều trị cho 2 nữ bệnh nhân được đưa tới từ TMV Thúy Anh, thạc sỹ Đinh Thị Thu Hương – Trưởng Khoa Hồi sức Ngoại, Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết: Bệnh nhân Hoàng Thị B (SN 1991, ở Thanh Oai, Hà Nội) được đưa từ TMV vào Khoa Cấp cứu lúc 0 giờ ngày 2/10. Qua thăm khám ban đầu, bệnh nhân cho biết, đi hút mỡ bụng để bơm lên ngực, lấy mỡ 2 bắp tay. Sau khi lấy mỡ thì bị co giật, ngất nhiều lần. Hiện, chúng tôi đang tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân gây co giật để tiến hành điều trị hiệu quả cho bệnh nhân.

Trước đó vào ngày 24/9, Bệnh viện Thanh Nhàn cũng tiếp nhận một bệnh nhân nữ được đưa từ TMV Thúy Anh vào cấp cứu. Nữ bệnh nhân này tên là Đỗ Thị Thu Ch (SN 1974, ở huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái). Nữ bệnh nhân đến TMV để hút mỡ bụng, mỡ 2 tay, khâu phục hồi thành bụng. Khi vào viện, bệnh nhân Ch mô tả, sau khi hút mỡ xong thì bị co giật, ngất, chóng mặt. Bệnh viện Thanh Nhàn đã tiến hành cấp cứu ban đầu, truyền máu, truyền dịch, giảm đau cho bệnh nhân, theo dõi nhiễm trùng… Sau 4 ngày tích cực điều trị, bệnh nhân này đã được ra viện. Nữ bệnh nhân này cho biết, sẽ quay lại TMV để tiếp tục hút dịch, thực hiện tiếp các lộ trình làm đẹp.

Trưởng Khoa Hồi sức Ngoại cho biết thêm, khi các bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu thì đều có người của TMV đi theo. Việc thanh toán viện phí thì người bệnh nói, TMV sẽ trả.

“Khi người bệnh đến TMV làm đẹp phải nộp trước mấy chục triệu đồng. Như bệnh nhân Hoàng Thị B nói là nộp trước cho TMV 32 triệu đồng. Trong khi đó chúng tôi cấp cứu, chữa trị cho người bệnh khỏi, ra viện mới được trả tiền. Như trường hợp bệnh nhân Thu Ch, 4 ngày sau TMV mới đóng. Còn bệnh nhân B thì đến giờ này (cuối giờ chiều 2/10 – PV) vẫn chưa thấy nộp viện phí”, thạc sỹ Thu Hương ngao ngán nói.

Để có thông tin khách quan, đa chiều nhằm rộng đường dư luận, PV báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tìm đến TMV Thúy Anh ở 60 Kim Ngưu. Tại đây PV tiếp xúc với một phụ nữ tên là Thu Thảo. Đầu tiên người này nhận là Giám đốc TMV Thúy Anh. Sau khi PV cung cấp thông tin về các trường hợp bị sốc trong quá trình làm đẹp ở TMV Thúy Anh và được đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu thì người này cãi phăng: “Em không biết, em chỉ làm quản lý ở đây. Có gì anh phải gặp chị chủ (!?)”.

Sau đó người phụ nữ này đi ra ngoài và đề nghị PV ngồi chờ để liên hệ với chủ cơ sở. Một hồi lâu sau quay lại, người phụ nữ này thông tin là không liên hệ được và đề nghị PV để lại giấy giới thiệu, số điện thoại để liên hệ.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm