Tag

Lễ Kỷ niệm 99 năm Quốc khánh Thổ Nhĩ Kỳ (29/10/1923 - 29/10/2022)

Tin tức 31/10/2022 19:00
aa
TTTĐ - Ngày 31/10, tại Hà Nội, Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 99 năm Quốc khánh Thổ Nhĩ Kỳ (29/10/1923 - 29/10/2022).
Người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ và niềm ngưỡng mộ đặc biệt Chủ tịch Hồ Chí Minh Thổ Nhĩ Kỳ đổi sang tên gọi mới Đoàn công tác đối ngoại Nhân dân TP Hà Nội thăm và làm việc tại Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp và UAE

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Haldun Tekneci cảm ơn các vị đại biểu đã có mặt tham dự kỷ niệm lần thứ 99 Quốc khánh nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ. Đây cũng là Lễ kỷ niệm Quốc khánh đầu tiên của Đại sứ Haldun Tekneci được tổ chức trong nhiệm kỳ của ông ở Hà Nội.

Ngài Đại sứ cho biết, được khai sinh bởi Mustafa Kemal Ataturk, nước Cộng hòa Thổ Nhĩ kỳ đã phát triển bền bỉ qua thời gian và vẫn kiên cường đứng vững. Vị trí địa lý và bề dày lịch sử đã mang đến cho Thổ Nhĩ Kỳ một vai trò riêng có với nhiều thuận lợi và thách thức.

Chính sách đối ngoại của Thổ Nhĩ Kỳ đang được đẩy mạnh với sự hiện diện ngày càng tăng và quan hệ ngày càng mở rộng trong khu vực Đông Nam Á, Châu Phi và Mỹ La tinh.

Lễ Kỷ niệm 99 năm Quốc khánh Thổ Nhĩ Kỳ (29/10/1923 - 29/10/2022)
Đại sứ Haldun Tekneci phát biểu tại Lễ kỷ niệm 99 năm Quốc khánh Thổ Nhĩ Kỳ

Trong quan hệ với Việt Nam, từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay, hai quốc gia đã hợp tác tốt đẹp ở cả cấp song phương và quốc tế trên nền tảng tôn trọng lẫn nhau và cùng có lợi.

“Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam có chung các cách tiếp cận trong chính sách đối ngoại, đặc biệt nhất là trong việc khẳng định tầm quan trọng của chủ nghĩa đa phương. Tôi tin rằng cả hai nước sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ trên các diễn đàn đa phương, phát huy hơn nữa quan hệ hợp tác song phương vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Chúng tôi nhận thức rõ về vai trò quan trọng của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương cũng như về tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Việt Nam. Chúng tôi xem Việt nam là một trong những đối tác quan trọng trong khu vực này” - Đại sứ nói.

Ông cũng nhấn mạnh, theo chính sách “Trở lại châu Á” được thực hiện từ năm 2019, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt với khu vực này của châu Á cũng như với ASEAN, nơi mà Việt Nam có một vị trí được nể trọng.

Lễ Kỷ niệm 99 năm Quốc khánh Thổ Nhĩ Kỳ (29/10/1923 - 29/10/2022)
Đại sứ Haldun Tekneci cùng các quan khách tại buổi lễ

Tham dự sự kiện, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu chúc mừng lãnh đạo và nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, là người bạn thân thiết của Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam luôn quan tâm theo dõi và vui mừng nhận thấy trong những năm qua, quan hệ 2 nước phát triển trên tất cả các kênh. Các sự kiện quan trọng đã góp phần củng cố, thương mại trưởng thành điểm sáng trong quan hệ song phương.

“Trước tác động của dịch COVID-19 và những bất ổn của kinh tế toàn cầu, thương mại giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ kỳ năm 2021 vẫn đạt 16 tỷ USD, tăng 23% so với năm 2020. Thổ Nhĩ Kỳ cũng là nhà đầu tư hàng đầu ở khu vực Trung Đông của Việt Nam với nhiều dự án đang được triển khai thành công”, Thứ trưởng nói.

Hiện các chuyến bay thẳng từ Istanbul tới cả Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh của hãng Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ giúp tăng cường tiếp xúc giữa người dân hai nước. Các mối giao thương kinh tế thương mại cùng các hoạt động giao lưu văn hóa được đẩy mạnh, sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác đầy tiềm năng và hứa hẹn giữa hai quốc gia.

Năm 2023 cũng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ, cũng đúng dịp Thổ Nhĩ Kỳ kỷ niệm 100 năm quốc khánh. Thứ trưởng cho rằng, năm 2023 sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa 2 nước trên các lĩnh vực đầy tiềm năng như du lịch, văn hóa, giáo dục…

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu cũng khẳng định, Việt Nam luôn dành sự quan tâm cao với Thổ Nhĩ Kỳ vì lợi ích chung 2 nước, vì hòa bình của nhân loại và mong tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa 2 quốc gia ngày càng phát triển và bền chặt.

Đọc thêm

Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn viếng nguyên Bí thư thứ nhất Đặng Quốc Bảo Thời sự

Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn viếng nguyên Bí thư thứ nhất Đặng Quốc Bảo

TTTĐ - Sáng 18/9, đoàn đại biểu Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm Trưởng đoàn đã tới kính viếng Thiếu tướng Đặng Quốc Bảo, nguyên Trưởng Ban Khoa giáo Trung ương Đảng, nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.
Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 55 đã thống nhất điều chỉnh, bổ sung phân bổ dự toán chi ngân sách cấp tỉnh năm 2024 để dành 1.000 tỉ đồng cho khắc phục hậu quả bão số 3.
Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Thời sự

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái MultiMedia

Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ đồng bào vùng lũ bị thiệt hại, chiều 17/9, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, làm việc và trao những phần hỗ trợ đến Nhân dân tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, các thầy cô giáo và học sinh tỉnh Yên Bái đã nhận được những phần quà thiết thực, là tấm lòng của báo Tuổi trẻ Thủ đô và hàng nghìn nhà hảo tâm chung tay gửi về.
Xem thêm