Tag

Lào Cai: Tạm giữ Huấn “hoa hồng” để điều tra hành vi sử dụng trái phép chất ma túy

Pháp luật 05/03/2020 10:06
aa
TTTĐ - Công an TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai đang tạm giữ đối tượng Bùi Xuân Huấn (giang hồ mạng gọi là Huấn "hoa hồng", sinh năm 1985, quê Yên Bái) để làm rõ hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Lào Cai: Tạm giữ Huấn “hoa hồng” để điều tra hành vi sử dụng trái phép chất ma túy

Bùi Xuân Huấn (Huấn "hoa hồng") và Quang “Rambo” - một giang hồ mạng bị bắt giữ cách đây không lâu

Bài liên quan

Lào Cai: Khởi tố điều tra vụ án cô gái trẻ bị sát hại, chôn bên bờ suối

Lào Cai: Nhiều hoạt động hưởng ứng phong trào "Chống rác thải nhựa"

Lào Cai cần phát triển mạnh du lịch

Lào Cai: Nghi án mẹ ép 2 con trai thắt cổ, uống thuốc diệt cỏ tự tử

Tóm gọn 6 đối tượng dàn dựng “quan hệ” với người đồng tính để cướp tài sản

Lãnh đạo Công an TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai vừa cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Bùi Xuân Huấn (hay còn gọi là Huấn “hoa hồng”, sinh năm 1985, quê ở Yên Bái) để làm rõ hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo đó, ngày 3/3, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Lào Cai nhận được tin báo một số đối tượng tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy, nên đã cử lực lượng đến làm rõ.

Quá trình xác minh, cơ quan công an đã tạm giữ Bùi Xuân Huấn khi đối tượng này có kết quả dương tính với chất ma túy. Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục được điều tra làm rõ.

Huấn “hoa hồng” vừa bị Công an TP Lao Cai tạm giữ để điều tra hành vi sử dụng trái phép chất ma túy
Huấn “hoa hồng” vừa bị Công an TP Lao Cai tạm giữ để điều tra hành vi sử dụng trái phép chất ma túy

Huấn “hoa hồng” được cư dân mạng, đặc biệt là giới trẻ biết đến vào khoảng năm 2015 nhờ những hình ảnh, video ăn chơi, khoe của và trở thành hiện tượng mạng xã hội.

Trang Facebook cá nhân của Huấn có trên 350.000 người theo dõi. Huấn “hoa hồng” được một số bộ phận giới trẻ coi là thần tượng khi thường xuyên livestream (phát trực tiếp trên Facebook) để khoe tiền, vàng và quan hệ với giới giang hồ, anh chị có tiếng từng vướng vòng lao ý như Quang "Rambo", Khá "bảnh"…

Các lần livestream, Huấn chủ yếu nói về triết lý sống trong giới giang hồ, khuyên mọi người tránh xa ma túy. Ban đầu Huấn xuất hiện cùng các clip có nội dung mang tính hài hước, giải trí. Sau đó, Huấn phô trương thanh thế bằng các chiêu trò khoe tiền bạc, vàng và xe sang… đồng thời chuyên ăn thua, chửi bới với các giang hồ mạng khác.

Thực tế việc thách thức của các giang hồ mạng, chỉ là chiêu trò để cùng nhau… nổi tiếng. Thậm chí, Huấn còn "lấy số" bằng chiêu trò thách thức CSGT đang làm nhiệm vụ. Huấn thường xuyên lên mạng tuyên bố tặng "fans" thẻ cào điện thoại, thậm chí tặng xe 4 bánh. Có những lần Huấn còn trực tiếp đi làm từ thiện, sau đó quay clip phát tán trên mạng.

Năm 2017, Huấn “hoa hồng” gây chú ý với thông tin hack và cướp Facebook cá nhân, fanpage của hot streamer Pewpew. Thực tế sau đó các Facebook, fanpage mang tên Pewpew, được Huấn “hoa hồng” đổi tên sử dụng. Có thông tin cho hay, Huấn đã mua các trang đó từ hacker.

