Tag

Liên hoan Ẩm thực quốc tế tiếp nối tinh thần tương thân, tương ái

Ẩm thực 10/12/2023 10:00
aa
TTTĐ - Sáng 10/12, tại Khu Đoàn ngoại giao Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, diễn ra Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 11 năm 2023.
Khai mạc Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2023
Liên hoan Ẩm thực quốc tế tiếp nối tinh thần tương thân, tương ái
Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 11 năm 2023 có khoảng 150 gian hàng của Đại sứ quán, Trung tâm văn hóa nước ngoài, các Sở Ngoại vụ địa phương, các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, một số doanh nghiệp và các đơn vị

Đến dự lễ khai mạc chương trình Liên hoan Ẩm thực quốc tế năm 2023 có các đại biểu: Bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, người sáng lập nhóm “Chia sẻ - Sharing”; bà Nguyễn Phương Nga, nguyên Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam; bà Nguyễn Thị Minh Hải, phu nhân nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung; Bà Vũ Thị Bích Ngọc, Chủ tịch danh dự nhóm nữ cộng đồng ASEAN tại Hà Nội, phu nhân Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Bà Lê Thị Thu Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; các đại sứ, trưởng cơ quan đại diện, lãnh đạo các ban ngành Trung ương và địa phương cùng đông đảo người dân.

Liên hoan Ẩm thực quốc tế tiếp nối tinh thần tương thân, tương ái
Bà Vũ Thị Bích Ngọc, Chủ tịch danh dự nhóm nữ cộng đồng ASEAN tại Hà Nội, phát biểu khai mạc Liên hoan Ẩm thực Quốc tế lần thứ 11 năm 2023

Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 11 năm 2023 có khoảng 150 gian hàng của Đại sứ quán, Trung tâm văn hóa nước ngoài, các Sở Ngoại vụ địa phương, các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, một số doanh nghiệp và các đơn vị tham gia.

Liên hoan Ẩm thực quốc tế tiếp nối tinh thần tương thân, tương ái
Gian hàng ẩm thực của Ma-rốc

10 năm qua, Liên hoan Ẩm thực quốc tế đã trở thành một sự kiện giao lưu văn hóa, ẩm thực và từ thiện nổi bật với sự tham gia ngày một đông đảo của các Đại sứ quán, Trung tâm Văn hóa nước ngoài, các Sở Ngoại vụ đại diện các tỉnh thành, các doanh nghiệp và các đơn vị trong Bộ Ngoại giao.

Ngay cả trong điều kiện dịch bệnh, Ban Tổ chức Liên hoan Ẩm thực quốc tế vẫn nỗ lực để sự kiện thường niên này vẫn được diễn ra đúng hẹn.

Liên hoan Ẩm thực quốc tế tiếp nối tinh thần tương thân, tương ái
Cô gái Belarus xinh đẹp trong trang phục truyền thống

Hình ảnh các vị Đại sứ, các nhà ngoại giao nước ngoài tự tay chuẩn bị các món ăn dân tộc của nước mình, trao gửi yêu thương đến những người tham gia Liên hoan Ẩm thực quốc tế và các tiết mục biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống của các nước cũng gây ấn tượng mạnh.

Liên hoan Ẩm thực quốc tế tiếp nối tinh thần tương thân, tương ái
Gian hàng của Đông Timor nổi bật với đồ lưu niệm thủ công

Sau hơn 1 thập kỷ, sự kiện vẫn giữ được nét độc đáo, tươi mới, sôi động, được các bạn chào đón và nhiệt tình tham dự. Liên hoan Ẩm thực quốc tế năm nay còn đặc biệt sẽ mang đến cho du khách một không gian ẩm thực và văn hóa đặc trưng của 10 quốc gia Đông Nam Á; thể hiện vai trò kết nối, đoàn kết giữa các nước ASEAN, cũng như giữa cộng đồng ASEAN với bạn bè quốc tế.

Liên hoan Ẩm thực quốc tế tiếp nối tinh thần tương thân, tương ái
Hai đầu bếp người Iran trộn gia vị và kỹ năng nhào bột điêu luyện

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Vũ Thị Bích Ngọc, Chủ tịch danh dự nhóm nữ cộng đồng ASEAN tại Hà Nội, phu nhân Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết: “Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 11 năm 2023 tiếp nối tinh thần tương thân, tương ái của những mùa liên hoan trước.

Số tiền do các nhà hảo tâm đóng góp qua hơn 1 thập kỷ của liên hoan đã được sử dụng vào các hoạt động từ thiện cho trẻ em mồ côi, người khuyết tật, phụ nữ nghèo và những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Một số Đại sứ, cán bộ Ngoại giao và phu nhân có mặt ở đây hôm nay cũng đã trực tiếp đồng hành cùng chúng tôi trong những hoạt động nhân đạo này.

