Tag

Lật tẩy chiêu trốn các chốt kiểm soát dịch để chở người từ Đà Nẵng ra Huế

Pháp luật 09/08/2020 09:24
aa
TTTĐ - Tài xế thả khách xuống đi bộ vòng qua chốt kiểm dịch, rồi điện cho xe khác đón đi tiếp để tránh các chốt khai báo y tế và trốn cách ly khi về địa phương.
Thừa Thiên - Huế: Bảo đảm nguồn điện ổn định cho các cơ sở y tế, khu cách ly Thừa Thiên - Huế chi viện 40 bác sĩ, điều dưỡng hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch Thừa Thiên - Huế: Khẩn trương truy vết những người liên quan đến hai bệnh nhân 684 và 749 Thừa Thiên - Huế có 12.576 thí sinh đăng ký dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 Bí thư Thành ủy: Kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch với mức độ cao hơn so với kịch bản
0003 hue
Tài xế M chở khách trốn cách ly tại cơ quan công an

Tối 8/8, đại diện Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị đang xác minh, làm rõ một tài xế có dấu hiệu chở người từ vùng dịch về địa phương trốn các trạm kiểm soát y tế.

Theo thông tin ban đầu, ngày 7/8, Công an huyện Phú Vang nhận được tin báo từ người dân cung cấp: Có một số người từ Đà Nẵng về hai xã Phú Xuân và Vinh Hà có dấu hiệu trốn trách ly. Sau đó, Công an Phú Vang nhanh chóng xác minh và phối hợp đưa 3 người này đi cách ly theo đúng quy định.

Làm việc với các đối tượng thì họ khai nhận, đang làm cho 1 tiệm bánh mỳ ở Đà Nẵng, sau khi ở đây xuất hiện những ca dương tính với Covid-19, vì quá lo lắng nên đã vào trang Facebook “Xe ké miền Trung” tìm xe về Huế.

Họ liên hệ với một người tên M qua số điện thoại 09324... Người này báo sẽ chở cùng 3 người khác từ Đà Nẵng về Huế với giá tiền là 1.750.000 đồng. Sau khi thống nhất thời gian, M đón tất cả 6 người tại 74 Nguyễn Trung Trực, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Khi xe chạy đến thị trấn Lăng Cô, M thả khách sau chốt kiểm dịch thứ nhất để khách đi bộ theo đường biển. Sau đó, M gọi cho một xe ô tô 7 chỗ khác đợi sẵn và chuyển khách sang xe này và phải trả thêm 250.000 đồng.

Xe chở khách chạy theo hướng cây xăng 17 vượt qua 2 chốt kiểm dịch. Còn M điều khiển xe chạy trước, đợi sẵn trước trạm thu phí Phú Bài. Khi đến đây, M đón khách sang xe mình rồi chạy xe dọc tuyến đường liên thôn, liên xã để tránh trạm thu phí, trạm kiểm dịch và trả khách tại địa điểm khách yêu cầu.

Bằng cách này, M đã chở 6 người dân từ vùng dịch Đà Nẵng về Huế không qua kiểm tra y tế tại các chốt kiểm soát dịch.

5959 hue 2
Hình ảnh chiếc xe chở khách trích xuất qua hệ thống camera

Ngay khi nhận được tin do người dân cung cấp, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương có liên quan nhanh chóng xác minh làm rõ, lập danh sách những trường hợp từ vùng dịch trở về chưa qua khai báo y tế, phối hợp với chính quyền địa phương đưa vào khu cách ly.

Đồng thời, các cơ quan chức năng khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức lực lượng, phương tiện chốt chặn trên nhiều tuyến đường, truy vết đối tượng cũng như các trường hợp người dân đi từ vùng dịch trở về địa phương nhưng chưa khai báo y tế...

Chỉ trong thời gian ngắn, từ những hình ảnh trích xuất qua hệ thống camera, thông tin Công an huyện Phú Vang và người dân cung cấp, đến 12h ngày 8/8, tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc), Tổ công tác thuộc Trạm Cảnh sát giao thông Phú Lộc (Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh) đã phát hiện xe ô tô Fortuner 7 chỗ do tài xế M (trú tại phường An Tây, TP Huế) điều khiển có nhiều đặc điểm giống lời khai của người dân miêu tả, và cũng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Theo đó, lực lượng Công an đã mời M đến trụ sở để làm rõ và xử lý theo quy định.

Đọc thêm

Công an Bình Dương truy nã nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm Tin tức ANTT

Công an Bình Dương truy nã nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm kiên quyết không để đối tượng truy nã ở ngoài vòng pháp luật, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bình Dương đã phát thông tin truy nã 23 đối tượng, trong đó có nhiều đối tượng đặc biệt, đặc biệt nguy hiểm.
Điều tra vụ án mạng xảy ra tại phường Giáp Bát Tin tức ANTT

Điều tra vụ án mạng xảy ra tại phường Giáp Bát

TTTĐ - Ngày 17/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng xảy ra tại một cửa hàng sửa xe máy trên đường Trương Định (phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai) khiến một người tử vong.
Kon Tum: Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ Pháp luật

Kon Tum: Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ

TTTĐ - Ông Nguyễn Xuân Đảm, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 82.01.S tỉnh Kon Tum bị khởi tố về hành vi "nhận hối lộ".
Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự Tin tức ANTT

Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự

TTTĐ - Sau khi hơn 12.000 trang sao kê ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3 được công bố, cư dân mạng phát hiện một số người nổi tiếng khoe ủng hộ từ thiện hàng chục, trăm triệu đồng nhưng thực tế là... chiêu trò chỉnh sửa ảnh, làm màu. Hành vi này có thể bị truy tố hình sự về tội đưa tin sai sự thật…
Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản Pháp luật

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản

TTTĐ - Được giao chức vụ Giám đốc nhưng Kim Tae Sung đã có hành vi tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của công ty tại TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến Tin tức ANTT

Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến

TTTĐ - Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm.
Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính Pháp luật

Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính

TTTĐ – UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu các địa phương trong tỉnh chấp hành nghiêm các bản án, quyết định của Toà về vụ án hành chính.
Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh Tin tức ANTT

Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

TTTĐ - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã xác minh làm rõ 3 đối tượng chặn đường "xin đểu" học sinh vào trưa 13/9 tại đường Vành đai 2,5 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Xem thêm