Cách đây không lâu, rộ lên tin Huấn “hoa hồng” bị bắt giữ tại Thành phố Hồ Chí Minh vì liên quan đến hoạt động phạm pháp. Cộng đồng mạng lại một phen “nổi sóng”, bởi trước đó có nhiều giang hồ mạng bị bắt giữ. Tuy nhiên sau đó người thân và chính Huấn “hoa hồng” cùng nhóm bạn bè giang hồ mạng đã nhanh chóng đính chính, đó là tin giả.

Huấn “hoa hồng” thường xuyên lên mạng xã hội khoe cuộc sống sang chảnh
Huấn “hoa hồng” thường xuyên lên mạng xã hội khoe cuộc sống sang chảnh

Năm 2019, Huấn “hoa hồng” bị bắt giữ khi công an đột kích vào ổ bay lắc trong một căn hộ chung cư cao cấp ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh. Qua kiểm tra, Huấn dương tính với ma túy và bị đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Huấn “hoa hồng” kiếm tiền thông qua các dịch vụ mạng xã hội, cho vay, bán sim số đẹp… thậm chí lấn sang cả lĩnh vực bất động sản.

Huấn được cho là sở hữu Công ty bất động sản 168. Ngoài ra, trên trang Facebook cá nhân, Huấn “hoa hồng” tự nhận là chủ của Công ty Cổ phần dịch vụ 168 chuyên cho vay tiền, cầm đồ… vốn là nguồn sống của nhiều giang hồ đất Bắc.

Thời gian qua, Huấn “hoa hồng” lôi kéo nhiều đàn em vào Thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp. Có thông tin cho hay, hiện tại nhóm của Huấn “hoa hồng” vẫn làm nghề cho vay tại một số quận, huyện.

Đọc thêm

Công an Bình Dương truy nã nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm Tin tức ANTT

Công an Bình Dương truy nã nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm kiên quyết không để đối tượng truy nã ở ngoài vòng pháp luật, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bình Dương đã phát thông tin truy nã 23 đối tượng, trong đó có nhiều đối tượng đặc biệt, đặc biệt nguy hiểm.
Điều tra vụ án mạng xảy ra tại phường Giáp Bát Tin tức ANTT

Điều tra vụ án mạng xảy ra tại phường Giáp Bát

TTTĐ - Ngày 17/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng xảy ra tại một cửa hàng sửa xe máy trên đường Trương Định (phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai) khiến một người tử vong.
Kon Tum: Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ Pháp luật

Kon Tum: Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ

TTTĐ - Ông Nguyễn Xuân Đảm, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 82.01.S tỉnh Kon Tum bị khởi tố về hành vi "nhận hối lộ".
Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự Tin tức ANTT

Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự

TTTĐ - Sau khi hơn 12.000 trang sao kê ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3 được công bố, cư dân mạng phát hiện một số người nổi tiếng khoe ủng hộ từ thiện hàng chục, trăm triệu đồng nhưng thực tế là... chiêu trò chỉnh sửa ảnh, làm màu. Hành vi này có thể bị truy tố hình sự về tội đưa tin sai sự thật…
Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản Pháp luật

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản

TTTĐ - Được giao chức vụ Giám đốc nhưng Kim Tae Sung đã có hành vi tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của công ty tại TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến Tin tức ANTT

Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến

TTTĐ - Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm.
Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính Pháp luật

Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính

TTTĐ – UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu các địa phương trong tỉnh chấp hành nghiêm các bản án, quyết định của Toà về vụ án hành chính.
Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh Tin tức ANTT

Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

TTTĐ - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã xác minh làm rõ 3 đối tượng chặn đường "xin đểu" học sinh vào trưa 13/9 tại đường Vành đai 2,5 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Xem thêm