Chúng tôi mong rằng chương trình năm nay sẽ tiếp tục nhận được sự chung tay của các bạn để giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh, đặc biệt những người gặp khó khăn sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch”.

Liên hoan Ẩm thực quốc tế tiếp nối tinh thần tương thân, tương ái
Sản vật các vùng miền địa phương của Việt Nam cũng được giới thiệu tại nơi này

Chương trình Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 11 năm 2023 diễn ra trong một ngày duy nhất, kết thúc vào 17h30 cùng ngày.

Đọc thêm

Trải nghiệm không gian ẩm thực Hà thành độc đáo Ẩm thực

Trải nghiệm không gian ẩm thực Hà thành độc đáo

TTTĐ - Tối 23/8, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" đã chính thức khai mạc tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), mở đầu cho loạt sự kiện, hoạt động kích cầu và quảng bá du lịch mùa thu Hà Nội.
Những sản phẩm OCOP đặc sắc văn hóa Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh Ẩm thực

Những sản phẩm OCOP đặc sắc văn hóa Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Trước giờ khai mạc chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đến thăm và kiểm tra các gian hàng trưng bày sản phẩm làng nghề được chứng nhận OCOP, gian hàng ẩm thực đặc trưng của Hà Nội.
Mỳ Quảng trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nhịp điệu cuộc sống

Mỳ Quảng trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTTĐ - Mỳ Quảng, vượt qua phạm vi một món ăn đơn thuần, đã trở thành biểu tượng văn hóa đặc trưng, phản ánh sâu sắc hồn cốt và bản sắc của người dân xứ Quảng
"Phở Nam Định" trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Ẩm thực

"Phở Nam Định" trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTTĐ - Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với "Phở Nam Định". Đây được cho là dấu mốc quan trọng để đưa "Phở Nam Định" vươn lên tầm cao mới.
SABECO ra mắt 333 Pilsner - phiên bản êm cực êm của vị bia huyền thoại Ẩm thực

SABECO ra mắt 333 Pilsner - phiên bản êm cực êm của vị bia huyền thoại

TTTĐ - Tối 6/8, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức ra mắt dòng bia 333 Pilsner - phiên bản nhẹ hơn, êm hơn của thương hiệu huyền thoại.
Huế chọn ẩm thực tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo UNESCO Nhịp điệu cuộc sống

Huế chọn ẩm thực tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo UNESCO

TTTĐ - Thành phố Huế chọn lĩnh vực ẩm thực để xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận tham gia “Mạng lưới các thành phố sáng tạo”.
Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới MultiMedia

Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

TTTĐ - Chuyên trang du lịch Tripadvisor vừa công bố top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới. Trong đó, Thủ đô Hà Nội góp mặt với bản sắc văn hóa ẩm thực tinh tế, lôi cuốn, hấp dẫn.
Thưởng vị ẩm thực Singapore ngay tại Việt Nam Ẩm thực

Thưởng vị ẩm thực Singapore ngay tại Việt Nam

TTTĐ - Singapore là đất nước giao thoa giữa nhiều nền văn hóa, vậy nên ẩm thực ở đây cũng vô cùng phong phú với vô vàn hương vị đến từ khắp nơi trên thế giới như: Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia…
Trà sen Tây Hồ: Thức uống tinh túy, tao nhã của người Hà Nội Ẩm thực

Trà sen Tây Hồ: Thức uống tinh túy, tao nhã của người Hà Nội

TTTĐ - Trà sen Hồ Tây là sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị ngon của trà với mùi thơm nhẹ nhàng tinh khiết của hoa sen tạo hương vị rất riêng biệt. Đây cũng chính là sản phẩm OCOP 4 sao của quận Tây Hồ do UNBD thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng và công nhận trong năm 2021.
Đẩy mạnh quảng bá nâng tầm ẩm thực Hà Nội Ẩm thực

Đẩy mạnh quảng bá nâng tầm ẩm thực Hà Nội

TTTĐ - Ẩm thực Hà Nội không đơn thuần là những món ngon, mà còn phản ánh sự khéo léo, tinh tế của người dân trong cách thưởng thức, chế biến. Nhiều du khách đến Hà Nội ngoài mục đích tham quan còn dành nhiều thời gian để thưởng thức món phở, chả cá Lã Vọng, bún chả Hàng Mành, bánh cuốn Thanh Trì... Do đó, đẩy mạnh quảng bá để nâng tầm ẩm thực cũng chính là tiếp tục khai thác "mỏ vàng" từ lĩnh vực này, thu hút khách đến với Thủ đô nhiều hơn.
Xem thêm